shunshine group

Sáng mai Ngân hàng Nhà nước họp với doanh nghiệp bất động sản

08/02/2023 12:09

Sau cuộc họp với các vụ, ngành trực thuộc và các tổ chức tín dụng, NHNN tiếp tục gặp gỡ các doanh nghiệp nhằm tháo gỡ khó khăn liên quan đến tín dụng bất động sản.

Đây được xem là cuộc gặp chính thức đầu tiên giữa NHNN với các doanh nghiệp bất động sản. Ảnh: Quỳnh Danh.

Nguồn tin của Zing cho hay NHNN vừa có thư mời gửi lãnh đạo một số doanh nghiệp, hiệp hội bất động sản đến tham dự Hội nghị về công tác tín dụng đối với lĩnh vực bất động sản sáng 8/2. Địa điểm tổ chức tại Trụ sở Ngân hàng Nhà nước ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Đây được xem là lần đầu tiên NHNN có cuộc gặp chính thức với các doanh nghiệp bất động sản để nắm bắt khó khăn, lắng nghe ý kiến, đề xuất của doanh nghiệp sau những biến động vừa qua, nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc giữa thị trường bất động sản với ngành ngân hàng.

Chia sẻ với Zing, đại diện một doanh nghiệp bất động sản lớn ở khu vực phía Nam bày tỏ kỳ vọng sự tham gia trực tiếp của NHNN lần này sẽ mang đến giải pháp cụ thể cho doanh nghiệp và thị trường. Cách đây vài ngày, doanh nghiệp này đã cùng nhiều đơn vị khác thuộc Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) tiếp tục gửi kiến nghị cụ thể để HoREA tổng hợp và trình bày trước lãnh đạo NHNN.

"Những kiến nghị lần này sẽ cụ thể hơn, xác đáng hơn và đi sâu vào thực chất hơn", vị này nhấn mạnh.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch HoREA cũng cho hay đang trong quá trình chuẩn bị văn bản và bài phát biểu trong hội nghị sáng mai.

Trước đó, chiều 6/2, NHNN đã tổ chức cuộc họp để các vụ, ngành trực thuộc và các tổ chức tín dụng báo cáo về tình hình cho vay với lĩnh vực bất động sản của hệ thống.

Cuộc họp có sự tham gia của lãnh đạo NHNN, đại diện các vụ, ngành trực thuộc, lãnh đạo Cơ quan thanh tra giám sát ngân hàng, Hiệp hội Ngân hàng và đại diện các tổ chức tín dụng…

Báo cáo của NHNN cho thấy đến 31/12/2022, dư nợ tín dụng đối với hoạt động kinh doanh bất động sản lên đến gần 800.000 tỷ đồng. Con số này tại thời điểm cuối năm 2021 là khoảng 700.000 tỷ đồng.

Trong họp báo triển khai nhiệm vụ ngành ngân hàng năm 2023 được tổ chức cuối năm 2022, Phó thống đốc NHNN Đào Minh Tú đã khẳng định thời gian tới sẽ có các diễn đàn về tín dụng bất động sản để làm rõ trách nhiệm của ngành ngân hàng, cơ quan quản lý bất động sản, doanh nghiệp triển khai dự án... làm sao phát triển thị trường lành mạnh, ổn định, không để đóng băng.

Là một thành viên Tổ công tác của Thủ tướng về lĩnh vực bất động sản, ông cho biết đã trực tiếp cùng tổ công tác khảo sát, nghiên cứu, phân tích tại các địa phương và thấy rõ nhiều vấn đề khó khăn vướng mắc của doanh nghiệp bất động sản. Tổ công tác nhận thấy các cơ quan chức năng phải tăng cường trách nhiệm của mình và bản thân doanh nghiệp cũng phải tự có giải pháp.

Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ với các địa phương hồi tháng 1, Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng đã có yêu cầu tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản, xác định đây là nút thắt cần giải quyết để tháo gỡ khó khăn cho nhiều lĩnh vực liên quan, như trái phiếu doanh nghiệp. Thủ tướng nhấn mạnh phải tổ chức cuộc họp về tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản ngay trong tháng 2 này.

Bạn đang đọc bài viết "Sáng mai Ngân hàng Nhà nước họp với doanh nghiệp bất động sản" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh