shunshine group

Phê bình Chủ tịch 2 địa phương ở Bạc Liêu do lơ là chống dịch Covid-19

26/09/2021 19:37

Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu đã phê bình Chủ tịch UBND thị xã Giá Rai và huyện Vĩnh Lợi do lơ là trong việc quản lý đội ngũ lái xe ra, vào địa bàn do địa phương quản lý.

Ngày 26/9, tin từ UBND tỉnh Bạc Liêu, Chủ tịch tỉnh này vừa có văn bản về việc tăng cường quản lý, kiểm tra, giám sát chặt chẽ đối với đội ngũ lái xe, phụ xe ra, vào địa bàn tỉnh (kể cả các phương tiện của tỉnh Bạc Liêu đi và về từ các tỉnh thành khác) để đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19.

Theo UBND tỉnh Bạc Liêu, hiện nay nhiều địa phương trong tỉnh đã được nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 15 và Chỉ thị số 19 của Thủ tướng Chính phủ, dẫn đến một số địa phương có tâm lý chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong phòng chống dịch, nhất là trong việc quản lý đội ngũ lái xe, ra vào địa bàn tỉnh.

Dân sinh - Phê bình Chủ tịch 2 địa phương ở Bạc Liêu do lơ là chống dịch Covid-19

Thời gian qua, tỉnh Bạc Liêu quản lý, kiểm tra, giám sát chặt chẽ đối với đội ngũ lái xe, phụ xe ra, vào địa bàn tỉnh.

Một số doanh nghiệp, bộ phận đội ngũ người lái xe, phụ xe chấp hành chưa nghiêm các quy định về quản lý sinh hoạt tập trung, lưu trú tạm thời đối với người lái xe, phụ xe, dẫn đến một số ca nhiễm Covid-19. Điển hình là 2 trường hợp dương tính Covid-19 là lái xe N.N.Đ., ngụ khóm 4, phường 1, thị xã Giá Rai và lái xe P.L.D., ngụ ấp Cái Dầy, thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi.

Do vậy, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đã phê bình Chủ tịch UBND thị xã Giá Rai và huyện Vĩnh Lợi do lơ là phòng chống dịch Covid-19 (cụ thể lơ là trong việc quản lý đội ngũ lái xe ra, vào địa bàn do địa phương quản lý) dẫn đến xảy ra các trường hợp nêu trên.

Dân sinh - Phê bình Chủ tịch 2 địa phương ở Bạc Liêu do lơ là chống dịch Covid-19 (Hình 2).

Văn bản phê bình Chủ tịch UBND thị xã Giá Rai và huyện Vĩnh Lợi do lơ là phòng chống dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cũng giao công an tỉnh chỉ đạo các phòng nghiệp vụ khẩn trương làm rõ các nội dung có liên quan đối với 2 trường hợp lái xe nói trên.

“Trường hợp có dấu hiệu vi phạm các quy định liên quan đến công tác phòng chống dịch Covid-19 thì xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật nhằm hạn chế các vụ việc tương tự xảy ra trong thời gian tới”, Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo rõ.

Bạn đang đọc bài viết "Phê bình Chủ tịch 2 địa phương ở Bạc Liêu do lơ là chống dịch Covid-19" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh