Nhiều đại lý ô tô cắt giảm ưu đãi, giá xe nhập ngang xe trong nước?

Sau khi chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ được áp dụng, nhiều đại lý ô tô đã cắt giảm một số ưu đãi, giảm giá đối với mẫu xe lắp ráp trong nước, ô tô nhập khẩu giá ngang xe lắp ráp.

Nhiều đại lý ô tô cắt giảm ưu đãi, giá xe nhập ngang xe trong nước? - 1

Bên cạnh việc cắt giảm về giá khuyến mãi, một số mẫu xe cũng không còn được tặng gói bảo hiểm (Ảnh: Nhật Minh).

Từ đầu tháng 12, các đại lý ô tô như Mitsubishi, Hyundai, Honda hay Ford đã không còn nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi như giảm giá, tặng gói bảo dưỡng, phụ kiện hay bảo hiểm trên một số mẫu xe lắp ráp trong nước.

Cụ thể, hãng xe Hyundai trước đó đã có nhiều ưu đãi lớn như đối với mẫu xe Hyundai Tucson giảm tới 80 triệu đồng hay mẫu xe Accent là một trong những sản phẩm bán chạy nhất của Hyundai cũng giảm từ 15-25 triệu đồng, đi cùng với gói phụ kiện, thì giờ đây các mẫu xe đều được bán theo giá niêm yết của hãng.

Theo Anh Q, nhân viên đại lý xe Hyundai trên đường Tam Trinh: "Đối với mẫu xe Hyundai Accent bản AT lắp ráp trong nước, hiện tại đang được đại lý bán với giá 501 triệu đồng, đây là mức giá hiện đang rất ưu đãi."

"Trước đó, vào thời điểm tháng 10, bên đại lý có rất nhiều khuyến mại, giảm giá dành cho khách hàng, nhưng tại thời điểm này khách hàng mua xe chỉ được khuyến mại gói quà bao gồm dán phim cách nhiệt, bọc vô lăng, nước hoa hay ví da." anh Q. cho biết thêm.

Hãng xe Mitsubishi cũng đã có sự cắt giảm nhẹ về giá, khoảng 5 triệu đồng, hiện dao động ở mức giảm 15-20 triệu đồng, trước đó là giảm từ 20-25 triệu đồng. Theo ghi nhận, mẫu xe Mitsubishi Xpander bản AT lắp ráp trong nước tại một số đại lý hiện tại đã hết hàng.

Tuy nhiên, đối với mẫu Xpander AT nhập khẩu lại có giá niêm yết bằng với bản lắp ráp trong nước là 630 triệu đồng, đi kèm với khuyến mãi giảm giá lên tới 65 triệu đồng được trừ thẳng vào giá xe, cộng với ưu đãi tặng gói bảo hiểm thân vỏ, dán phim cách nhiệt.

Nhiều đại lý ô tô cắt giảm ưu đãi, giá xe nhập ngang xe trong nước? - 2

Mẫu xe Mitsubishi Xpander bản AT nhập khẩu đang có nhiều ưu đãi giảm giá từ đại lý  (Ảnh: NVCC).

"Hiện nay, đối với mẫu xe Mitsubishi Xpander bản AT lắp ráp và bản nhập đang có giá niêm yết ngang nhau là 630 triệu, trong khi mẫu xe nhập được giảm giá chỉ còn 565 triệu. Do bản lắp tại Việt Nam được nhà nước hỗ trợ chính sách giảm 50% phí trước bạ, vì thế đại lý sẽ cắt giảm giá ưu đãi đối với mẫu xe trên chỉ được tặng gói bảo hiểm thân vỏ, dán phim cách nhiệt." Anh L, nhân viên kinh doanh tại đại lý Mitsubishi cho biết.

Mặt khác, Toyota có mức khuyến mãi giảm từ 10-20 triệu đồng. Cụ thể, đối với mẫu xe Innova hay Fortuner trước đó giảm 50-60 triệu, sau khi chính sách giảm 50% phí trước bạ có hiệu lực, hãng đã thay đổi giảm chỉ còn từ 40-50 triệu đồng.

Ngoài ra, một số hãng xe vẫn không thay đổi ưu đãi khuyến mãi như Mazda, Peugeot hay VinFast. Hãng xe Hàn Quốc, Kia cũng điều chỉnh khuyến mãi không nhiều do loạt các mẫu xe mới của hãng đã được ra mắt gần đây như Kia K3, Kia Carnival, Kia Sonet, hay Kia Telluride.

Nhiều đại lý ô tô cắt giảm ưu đãi, giá xe nhập ngang xe trong nước? - 3

Một số mẫu xe Ford cũng cắt giảm khuyến mãi giảm từ 5-10 triệu đồng so với trước đó. 

Ở phân khúc xe hạng sang, hãng Mercedes điều chỉnh mức giảm giá từ 2-3% giá xe (trước đó giảm 3-5%). Mặt khác, một số cửa hàng của hãng vẫn đang ưu đãi về giá như tại đại lý Mercedes-Benz trên đường Kim Giang hiện giảm tới 100 triệu đồng và tặng phụ kiện đối với mẫu xe Mercedes C180 2021.

Có thể thấy rằng, chính sách giảm 50% phí trước bạ đối với mẫu xe được lắp ráp, sản xuất trong nước là lý do chính để các đại lý xe cắt giảm khuyến mãi. Sau thời gian dài đóng cửa vì dịch bệnh, dẫn đến thị trường xe ô tô tại Việt Nam sụt giảm kỷ lục, hy vọng thời điểm chính sách giảm 50% lệ phí vào đúng dịp cuối năm, người dân có nhu cầu mua xe chơi Tết, phần nào làm khởi sắc ngành ô tô Việt Nam.

Đoàn Trung Nam

Link nội dung: https://www.nhipsongdothi.vn/nhieu-dai-ly-o-to-cat-giam-uu-dai-gia-xe-nhap-ngang-xe-trong-nuoc-160986.html