shunshine group

TAND TP.HCM và TAND quận 7 trao học bổng Thắp sáng ước mơ

06/11/2022 12:56

Kinh phí trao tặng học bổng và quà cho các em học sinh nghèo vượt khó do các đơn vị gồm Chi đoàn TAND TP.HCM, Chi đoàn TAND quận 7 (TP.HCM), Công ty luật Công Hùng và các cá nhân khác tài trợ.

Ngày 5-11, TAND TP.HCM, TAND quận 7, Công ty luật Công Hùng phối hợp cùng Huyện đoàn Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng và các nhà tài trợ tổ chức chương trình trao tặng học bổng “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Bảo Lâm”.

thap-sang-uoc-mo-4-2112-1667710903.jpg

Học sinh được nhận học bổng dịp này. Ảnh: TRẦN LINH

Tại chương trình, các đơn vị tài trợ cùng đại diện lãnh đạo huyện Bảo Lâm, Huyện đoàn Bảo Lâm đã trao tặng 100 suất học bổng cho các em học sinh nghèo, học sinh khó khăn và học sinh đồng bào dân tộc thiểu số của xã Lộc An và xã Lộc Thành. Mỗi suất học bổng là 500.000 đồng cùng 10 cuốn vở, một bình nước giữ nhiệt.

Kinh phí trao tặng học bổng và quà cho các em học sinh nghèo vượt khó do các đơn vị gồm Chi đoàn TAND TP.HCM, Chi đoàn TAND quận 7 (TP.HCM), Công ty luật Công Hùng và các cá nhân khác tài trợ.

Ông Võ Hữu Hỷ - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND xã Lộc An phát biểu, mỗi phần học bổng là nỗ lực chắp cánh cho các em trở thành con ngoan trò giỏi, có ích xã hội. Mong rằng các hộ gia đình sử dụng tốt số tiền này.

Ông Nguyễn Quang Trí - Phó bí thư đảng uỷ xã Lộc Thành cho biết rất vui khi được thông báo là sẽ có đoàn về trao học bổng. Ông chia sẻ, các em phải cố gắng học giỏi, hiện đã vượt được khó rồi, phải vượt được hơn nữa để thành công. Ông mong rằng những năm tới địa phương nhận được thêm nhiều sự quan tâm nữa.

thap-sang-uoc-mo-3-2523-1667710902.jpg

Ông Lê Thuần Phong tặng quà cho trẻ em xã Lộc An. Ảnh: TRẦN LINH

 

"Truyền thống của đơn vị là luôn luôn đồng hành gắn bó cùng với địa phương còn khó khăn, điều kiện vật chất chưa tốt, đặc biệt là các em thiếu nhi. Bản thân tôi và các anh chị em chi đoàn rất xúc động khi nhìn thấy nụ cười, niềm vui trên khuôn mặt các em. Sắp tới, chúng tôi mong muốn sẽ tiếp tục được chia sẻ thêm với các địa phương cần sự hỗ trợ." Ông LÊ THUẦN PHONG, Chánh án TAND quận 7.

 

thap-sang-uoc-mo-2-2335-1667710902.jpg

Chị KaPhi gác lại công việc với niềm vui con gái KaThuyn được nhận học bổng. Ảnh: TRẦN LINH

Những học sinh nhận học bổng lần này là những em thuộc hộ nghèo nhưng luôn phấn đấu trong cuộc sống, học tập. Nhiều em mồ côi, hoặc công việc của cha (mẹ) không ổn định, che mẹ đau ốm triền miên phải điều trị dài ngày.

Em Cao Ngọc Phương học sinh lớp 2 Trường B’DƠR (xã Lộc An) bẽn lẽn trả lời khi nhận học bổng: "Dạ hôm nay con được nhận học bổng cùng các phần quà của các cô chú trao tặng thì con rất vui. Con sẽ cố gắng học giỏi chăm ngoan".

Với sự rạng rỡ trên khuôn mặt, chị KaPhi, người dân tộc Cơ Ho, ngụ thôn 5, xã Lộc Thành, mẹ của bé KaThuyn, lớp 5A2, Trường Tiểu học Lộc Thành B cho biết: "Khi được uỷ ban thông báo là con gái mình được nhận học bổng thì mình quyết định gác lại công việc để đưa con đi. Mặc dù đợi đến gần trưa thì đoàn mới đến nhưng mình rất vui khi nhận được những phần quà. Mình sẽ bảo con cố gắng học hành để không phụ tấm lòng những người thương mình".

images2492232-anh-1-26-1667713757.jpg

Đại diện đơn vị tổ chức, lãnh đạo địa phương và TAND quận 7 trao quà, chụp hình lưu niệm

z3858754552393-7de9ed65e4416df2f14a025daad01dea-1667714058.jpg

Đại diện các đơn vị trao tặng học bổng và các phần quà cho các em

 

Danh sách các nhà hảo tâm đồng hành, tài trợ học bổng cho trẻ em (huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng)

Ông Lê Thanh Phong – ĐBQH, Chánh án TAND TP.HCM và chi đoàn TAND TP.HCM.

Ông Lê Thuần Phong - Chánh án TAND quận 7 & chi đoàn TAND quận 7.

Ông Nguyễn Thái Học, Phó trưởng ban Nội chính TW.

Công ty Luật Công Hùng.

Ông Nguyễn Đức Sáu, ĐBQH khóa 14.

Ls Hà Hải, Phó chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP.HCM.

Ls Trần Thị Ngọc Nữ, chi hội trưởng Chi hội LS bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM.

Bà Phương Loan, BTV báo Pháp Luật TPHCM.

Ls Đoàn Văn Thành, Đoàn LS TP.HCM.

Ls Vũ Quốc Toản, Công ty Luật Thiên Quý.

Ls Trần Văn Sỹ, VPLS Văn Sỹ.

LS Trương Đình Công Vĩnh, Đoàn LS TP.HCM.

Chị Vũ Thanh Thảo, quận 4.

Ông Vũ Thanh Lâm, Chánh án TAND huyện Bình Chánh.

Ông Huỳnh Thạch Vũ, Chánh án TAND huyện Củ Chi.

Ông Vũ Đăng Phúc, TP Thủ Đức.

Ông Nguyễn Gia Minh, quận 12. 

Anh LÝ, Hóc Môn.

Trần Linh - PLTPHCM
Bạn đang đọc bài viết "TAND TP.HCM và TAND quận 7 trao học bổng Thắp sáng ước mơ" tại chuyên mục Nhịp sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh