shunshine group

Shipper BEST Express tất bật phục vụ khách ngày giáp Tết

06/01/2023 10:17

Đội ngũ shipper BEST Express phải vào ca sớm, phân loại hàng theo tuyến đường, hỗ trợ đồng đội, nỗ lực giao hàng nhanh chóng kịp trước Tết Nguyên đán.

Những ngày giáp Tết, nhu cầu mua sắm trực tuyến tăng cao khiến hoạt động giao hàng trở nên sôi nổi. Lượng đơn tăng đột biến, đội ngũ nhân sự tại các bưu cục, kho và shipper của BEST Express đều bận rộn và chuẩn bị sẵn sàng phục vụ khách.

Anh Nguyễn Ngọc Châu, shipper tại bưu cục BEST Express Tân Tạo đúng 6h30 mỗi sáng lại xuất phát đến bưu cục. Trước đây, anh Châu từng làm quản lý tại công ty Pouyen (Bình Tân) trong 10 năm. Vì muốn tìm công việc linh hoạt thời gian để tiện chăm sóc người thân, anh chuyển sang làm shipper.

Mỗi sáng, anh bắt đầu công việc từ 7h15 phút bằng việc chuyển hàng xuống từ xe tải, sau đó phân chia theo tuyến giao và liên hệ khách nhận. Tuyến đường anh Châu phụ trách gồm các công ty lớn tại cụm khu công nghiệp. Người nhận hầu hết là các anh chị em công nhân với thời gian làm việc nghiêm ngặt, khó rời vị trí trong giờ làm. Theo đó, mỗi lần phân hàng xong, anh tranh thủ gọi điện cho từng khách, xác nhận thời gian có thể giao để tiết kiệm thời gian. Tuy mất nhiều thời gian vào đầu ca làm, nhưng cách này giúp anh nâng cao hiệu suất giao hàng, tiết kiệm công sức đi lại, đồng thời giúp khách nhận hàng đúng hạn.

1-1672974961.jpg

Cùng là shipper tại BEST Express Tân Tạo như anh Châu, anh Nguyễn Văn Khối đã gắn bó với bưu cục từ năm 2021. Trước đây anh làm nhân viên kho. Làm việc theo ca, có khi phải trực đêm song thu nhập khiêm tốn khiến cuộc sống anh khá khó khăn. Nhận thấy mức lương của nhân viên giao hàng tại BEST Express cao hơn thu nhập cũ đến 10%, anh quyết định nhảy việc và duy trì đến giờ.

Phụ trách tuyến giao gồm các khu công nghiệp và dân sinh, anh thường ưu tiên giao đơn khu công nghiệp trước, giúp công nhân làm việc tại đây có thể nhận hàng trước khi vào ca. Với những khách chưa thể nhận, anh sẽ linh hoạt hỗ trợ khách đổi địa chỉ giao hoặc giữ hàng tại bưu cục để cuối ngày họ có thể trực tiếp đến nhận.

Không chỉ cố gắng làm tốt phần việc của mình, các shipper tại BEST Express còn nhiệt tình hỗ trợ nhau hoàn thành công việc. Người nào giao xong sớm đều sẵn sàng hỗ trợ nhóm còn nhiều kiện giao cho kịp tiến độ. Mỗi khi có shipper nghỉ phép, nhóm còn lại sẽ hỗ trợ chia hàng của người đó, tránh tồn hàng sang hôm sau. Việc giúp nhau đưa hàng đến tay khách nhanh chóng, sớm hoàn tất chỉ tiêu cũng là cách giúp shipper tăng thu nhập dịp Tết.


Với anh Lê Nguyễn Tứ Anh, người đã gắn bó BEST Express hơn một năm, mỗi ngày anh có thể giao trung bình 70-100 đơn hàng và tan ca vào khoảng 16h30-17h. Nhờ lợi thế rành đường, anh thường xếp lộ trình hợp lý để tiết kiệm thời gian khi giao.

Vì nỗ lực giao nhiều đơn hơn chỉ tiêu, các anh được thưởng thêm khoản chuyên cần mỗi tháng. Cộng thêm tiền thưởng hoàn thành chỉ tiêu, thu nhập của anh vào khoảng 10-12 triệu một tháng. Các tháng cao điểm hàng nhiều, tổng thu nhập của các shipper top đầu như anh có thể lên đến gần 20 triệu đồng.

2-1672974975.jpg

Đợt siêu sale cuối năm của các sàn thương mại điện tử khiến lượng đơn hàng tăng gần gấp đôi. Nhiều đơn anh Tứ Anh phải chờ đến tan tầm mới giao được. Anh cho biết đôi khi cũng mệt, kiệt sức vì đi suốt dưới trời nắng nhưng nghĩ tới cả năm chỉ có một mùa Tết, mọi người đều mong hàng về sớm để kịp dọn dẹp, bày trí, anh có thêm động lực làm việc, cũng là cách giúp anh có thêm thu nhập đủ đầy cho gia đình dịp Tết Nguyên đán.

Ngoài các đấng mày râu, đội ngũ shipper của BEST Express không thiếu những “bóng hồng” với ý chí kiên cường và nỗ lực không kém. Chị Thảo Vy, shipper nữ chuyên giao hàng tại quận Bình Tân chia sẻ chị từng gặp nhiều khó khăn khi theo đuổi nghề này. Dù còn trẻ nhưng Thảo Vy đã có hơn 5 năm ngồi sau tay lái giao hàng. Không có lợi thế thể lực, bù lại Thảo Vy giao tiếp khéo léo nên đã thuyết phục thành công nhiều khách khó tính.

Khi gặp những kiện cồng kềnh, Vy được bưu cục hỗ trợ giao bằng xe tải. Ngoài ra, sự giúp đỡ của các đồng nghiệp nam, thấu hiểu và sẻ chia từ đội ngũ bưu cục cũng giúp Vy dễ dàng vượt qua những khó khăn của nghề, đảm bảo hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Anh Nguyễn Quốc Chung, chủ bưu cục BEST Express Tân Tạo cho biết luôn xem shipper là nhân tố quan trọng giúp làm nên thành công cho bưu cục. "Để anh em có động lực làm việc, tôi đã xây dựng chính sách thưởng cho shipper theo năng suất giao hàng, gồm thưởng KPI khi hoàn thành chỉ tiêu và thưởng chuyên cần cho những bạn làm việc năng nổ. Hàng quý, chúng tôi còn có chương trình thưởng bổ sung để ghi nhận thành quả", anh Chung chia sẻ.

3-1672974990.jpg

Shipper trẻ Trịnh Văn Thọ - Bưu cục BEST Express Bình Tân cho biết anh bén duyên với nghề và cảm thấy yêu thích môi trường này sau một thời gian trải nghiệm. Thọ cho biết để trở thành shipper giỏi, trước tiên phải cần cù, chịu khó, luôn vui vẻ với khách. “Shipper là bộ mặt của bưu cục. Bạn phục vụ tốt, khách hàng sẽ hài lòng và gắn bó lâu dài, công việc của chúng ta mới ổn định, có thêm thu nhập, trang trải cuộc sống”, Thọ nói.

Nhờ thái độ làm việc chăm chỉ, thân thiện với khách hàng, Thọ sắp được bưu cục ký hợp đồng chính thức. Những ngày sắp tới, Thọ cho biết sẽ cùng đội ngũ shipper tại bưu cục BEST Express Bình Tân hạ quyết tâm giao hết đơn để người nhận kịp chuẩn bị đón Tết.

Nhờ chính sách lương thưởng ổn định, các shipper làm việc tại các bưu cục BEST Express đều có ý định gắn bó lâu dài cùng bưu cục. Đa số đều chọn nghề này, thậm chí một số shipper vừa học vừa làm, vì linh hoạt thời gian mà lại có thu nhập trang trải cuộc sống, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán này.

Để gia tăng công suất xử lý hàng hóa, trong năm 2023, tập đoàn BEST Inc. kỳ vọng sẽ tăng số lượng bưu cục nhượng quyền lên lên 1.500 trên toàn quốc. Song song với mở rộng quy mô dịch vụ, các bưu cục BEST Express được kỳ vọng sẽ tạo thêm hàng nghìn việc làm cho lao động địa phương.

4-1672975011.jpg

Hải Linh

Bạn đang đọc bài viết "Shipper BEST Express tất bật phục vụ khách ngày giáp Tết" tại chuyên mục Doanh nghiệp. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh