shunshine group

Ôtô điện bán chạy nhất thế giới thêm bản mui trần, giá từ 14.000 USD

06/10/2022 12:03

Trung QuốcWuling Hongguang Mini EV Cabrio bán ra tại thị trường nội địa với thiết lập hai chỗ, hành trình 280 km mỗi lần sạc.

Sau một năm rưỡi ra mắt ở triển lãm ôtô Thượng Hải, mẫu ôtô điện bán chạy nhất Trung Quốc cũng như toàn thế giới có thêm phiên bản mui trần. Trước đó, Wuling Hongguang Mini EV có các phiên bản như Gameboy hay Macaron.

Hongguang Mini EV Cabrio chỉ dài 3.059 mm, và chỉ có hai chỗ. Ảnh: Wuling

Hongguang Mini EV Cabrio chỉ dài 3.059 mm, và chỉ có hai chỗ. Ảnh: Wuling

Mini EV Cabrio cũng là một trong những xe mui trần nhỏ nhất bán ra tại Trung Quốc, với chiều dài chỉ ở mức 3.059 mm, rộng 1.521 mm và cao 1.614 mm. Trục cơ sở là 2.010 mm.

Không giống phiên bản hatchback 4 chỗ, bản mui trần chỉ có hai chỗ khi Wuling dành một phần không gian phía sau để làm chỗ cất phần mui mềm khi gập lại. Mui mềm cũng có hai tùy chọn màu sắc, là đỏ hoặc đen, trong khi thân xe có ba màu lựa chọn gồm xanh lam, xanh lục và đen.

Mẫu xe điện mui trần khi mở và đóng mui. Ảnh: Wuling

Mẫu xe điện mui trần khi mở và đóng mui. Ảnh: Wuling

So với bản gốc, Mini EV Cabrio có nhiều nâng cấp, gồm hệ thống đèn thiết kế lớn hơn với đèn ban ngày kiểu mới, các thanh chống lật cao hơn phía sau ghế. Nội thất vẫn đôi chút khác biệt ở thiết kế táp-lô, kiểu dáng đồng hồ. Vô-lăng, ốp cửa và bảng điều khiển trung tâm gần như giữ nguyên.

Mức giá khởi điểm 14.000 USD khiến Hongguang Mini EV Cabrio là một trong số các mẫu mui trần rẻ nhất thế giới. Với khoản ngân sách này, khách hàng có một chiếc xe với một động cơ điện 40 mã lực và mô-men xoắn 110 Nm. Động cơ ở trục sau lấy năng lượng từ pin 26,5 kWh giúp xe chạy được 280 km mỗi lần sạc.

Nội thất có đôi chút khác biệt so với phiên bản hatchback, ở táp-lô và hình dáng cụm đồng hồ. Ảnh: Wuling

Nội thất có đôi chút khác biệt so với phiên bản hatchback, ở táp-lô và hình dáng cụm đồng hồ. Ảnh: Wuling

Wuling Hongguang Mini EV Cabrio có 65% thân xe làm từ thép cường lực. Ngoài ra, chiếc mui trần chạy điện trang bị tiêu chuẩn hai túi khí, chốt cửa tự động, phanh ABS và phân bổ lực phanh điện tử.

Mỹ Anh (theo Inside EVs)

Wuling Hongguang Mini EV GameBoy - ôtô điện thời trang Wuling HongGuang MINI EV đạt kỷ lục doanh số Ôtô điện giá rẻ của Trung Quốc sẽ sản xuất ở Đông Nam Á

Bạn đang đọc bài viết "Ôtô điện bán chạy nhất thế giới thêm bản mui trần, giá từ 14.000 USD" tại chuyên mục Xe 360. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh