shunshine group

Sở Công Thương Tp. HCM phối hợp công ty Mondelez Kinh Đô triển khai chương trình “Hội nghị tập huấn thương nhân 2022”

24/08/2022 09:21

Nhằm hỗ trợ hoạt động thương mại của thương nhân các chợ truyền thống tại Thành phố Hồ Chí Minh sau ảnh hưởng của dịch COVID-19, Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Công ty Mondelez Kinh Đô tổ chức chương trình “Hội nghị tập huấn thương nhân 2022” với chủ đề “Bí quyết bán hàng hiệu quả”.

picture1-1661307518.jpg

Ông Nguyễn Đình Chung, Phó Tổng giám đốc phụ trách Bán hàng tại Mondelez Kinh Đô Việt Nam, phát biểu tại buổi tập huấn

Chương trình tập huấn đợt 1 được tổ chức tại chợ Bình Tây Quận 6 (ngày 19/8/2022) và chợ Bến Thành Quận 1 (ngày 20/8/2022) nhằm trang bị thêm một số kiến thức cho thương nhân các chợ trong việc tiếp cận phương thức chuyển đổi cách thức bán hàng để bắt nhịp với những thay đổi của thị trường, nhu cầu và xu hướng mua sắm mới của người tiêu dùng. Đến tham dự Hội nghị có Đại diện cho Sở Công Thương TP. HCM, đại diện nhãn hàng Công ty Mondelez Kinh Đô, cùng gần 100 thương nhân đang kinh doanh tại chợ Bến Thành và Bình Tây.

Tại chương trình tập huấn, các thương nhân được nghe báo cáo mới nhất về xu hướng thị trường, nhu cầu và tiêu dùng do Kantar - một đơn vị hàng đầu về nghiên cứu thị trường chia sẻ. Các nghiên cứu đều chỉ ra rằng sau đại dịch COVID-19, nhận thức và hành vi tiêu dùng của khách hàng đã có sự thay đổi lớn, theo đó khách hàng có xu hướng tiếp cận dịch vụ thông qua các phương tiện truyền thông số như mạng xã hội nhiều hơn trước. Điều đó cũng đặt ra yêu cầu phải chuyển đổi cách thức phục vụ của người bán hàng; không nằm ngoài cuộc, thương nhân các chợ truyền thống cũng cần nhanh chóng thích nghi và tận dụng nhiều hình thức bán hàng để làm phong phú, đa dạng phương thức kinh doanh, bắt kịp với xu thế chung của thị trường và góp phần hiện đại hóa các hoạt động thương mại.

2-1661307534.jpg

Gần 100 thương nhân đang kinh doanh tại chợ Bến Thành và Bình Tây tham gia buổi tập huấn

Đại diện công ty Mondelez Kinh Đô, một công ty hàng đầu về sản xuất và kinh doanh các mặt hàng bánh kẹo trong nhiều năm qua tại thị trường Việt Nam cũng chia sẻ kinh nghiệm về việc bán hàng sử dụng công nghệ mạng xã hội để thu hút khách hàng; cách thức trưng bày gian hàng tại các chợ để thu hút khách hàng đến tham quan, mua sắm. Đồng thời, tại hội nghị, các thương nhân được tham gia vào các hoạt động tương tác cũng như thực hành và thảo luận với các diễn giả.

Đại diện Sở Công Thương TP. HCM cho biết: “Việc gia tăng các giải pháp thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin, tăng cường ứng dụng thương mại điện tử trong quản lý và phục vụ hoạt động của chợ truyền thống là một trong các yêu cầu cấp thiết để hỗ trợ nâng cao khả năng thích ứng của hệ thống chợ trong tình hình mới. Theo đó, ở góc độ Sở Công Thương chúng tôi hy vọng với chương trình tập huấn ngày hôm nay cùng với những chuyên đề sát thực sẽ góp phần nâng cao được năng lực cạnh tranh của chợ truyền thống trên địa bàn Thành phố và giới thiệu thêm được nhiều cơ hội mới cho hoạt động kinh doanh của thương nhân chợ sau ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Bởi lẽ, thương nhân của chợ truyền thống cũng không nằm ngoài cuộc của những chuyển đổi này, các thương nhân vì vậy cần nhanh chóng thích nghi và tận dụng nhiều hình thức bán hàng để làm phong phú, đa dạng phương thức kinh doanh, bắt kịp với xu thế chung của thị trường và góp phần hiện đại hóa các hoạt động thương mại”.

Phía đơn vị phối hợp tổ chức, Ông Nguyễn Đình Chung, Phó Tổng giám đốc phụ trách Bán hàng tại Mondelez Kinh Đô Việt Nam cho biết thêm: “Chúng tôi rất vui được góp sức vào hoạt động ý nghĩa này. Sau đại dịch COVID-19, các chợ truyền thng và các thương nhân tại đây rất cần được hỗ trợ để tổ chức hoạt động kinh doanh hiệu quả hơn, góp phần gia tăng mãi lực của kênh phân phối truyền thống. Các chợ truyền thống tại TP. Hồ Chí Minh đều mang giá trị riêng về thương mại, về văn hóa và chúng tôi tin tưởng rằng, hoạt động thương mại tại chợ truyền thống vẫn có sức hấp dẫn rất lớn với rất nhiều người dân ở đây. Chúng tôi hy vọng Hội nghị này là một bước khởi đầu trong những hoạt động thiết thực do Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh triển khai tổ chức để các thương nhân được trang bị những kiến thức và kỹ năng cần thiết trong thời đại số và phát triển hoạt động kinh doanh của mình thành công hơn nữa.”

3-1661307553.jpg

Bà Trần Như Quỳnh - Phó Trưởng phòng Quản lý Thương mại, Sở Công Thương, phát biểu tại buổi tập huấn

Thông tin về Mondelez Kinh Đô Việt Nam

Mondelez Kinh Đô Việt Nam là thành viên của tập đoàn Mondelēz International. Chúng tôi là một tập đoàn bánh kẹo toàn cầu với chiến lược dẫn đầu tương lai của ngành ăn vặt bằng các thương hiệu địa phương và toàn cầu như bánh quy Cosy, bánh trung thu Kinh Đô, bánh Solite, khoai tây lát Slide, bánh quy giòn AFC, Bánh quy OREO, bánh quy giòn RITZ, bánh quy LU, sô cô la Toblerone, sô cô la sữa Cadbury, đồ uống dạng bột Tang, kẹo cao su và kẹo Halls, kẹo cao su Trident và nhiều loại khác. Với những sản phẩm thơm ngon và bổ dưỡng, người tiêu dùng có thể thưởng thức món ăn nhẹ phù hợp, vào đúng thời điểm người tiêu dùng cần, với chất lượng cao.

Tại Việt Nam, chúng tôi hiện đang hoạt động tại ba địa điểm: trụ sở chính tại Thành phố Hồ Chí Minh, hai nhà máy tại Bình Dương và Hưng Yên, Việt Nam, với tổng số hơn 3.000 nhân viên toàn quốc.

Mondelez Kinh Đô vinh dự được trao tặng danh hiệu "Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam" bởi tổ chức Anphabe, đoạt giải thưởng Trách nhiệm cộng đồng do Amcham Việt Nam trao tặng. Các giải thưởng này là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng và táo bạo trong việc thực hiện đổi mới sản phẩm mang tính đột phá, xây dựng một nơi làm việc tốt cho nhân viên và tạo tác động tích cực đến môi trường và xã hội.

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng truy cập website: www.mondelezinternational.com/Vietnam

 

Tuấn Anh

Bạn đang đọc bài viết "Sở Công Thương Tp. HCM phối hợp công ty Mondelez Kinh Đô triển khai chương trình “Hội nghị tập huấn thương nhân 2022”" tại chuyên mục Doanh nghiệp. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh