Phát Đạt liên tiếp mua lại trái phiếu trước hạn

Phát Đạt vừa công bố mua lại 188,7 tỷ đồng trái phiếu trước hạn phát hành năm ngoái, trước đó vài ngày doanh nghiệp này cũng đã chi 150 tỷ đồng trả sớm lô trái phiếu khác.

Mới đây, công ty CP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (PDR) vừa thông báo tiếp tục mua lại trước hạn lô trái phiếu 188,7 tỷ đồng, đây là lô trái phiếu được phát hành vào ngày 2/12/2021.

Trước đó ngày 25/11, doanh nghiệp bất động sản này đã tất toán lô trái phiếu phát hành lần 9 năm 2021 kỳ hạn 2 năm trị giá 150 tỷ đồng sớm hơn kỳ hạn một năm. Hôm 21 và 25/10, Phát Đạt cũng đã tất toán 2 khoản vay vốn lưu động có giá trị tổng cộng 220 tỷ đồng cho Tập đoàn tài chính Mirae Asset (Hàn Quốc).

Như vậy, tính từ cuối tháng 10 đến nay, Phát Đạt đã tất toán tổng cộng 558,7 tỷ đồng các khoản vay, trong đó có 338,7 tỷ đồng tất toán trước hạn trái phiếu. Hiện tổng nợ vay của Phát Đạt giảm từ mức 5.265 tỷ đồng xuống khoảng 4.700 tỷ đồng. Số dư nợ trái phiếu giảm xuống còn 2.500 tỷ đồng. Ban lãnh đạo công ty cho biết đã chuẩn bị kế hoạch và lộ trình để thanh toán đúng hạn các khoản vay, cũng như đảm bảo quyền lợi của các trái chủ.

trai phieu Phat Dat anh 1

Cổ phiếu PDR đã chứng kiến nhiều phiên tăng trần liên tục với khối lượng giao dịch kỷ lục. Ảnh: Tradingview.

Trong một diễn biến khác, Phát Đạt vừa chuyển nhượng 28.476.800 cổ phần, tương đương với 88,99% vốn điều lệ của Công ty CP Địa ốc Hòa Bình.

Công ty CP Địa ốc Hòa Bình là chủ đầu tư dự án tại 197 Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh, hay còn được biết đến với tên gọi “Khu phức hợp Hòa Bình - Thanh Yến”. Đây là dự án mới về tay Phát Đạt sau khi công ty chuyển nhượng thành công dự án Astral City và mang về 3.340 tỷ đồng tiền mặt.

Việc chuyển nhượng cổ phần tại Công ty CP Địa ốc Hòa Bình nằm trong chiến lược tái cơ cấu danh mục đầu tư của Phát Đạt với mục đích tối ưu nguồn lực đầu tư, đảm bảo dòng tiền, tăng khả năng thanh khoản nợ vay và tất toán trái phiếu trước hạn.

Chia sẻ báo chí cách đây không lâu, ông Bùi Quang Anh Vũ - Tổng giám đốc Công ty CP Phát triển Bất động sản Phát Đạt cho biết hoạt động công ty vẫn đang bình thường, lành mạnh và tiếp tục tiến lên.

Theo vị CEO, Phát Đạt đang đẩy nhanh tiến độ dự án Cadia Quy Nhon (Bình Định), đồng thời sắp tới đưa vào kinh doanh một dự án khoảng 5.000 căn hộ cao cấp ở Bình Dương và một dự án nghỉ dưỡng ở Phước Hải (Bà Rịa - Vũng Tàu).

Cuối năm nay, doanh nghiệp dự kiến hoàn thành đền bù giải phóng mặt bằng một dự án hơn 43 ha ở Bình Định, trên cơ sở đó xây dựng hạ tầng và triển khai bán hàng. Ngoài 4 dự án để triển khai đến hết tháng 12/2023, Phát Đạt còn một số quỹ đất khác để sẵn sàng gối đầu.

Những ngày gần đây, cổ phiếu PDR đã chứng kiến nhiều phiên tăng trần liên tục với khối lượng giao dịch kỷ lục. Đóng cửa phiên giao dịch ngày 2/12, cổ phiếu PDR của Phát Đạt tăng lên 15.600 đồng/cổ phiếu. Đáng chú ý, phiên giao dịch ngày 29/11/2022, có đến 94 triệu cổ phiếu PDR được giao dịch, trong đó có 20 triệu cổ phiếu được mua vào bởi nhà đầu tư nước ngoài.

Độc giả có thể tìm thêm nhiều câu chuyện truyền cảm hứng về những gương doanh nhân thành công, kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp và những kiến thức mới mẻ thời đại 4.0 ở tuyển tập sách của Zing tại Tủ sách kinh tế

Link nội dung: https://www.nhipsongdothi.vn/phat-dat-lien-tiep-mua-lai-trai-phieu-truoc-han-177369.html