shunshine group

Phim “ Nhất đại tông sư” đưa võ cổ truyền Bình Định tới gần với khán giả

14/04/2021 11:04

Bộ phim “Nhất đại tông sư” của nhà sản xuất Bảo Phúc Media được thực hiện từ khát vọng và hoài bão của thế hệ Bình Định đương thời với tình yêu quê hương, muốn đem sức trẻ và lòng nhiệt huyết của mình góp phần tạo điểm nhấn cho một vùng đất huyền thoại đang dần trở thành một nơi đầy sức sống.

Phim dựa trên một câu chuyện có thật về một danh sư huyền thoại đất võ, khai thác chất liệu chính là võ cổ truyền Bình Định. Phim kể về cuộc đời của đại võ sư Ngọc Đinh (tên nhân vật đã được thay đổi), được giới võ thuật mệnh danh là người giữ lửa cho tinh hoa võ thuật, cả cuộc đời say mê luyện võ và luôn muốn võ học được lưu truyền cho hậu thế.

Giám đốc sản xuất Phan Văn Phúc, đạo diễn Đỗ Khôi và Võ Đức (từ trái qua phải) trong buổi casting phim.

Vì tinh thần thượng võ và lòng tự tôn dân tộc, ông đã 2 lần hạ gục những đối thủ cao to, vạm vỡ đến từ Đại Hàn đều là những võ sĩ taekwondo đệ ngũ đẳng huyền đai. Là một võ sư nổi tiếng nhưng ông sống giản dị, gần gũi với nông dân và luôn đứng ra bảo vệ những người yếu thế hơn mình. Ông cũng từng có một cuộc tử chiến vô cùng ác liệt với con mãnh thú to lớn hung hăng, dữ tợn trong gần 3 giờ đồng hồ để bảo vệ dân làng, bảo vệ mùa màng.

Với bối cảnh phim được quay tại Bình Định - quê hương của võ cổ truyền, nhà sản xuất mong muốn bộ phim không chỉ dừng lại ở việc tạo ra trào lưu, mà còn truyền tải được tinh thần và niềm tự hào của con người nơi đây về môn võ cổ truyền. Học võ là để nâng cao sức khỏe, bảo vệ bản thân và người khác khi gặp nguy hiểm chứ không phải học võ là để giương oai, gây hấn và đánh nhau. Qua đó, góp phần tôn vinh tinh hoa võ cổ truyền Bình Định nói riêng và nền võ học Việt Nam nói chung.

Bộ phim đã điểm tô những nét đẹp và giá trị truyền thống của quê hương Bình Định. Chưa nói đến những lợi ích mà dự án mang lại trong việc xây dựng và quảng bá hình ảnh tỉnh Bình Định, riêng việc được đóng góp công sức cho sự lan tỏa truyền thống và nét đẹp của quê hương đến với công chúng đã là một niềm tự hào của mỗi một người con Bình Định. Còn xét về khía cạnh truyền thông, đây là một dự án tạo ra sự thu hút lớn của khán giả.

Phim dựa xoay quanh câu chuyện về một danh sư huyền thoại đất võ, tình huống phim lôi cuốn, những pha hành động và các đòn thế được nghiên cứu, tìm hiểu kĩ kết tinh qua quá trình lao động sáng tạo trong một thời gian dài. Đặc biệt, giám đốc sản xuất (Bảo Phúc), đạo diễn (Đỗ Khôi, Võ Đức), chỉ đạo võ thuật (Đức Đòn Bẩy) và nhiều vị trí sáng tạo hầu hết là người Bình Định. Tất cả đều xem bộ phim là “Dự án cuộc đời” của mình nên ai cũng lao động hết sức chăm chỉ và nghiêm túc.

Trailer phim đã được giới thiệu đến công chúng vào ngày 29/01/2021, chính thức ra mắt vào ngày 17/4/2021. Sau khi ra mắt tại TP.HCM, phim sẽ được phát hành độc quyền trên App POPS và kênh Youtube POPS TV.

 

PV
Bạn đang đọc bài viết "Phim “ Nhất đại tông sư” đưa võ cổ truyền Bình Định tới gần với khán giả" tại chuyên mục Giải trí. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh