shunshine group

Phó Chủ tịch Trần Công Phàn làm việc với Hội Luật gia tỉnh Bình Dương

07/02/2023 20:03

Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội Luật gia Việt Nam đề nghị Hội Luật gia tỉnh Bình Dương tích cực, chủ động đề xuất những đề án, chương trình có ý nghĩa nhằm nâng cao vai trò, vị thế của Hội.

Chiều ngày 7/2, TS.Trần Công Phàn, Phó Bí thư Đảng đoàn, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội Luật gia Việt Nam có buổi làm việc với Hội Luật gia tỉnh Bình Dương về phương hướng hoạt động trong thời gian tới.

Về phía Hội Luật gia tỉnh Bình Dương, có luật gia Ngô Thị Liên, Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Bình Dương và Chi hội trưởng các chi hội trực thuộc.

Tham dự buổi làm việc còn có bà Nguyễn Anh Hoa, Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương; bà Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương và các thành viên Văn phòng Đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh. 

Sự kiện - Phó Chủ tịch Trần Công Phàn làm việc với Hội Luật gia tỉnh Bình Dương

Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam Trần Công Phàn làm việc với Hội Luật gia tỉnh Bình Dương.

Tại buổi làm việc, luật gia Ngô Thị Liên báo cáo với lãnh đạo Hội Luật gia Việt Nam kết quả công tác của Hội Luật gia tỉnh Bình Dương trong năm 2022 và kế hoạch hoạt động năm 2023.

Theo đó, trong năm 2023, Hội Luật gia tỉnh Bình Dương sẽ tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 14 của Bộ Chính trị và Chỉ thị số 23 của Tỉnh ủy Bình Dương.

Xây dựng, củng cố các chi hội, rà soát danh sách hội viên, củng cố bộ máy nhân sự của Hội. Bên cạnh đó, Hội Luật gia tỉnh Bình Dương cũng tiếp tục thực hiện các chương trình, phối hợp với Sở Tư pháp, Hội Liên hiệp Phụ nữ về tuyên truyền, phổ biến pháp luật và hỗ trợ pháp lý cho các đối tượng yếu thế như: trẻ vị thành niên, phụ nữ, người neo đơn, công nhân…

Bên cạnh đó, đại diện Hội Luật gia tỉnh Bình Dương cùng các Chi hội cũng nêu ra những khó khăn, thách thức trong công tác của Hội, đặc biệt là về công tác nhân sự.

Sự kiện - Phó Chủ tịch Trần Công Phàn làm việc với Hội Luật gia tỉnh Bình Dương (Hình 2).

Đại diện Hội Luật gia tỉnh Bình Dương cho biết, thời gian qua Hội đã tích cực hoạt động, tuy nhiên còn gặp một số khó khăn, đặc biệt là công tác nhân sự. 

Sau khi nghe báo cáo, Phó Chủ tịch Hội luật gia Việt Nam Trần Công Phàn hoan nghênh các kết quả mà Hội Luật gia tỉnh Bình Dương đã đạt được trong năm 2022. Đồng thời, động viên, ủng hộ Hội tiếp tục hoạt động mạnh mẽ trong năm 2023. 

Phó Chủ tịch Hội Luật gia Trần Công Phàn cho biết, tại Hội nghị Tổng kết năm 2022, Trung ương Hội rất phấn khởi với những kết quả mà Hội Luật gia Việt Nam nói chung và Hội Luật gia tỉnh Bình Dương nói riêng đã đạt được.

Trong năm qua, Hội Luật gia Việt Nam đã vinh dự đón tiếp Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội đến thăm và làm việc. Đồng thời, nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Đảng, Nhà nước và Quốc hội trong công tác. Có thể thấy, Hội Luật gia là tổ chức chính trị, xã hội, nghề nghiệp có vị thế rất lớn.

Để xứng đáng với sự quan tâm, tin tưởng của Đảng, Nhà nước và Quốc Hội, Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam đề nghị Hội Luật gia tỉnh Bình Dương phải tích cực hơn trong công tác; chủ động đóng góp ý kiến, đề xuất, tham mưu các cơ quan chức năng những đề án, chương trình có ý nghĩa nhằm nâng cao hơn nữa vị thế, vai trò của Hội.

Đồng thời, cần phát huy hiệu quả hoạt động công tác hội để phong trào thi đua lan tỏa đến từng cơ sở trong cấp hội.

Trong năm 2023, Trung ương Hội Luật gia Việt Nam sẽ tổ chức tập huấn cho hội viên Hội Luật gia tỉnh Bình Dương về Luật Môi trường.

Bên cạnh đó, Trung ương Hội cũng sẽ làm việc với Tỉnh ủy Bình Dương nhằm đưa các hoạt động của Hội Luật gia trên địa bàn tỉnh Bình Dương ngày càng hiệu quả, thiết thực hơn.

Bạn đang đọc bài viết "Phó Chủ tịch Trần Công Phàn làm việc với Hội Luật gia tỉnh Bình Dương" tại chuyên mục Nhịp sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh