shunshine group

Spotify Wrapped: Nhóm nhạc nam K-pop BTS và các nghệ sĩ Việt dẫn đầu về lượt stream trên Spotify Việt Nam năm 2022

02/12/2022 17:12

Spotify Wrapped 2022 công bố danh sách hàng đầu Việt Nam trong năm và các tính năng mới được cá nhân hóa để khám phá các bài hát, podcast, nghệ sĩ, album yêu thích của người dùng và hơn thế nữa.

1-1669975254.png

Việt Nam, ngày 1 tháng 12 năm 2022 - Spotify hôm nay công bố chiến dịch Wrapped 2022 - bảng xếp hạng những nghệ sĩ, album, bài hát, danh sách phát và podcast hàng đầu từ những nhà sáng tạo tài hoa đã mang đến các tác phẩm cho hơn 456 triệu người nghe trên khắp thế giới. Người dùng Spotify cũng có thể tìm thấy trải nghiệm cá nhân hóa Wrapped cùng với các tính năng mới nhất để nhìn lại thói quen và sở thích nghe của mình trong một năm vừa qua.

Bad Bunny, Taylor SwiftDrake là những nghệ sĩ đứng đầu danh sách Wrapped toàn cầu ở các hạng mục album, bài hát và nghệ sĩ có nhiều lượt stream nhất năm 2022. Được biết, đây là năm thứ 3 liên tiếp Bad Bunny - nam rapper người Puerto Rico - đứng đầu danh sách nghệ sĩ có lượt stream nhiều nhất toàn cầu với hơn 18,5 tỷ lượt phát trực tuyến trong năm nay.

Cùng tìm hiểu cách người Việt nghe nhạc trong năm qua.

BTS đứng đầu danh sách Top Nghệ sĩ có lượt stream nhiều nhất Việt Nam năm thứ 3 liên tiếp, chứng minh dòng nhạc K-Pop vẫn chiếm ưu thế ở thị trường âm nhạc Việt Nam. Không những thế, các chàng trai BTS còn sở hữu 3 trong số Top 5 Bài hát được nghe nhiều nhất bao gồm "Butter", "Dynamite" và "Yet To Come". Bên cạnh đó, bốn trong số năm Album có lượt stream nhiều nhất đều có sự góp mặt của BTS với “Proof" ở vị trí đầu tiên, tiếp theo là “MAP OF THE SOUL : 7”, “BE” và “Love Yourself 結 'Answer'” ở vị trí thứ năm. Cùng với tình yêu cuồng nhiệt của người hâm mộ Việt dành cho các ca khúc K-pop, nhóm nhạc nữ BLACKPINK đã cán đích ở vị trí thứ 2 trong các hạng mục Top Nhóm nhạc có lượt stream nhiều nhấtTop Nghệ sĩ Nữ có lượt stream nhiều nhất chỉ sau nữ ca sĩ người Mỹ Taylor Swift.

Năm nay, chúng ta được chứng kiến ​​sự ủng hộ mạnh mẽ dành cho các tài năng trong nước với 3 trong số Top 5 Nghệ sĩ có lượt stream nhiều nhất đều do các nghệ sĩ Việt Nam thống trị. Rapper Đen đứng ở vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng này, theo sau anh là ca sĩ Sơn Tùng M-TP. lần lượt ở vị trí thứ tư và thứ năm. Khép lại danh sách Nghệ sĩ Việt có lượt stream nhiều nhất là nhóm nhạc Da LABHoàng Dũng. Ba nữ nghệ sĩ Việt Nam xuất hiện trong danh sách Nghệ sĩ Nữ có lượt stream nhiều nhất chính là Hoang Thuy Linh, tlinh, AMEE - cả ba đều là những nghệ sĩ được vinh danh trong chiến dịch EQUAL toàn cầu của Spotify nhằm thúc đẩy bình đẳng giới trong âm nhạc. Trong đó, tlinh là nghệ sĩ có lượt stream nhiều nhất trong số những nghệ sĩ tham gia chiến dịch Spotify EQUAL 2022, nhờ những cống hiến của cô trong năm nay.

Mong muốn được khám phá những bản nhạc Việt mới được thể hiện rõ nét khi cả 5 cái tên thuộc Top Danh sách phát Spotify có lượt stream nhiều nhất đều có sự góp mặt của những sản phẩm âm nhạc Việt, ở vị trí đầu tiên là danh sách phát “Thiên Hạ Nghe Gì”, tiếp theo là “Hot Hits Vietnam”, “V-Pop Không Thể Thiếu”, “Cà Phê Quán Quen” và “Indie Việt”. 

Ngay từ hôm nay, người dùng đủ điều kiện hoàn toàn có thể truy cập gói trải nghiệm cá nhân độc quyền Wrapped 2022 trên Spotify dành cho thiết bị di động (iOS và Android). Dưới đây là những gì bạn đang tìm kiếm cho tất cả thông tin cần để khám phá trải nghiệm thưởng thức âm nhạc được cá nhân hóa cho chính mình:

 

2-1669975278.png

 

- Các story dữ liệu về một năm nghe nhạc của bạn: Ngoài các danh sách nghệ sĩ, thể loại, bài hát, podcast và số phút nghe nhiều nhất của bạn, Your Listening Personality (tạm dịch: Tính cách nghe nhạc) là một tính năng mới cho phép người dùng Spotify xác định loại Tính cách nghe nhạc của bản thân trong 16 loại Tính cách nghe khác nhau được Spotify tạo ra dựa trên dữ liệu về thói quen và sở thích âm nhạc mà bạn đã nghe trong năm 2022. Ngoài ra, Audio Day mang đến một câu chuyện tương tác giúp bạn nhìn lại những thay đổi trong sở thích âm nhạc của mình qua từng ngày.

- Chia sẻ nhiều hơn nữa: Giờ đây, người hâm mộ có thể chia sẻ thẻ Wrapped của mình trên ứng dụng Whatsapp và Line, cùng với ảnh GIF theo chủ đề Wrapped tùy chỉnh. Bên cạnh đó, người dùng Snapchat cũng có thể mở khóa không gian âm nhạc được cá nhân hóa tiết lộ Listening Personality (tính cách nghe nhạc) của mình và tận hưởng trang phục theo chủ đề Wrapped đặc biệt cho Bitmojis.

- Kết nối nhiều hơn với nghệ sĩ và các nhà sáng tạo: Ngoài danh sách phát đã được biên tập và cá nhân hóa, Wrapped Hub (trung tâm Wrapped) trên nền tảng cũng sẽ giới thiệu sản phẩm từ các nghệ sĩ bạn yêu thích nhất, cùng với các sự kiện sắp tới nhằm giúp người hâm mộ trải nghiệm trực tiếp màn trình diễn từ các nghệ sĩ yêu thích của mình. 

Your Artist Messages (tạm dịch: Lời nhắn từ nghệ sĩ yêu thích của bạn): Năm nay, danh sách lời nhắn từ các nghệ sĩ của Spotify sẽ được mở rộng với hơn 40.000 nghệ sĩ như Taylor Swift, Billie Eilish, J Balvin, Måneskin, v.v. Với Your Artist Messages, những người hâm mộ đủ điều kiện sẽ nhận được nguồn cấp dữ liệu video được cá nhân hóa với lời cảm ơn từ những nghệ sĩ bạn yêu thích trong năm 2022, theo sau là những ca khúc của ca sĩ này bạn nghe nhiều nhất trong năm qua.

- Đưa Wrapped vào Roblox: Để chào mừng Wrapped và các nghệ sĩ đã góp phần tạo ra bản hòa ca của năm, chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì Spotify Island (tạm dịch: Đảo Spotify) với các nhiệm vụ, trò chơi, hàng hóa ảo và cơ hội chụp ảnh lấy cảm hứng từ Wrapped với 12 nghệ sĩ khác nhau, bao gồm: Bizarrap, Black Sherif, CRO, Doechii, Eslabon Armado, Miranda Lambert, NIKI, Stray Kids, SUNMI và Tove Lo.

- Spotify Camp Nou Takeover: Là một phần trong mối quan hệ hợp tác đầu tiên giữa Spotify và FC Barcelona, ​​người hâm mộ có thể tìm thấy các video tổng kết Wrapped 2022 của một số cầu thủ yêu thích, bao gồm Robert Lewandowski, Alexia Putellas, Pedri, and Ansu Fati.

Tìm thấy nhanh các danh sách dẫn đầu Việt Nam và Toàn cầu từ “Wrapped 2022” dưới đây. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập For The Record.

Danh sách dẫn đầu Spotify Wrapped 2022 Việt Nam

[Việt Nam] Top Nghệ sĩ có lượt stream nhiều nhất

1.BTS

2.Đen

3.Taylor Swift

4.Sơn Tùng M-TP

5.Vũ.

[Việt Nam] Top Nghệ sĩ Nữ có lượt stream nhiều nhất

1.Taylor Swift

2.Hoang Thuy Linh

3.tlinh

4.Ariana Grande

5.AMEE

[Việt Nam] Top Nghệ sĩ Nam có lượt stream nhiều nhất

1.Đen

2.Sơn Tùng M-TP

3.Vũ.

4.The Weeknd

5.Charlie Puth

[Việt Nam] Top Nhóm nhạc có lượt stream nhiều nhất

1.BTS

2.BLACKPINK

3.Da LAB

4.Chillies

5.SEVENTEEN

[Việt Nam] Top Album có lượt stream nhiều nhất

  1. Proof- BTS
  2. MAP OF THE SOUL : 7- BTS
  3. BE- BTS
  4. Một Vạn Năm- Vũ.
  5. Love Yourself 結 'Answer- BTS

[Việt Nam] Top Bài hát có lượt stream nhiều nhất

1.“Butter - BTS

2.“Dynamite - BTS

3.“Yet To Come- BTS

4.“Chìm Sâu- RPT MCK

5.“Left and Right (Feat. Jung Kook of BTS)- Charlie Puth

[Việt Nam] Top Nghệ sĩ Việt có lượt stream nhiều nhất

1.Đen

2.Sơn Tùng M-TP

3.Vũ.

4.Da LAB

5.Hoàng Dũng

[Việt Nam] Top Bài hát Việt có lượt stream nhiều nhất

1.“Chìm Sâu- RPT MCK

2.“Bước Qua Nhau- Vũ.

3.“Ngày Đầu Tiên- Đức Phúc

4.“Ánh Sao Và Bầu Trời - T.R.I

5.“Vaicaunoicokhiennguoithaydoi- GREY D

[Việt Nam] Top Danh sách phát Spotify có lượt stream nhiều nhất

1.Thiên Hạ Nghe Gì

2.Hot Hits Vietnam

3.V-Pop Không Thể Thiếu

4.Cà Phê Quán Quen 

5.Indie Việt

[Việt Nam] Top Podcasts được nghe nhiều nhất

1.Sunhuyn Podcast

2.Giang ơi Radio

3.HIEU.TV

4.Vì sao thế nhỉ!

5.Tri Kỷ Cảm Xúc

Danh sách dẫn đầu Spotify Wrapped 2022 toàn cầu

Top Nghệ sĩ có lượt stream nhiều nhất toàn cầu

1.“As It Was- Harry Styles

2.“Heat Waves- Glass Animals 

3.“STAY (with Justin Bieber) - The Kid LAROI 

4.“Me Porto Bonito- Bad Bunny feat. Chencho Corleone

5.“Tití Me Preguntó- Bad Bunny

Top Album có lượt stream nhiều nhất toàn cầu

1.Un Verano Sin Ti, Bad Bunny

2.Harry’s House, Harry Styles

3.SOUR, Olivia Rodrigo

4.=, Ed Sheeran

5.Planet Her, Doja Cat

Top Podcast có lượt stream nhiều nhất toàn cầu 

1.The Joe Rogan Experience

2.Call Her Daddy

3.Anything Goes with Emma Chamberlain

4.Caso 63 (All Languages) 

5.Crime Junkie 

Top Nghệ sĩ nổi tiếng toàn cầu

1.Taylor Swift 

2.The Weeknd  

3.Bad Bunny

4.BTS 

5.Lana Del Rey 

Top Lời bài hát được chia sẻ nhiều nhất toàn cầu

1.“Heat Waves- Glass Animals 

2.“Heather- Conan Gray 

3.“I Love You So- The Walters 

4.Summertime Sadness- Lana Del Rey 

5.Somewhere Only We Know- Keane 

VỀ SPOTIFY

Spotify đã thay đổi hoàn toàn cách thức mọi người nghe nhạc kể từ khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 2008. Sứ mệnh của chúng tôi là mở khóa tiềm năng sáng tạo của con người – bằng việc đem đến cho hàng triệu nghệ sĩ cơ hội sống trọn vẹn với niềm đam mê nghệ thuật, và đem đến cho hàng tỉ người hâm mộ cơ hội thưởng thức và được truyền cảm hứng bởi những nghệ sĩ. Tất cả những điều mà chúng tôi đang làm đều được thúc đẩy bởi tình yêu dành cho âm nhạc.

Khám phá, quản lý và chia sẻ hơn 80 triệu ca khúc và hơn 4,7 triệu podcast hoàn toàn miễn phí, hoặc nâng cấp lên Spotify Premium để tận hưởng những tính năng độc quyền, như nâng cấp chất lượng nhạc và trải nghiệm nghe nhạc offline, tùy sở thích và nghe nhạc không quảng cáo.

Hiện nay, chúng tôi là đơn vị cung cấp dịch vụ stream nhạc có thu phí lớn nhất thế giới, với cộng đồng hơn 456 triệu người dùng, bao gồm 195 triệu người dùng trả phí thông qua Spotify Premium tại 183 quốc gia. Spotify cũng chính là nền tảng đem lại doanh thu cao nhất cho thị trường âm nhạc ngày nay.

Để biết thêm thông tin, hình ảnh hoặc để liên hệ với báo chí, vui lòng truy cập trang thông tin của chúng tôi tại https://newsroom.spotify.com/

 

 

Hải Linh

Bạn đang đọc bài viết "Spotify Wrapped: Nhóm nhạc nam K-pop BTS và các nghệ sĩ Việt dẫn đầu về lượt stream trên Spotify Việt Nam năm 2022" tại chuyên mục Nhịp sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh