shunshine group

Thái Lan muốn "hồi sinh" ngành du lịch bằng tiền mã hóa

01/12/2021 22:02

Thái Lan đang nhắm đến đối tượng triệu phú giàu lên nhờ tiền mã hóa để hồi sinh ngành du lịch nước này, vốn chịu thiệt hại nặng nề do đại dịch Covid-19.

Tổng cục Du lịch Thái Lan đang làm việc với các cơ quan quản lý và một sàn giao dịch tiền mã hóa trong nước nhằm hướng đến mục tiêu cho phép du khách sử dụng tiền mã hóa để thanh toán khi sang Thái Lan du lịch, theo Tổng cục trưởng Yuthasak Supasorn. Ông Supasorn cho rằng điều này có thể giúp Thái Lan thu lại một phần doanh thu 80 tỷ USD mà ngành du lịch nước này mất đi do đại dịch Covid-19. 

Trong một cuộc phỏng vấn tuần trước, ông Yuthasak nói :“Có nhiều người đã giàu lên nhờ tiền điện tử và họ có thể muốn sử dụng số tiền mình đã thu được. Sẽ rất tiện lợi cho những người như vậy nếu họ có thể dùng tiền điện tử tại Thái Lan mà không phải quy đổi hay bị chính phủ đánh thuế”.

Ông Yuthasak cho biết thêm: “Nếu Thái Lan muốn thu lại khoảng 80% doanh thu từ du lịch trước đại dịch trong năm 2023 với nửa số du khách nước ngoài trong năm 2019, ta có thể làm điều đó bằng cách mời gọi những người như diễn viên Russell Crowe hay người giữ tiền mã hóa như Tim Cook tới đây. Tiền mã hóa là tương lai, và vì vậy chúng ta phải biến Thái Lan thành một xã hội tích cực với loại tiền này để có thể đón nhận những du khách sẵn sàng sử dụng nó”. 

Tuy vậy, sẽ cần nhiều thời gian trước khi du khách nước ngoài có thể sử dụng Bitcoin, Ethereum và những loại tiền mã hóa khác khi sang Thái Lan du lịch. Quốc gia này không công nhận tiền mã hóa là đồng tiền pháp định giống như nhiều nước khác. Nhưng ông Yuthasak nói rằng Tổng cục Du lịch sẽ nỗ lực để loại tiền này có thể được chấp nhận rộng rãi hơn cho đến khi du lịch toàn cầu trở về trạng thái bình thường. 

Cụ thể hơn, Tổng cục Du lịch Thái Lan sẽ lập một đơn vị mới để tiến hành phát hành đồng tiền mã hóa riêng, thiết lập ví tiền điện tử và xây dựng một hệ sinh thái du lịch mới. Cơ quan này đã và đang làm việc với Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán, Ngân hàng Thái Lan và Bitkub Online - sàn giao dịch tiền mã hóa lớn nhất Thái Lan - để phục vụ kế hoạch này.

Thái Lan thu hút gần 40 triệu du khách nước ngoài trong năm 2019 và tạo ra doanh thu hơn 60 tỷ USD từ du lịch. Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 đã khiến quốc gia này phải đóng cửa biên giới hơn một năm trước khi mở cửa cho du khách đã tiêm vắc-xin vào tháng trước. 

Theo ông Yuthasak, tuy Thái Lan đã cho phép du khách từ hơn 60 quốc gia đến du lịch mà không cần cách ly, ngành du lịch tại đây khả năng cao phải đến năm 2024 mới trở về quy mô trước đại dịch. Thái Lan sẽ nhắm đến khoảng 1 triệu du khách chi tiêu nhiều vào quý 1/2022 và “đặt cược” vào khả năng 10% số người giàu nhờ tiền mã hóa tới Thái Lan du lịch.

Tùng Phong (Theo Bloomberg)

Bạn đang đọc bài viết "Thái Lan muốn "hồi sinh" ngành du lịch bằng tiền mã hóa" tại chuyên mục Công nghệ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh