shunshine group

Predator Helios 16 - laptop chuyên game giá trăm triệu đồng

19/03/2023 16:03

Predator Helios 16 của Acer có thiết kế đẹp, màn hình độ nét cao, cấu hình mạnh nhưng giá 117,8 triệu đồng.

Mẫu laptop gaming vừa được Acer trình làng tại Việt Nam thuộc phân khúc cao cấp và là đối thủ trực tiếp của Asus ROG Strix Scar 18 (125 triệu đồng) hay MSI Raider GE78 (119 triệu đồng). Cả ba đều ra mắt đầu năm 2023 với cấu hình tương đồng, nhưng sản phẩm Acer có màn hình nhỏ hơn (16 inch so với 17,3 inch).

Thiết kế của Helios 16 có phần mềm mại hơn, không còn kiểu dáng "hầm hố" và nhiều góc cạnh như thế hệ trước. Phần mặt trước sử dụng chất liệu nhôm với logo đặt trên cùng, kích cỡ nhỏ hơn. Bề mặt tạo cảm giác sang trọng, nhưng dễ bám mồ hôi, vân tay trong quá trình sử dụng.

Là laptop chơi game, máy không quá nặng với 2,7 kg, nhưng củ sạc kèm theo lại to và nặng hơn một kg, khiến tính di động của sản phẩm kém đi.

Điểm nhấn của Helios 16 là phần tản nhiệt nhô ra ngoài đậm chất gaming. Phần này được trang bị đèn LED với nhiều hiệu ứng, có thể thay đổi màu sắc bằng phần mềm. Đây cũng được xem là chi tiết tạo khác biệt so với các model Helios trước cũng như hầu hết laptop gaming hiện nay.

Máy trang bị đầy đủ các cổng kết nối thông dụng. Cạnh trái là cổng LAN, cổng USB 3.2 Gen2, cổng tai nghe 3,5 m và khe cắm thẻ nhớ nhưng chỉ dùng chuẩn microSD thay vì SD. Cạnh phải đặt hai cổng USB 3.2 Gen2.

Trong khi đó, cổng nguồn đặt ở phía sau, nằm giữa hai khe tản nhiệt. Phần này được tích hợp hai cổng USB-C chuẩn Thunderbolt 4 và HDMI 2.1. Khe tản nhiệt không còn thiết kế màu mè như trước.

Dù là laptop gaming đắt tiền, bàn phím vẫn là dạng chiclet thay vì phím cơ, hỗ trợ đèn nền RGB thay đổi hiệu ứng đến từng phím bằng phần mềm. Phím có kích thước lớn, hành trình vừa phải giúp không bị bấm nhầm khi gõ nhanh. Trackpad không quá lớn nhưng nhạy, thao tác mượt và ít có độ trễ hơn so với các model cùng tầm giá.

Là laptop chuyên game, Acer không chú trọng nhiều cho camera. So với các đối thủ, camera có thiết kế đơn điệu. Nhà sản xuất không công bố độ phân giải, nhưng trải nghiệm cho thấy hình ảnh chỉ ở mức chấp nhận được.

Helios 16 có thiết kế viền mỏng, vẫn sử dụng tấm nền IPS thay vì OLED tiên tiến hơn. Màn hình có độ phân giải WQXGA (2.560 x 1.600 pixel), độ bao phủ màu 100% DCI-P3 cho dải màu rộng, màu sắc phong phú, sống động và hình ảnh chuyển động mượt mà.

Màn hình còn có mặt của Nvidia Advanced Optimus tối ưu cho nội dung game. Tần số quét đạt 240 Hz, cao so với mặt bằng chung. Tuy nhiên, độ sáng không quá lớn với 500 nit. Trải nghiệm cho thấy màn hình máy có độ tương phản tốt, góc nhìn rộng, độ nét cao, màu sắc đẹp nhưng khó nhìn ở nơi có môi trường ánh sáng mạnh.

Helios 16 là một trong những laptop 16 inch có cấu hình mạnh nhất hiện nay với chip Core i9-13900HX 24 nhân 32 luồng, RAM 32 GB DDR5, ổ cứng SSD dung lượng 2 TB, card đồ họa GeForce RTX 4080 12 GB. Thông số CPU và bộ nhớ tương đương các laptop trăm triệu đồng khác như ROG Strix Scar 18 của Asus hay Stealth 17 Studio MSI nhưng dung lượng RAM và card đồ họa thấp hơn (hai model kể trên có RAM 64 GB, card màn hình cũng RTX 4090 nhưng dung lượng 16 GB).

Hệ thống tản nhiệt sử dụng hai quạt kim loại 3D AeroBlade thế hệ 5 cùng ống đồng cải tiến dạng Vector. Trải nghiệm cho thấy máy hoạt động ở mức 25-35 độ C cho các tác vụ thông thường và khoảng 65-80 độ C khi chơi game nặng - mức nhiệt độ không quá cao so với một laptop gaming.

Laptop Acer đi kèm phần mềm PredatorSense với nhiều tùy chọn như chỉnh màu LED RGB trên máy, quản lý việc ép xung hay tăng tốc độ quạt lên mức tối đa. Pin của máy là 90 Wh, không quá cao, cho thời gian sử dụng liên tục khoảng 8 tiếng với tác vụ bình thường và giảm còn 5 tiếng khi chơi game.

Bảo Lâm

Bạn đang đọc bài viết "Predator Helios 16 - laptop chuyên game giá trăm triệu đồng" tại chuyên mục Công nghệ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh