shunshine group

Thanh Hóa: "Không khóa cổng hộ dân đang cách ly Covid-19 dù tự nguyện"

17/01/2022 07:17

Lãnh đạo huyện Thiệu Hóa đã chỉ đạo mở khóa cổng đối với các hộ gia đình đang thực hiện cách ly y tế phòng chống dịch Covid-19, cho dù là tự nguyện.

Trao đổi với Người Đưa Tin, ông Nguyễn Thế Anh, Chủ tịch UBND huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa cho biết, sau khi nắm được thông tin, huyện đã chỉ đạo dừng ngay việc khóa cổng đối với một số hộ dân đang thực hiện cách ly y tế tại xã Thiệu Phú.

"Huyện không có chủ trương khóa cửa nhà dân, qua nắm tình hình thì chỉ riêng xã Thiệu Phú có việc này. Tôi đã chỉ đạo mở ngay trong chiều hôm qua (14/1), không khóa cổng hộ dân đang cách ly Covid-19 dù tự nguyện. Dù rằng, đây là đồng tình của các hộ dân đó nhưng lại gây phản cảm và có thể phát sinh nhiều vấn đề khác", ông Nguyễn Thế Anh cho biết.

Dân sinh - Thanh Hóa: 'Không khóa cổng hộ dân đang cách ly Covid-19 dù tự nguyện'

Cổng nhà các hộ dân thực hiện cách ly y tế tại xã Thiệu Phú đã được mở khóa sau chỉ đạo của huyện Thiệu Hóa.

Theo Chủ tịch UBND huyện Thiệu Hóa, tính từ tháng 5/2021 đến nay, Huyện này đã có khoảng 23.000 người làm ăn xa trở về quê. Dự kiến, trong khoảng thời gian từ thời điểm này đến Tết Nguyên đán 2022 sẽ còn khoảng hơn 10.000 người trở về địa phương ăn tết.

“Dự kiến, sắp tới đây bà con về quê ăn tết sẽ rất đông, huyện cũng đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án để bà con về quê ăn tết được an toàn, vui vẻ. Tinh thần của địa phương là luôn chào đón bà con. Vì vậy, bà con cứ về quê ăn tết bình thường”, ông Thế Anh nói.

Tuy nhiên, lãnh đạo huyện Thiệu Hóa cũng khuyến cáo người dân khi trở về quê, cần đến ngay trạm y tế xã, thị trấn khai báo để được hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp theo quy định. Đồng thời, người dân khi về cũng sẽ được thực hiện test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 miễn phí.

"Huyện không cấm bà con về quê, tuy nhiên, khi về quê, mong bà con chấp hành tốt các quy định phòng chống dịch. Bởi vì, ý thức mỗi người dân luôn là liều vắc-xin hữu hiệu và phương án chống dịch hiệu quả nhất", ông Thế Anh cho biết thêm. 

Theo thông tin Người Đưa Tin ghi nhận, trước đó, sáng 14/1, khoảng 30 hộ dân tại xã Thiệu Phú, huyện Thiệu Hóa bị khóa cửa cổng. Những hộ này đều là những người về từ vùng dịch cấp độ 3, 4 và người dân "tự nguyện" được khóa cửa.

Trao đổi với báo chí, ông Hoàng Ngọc Linh, Chủ tịch UBND xã Thiệu Phú cho biết, có việc chính quyền địa phương vận động người dân khóa cửa cổng những hộ gia đình có người từ vùng dịch về địa phương.

Vị chủ tịch xã này cho rằng, đây là việc làm linh động bởi toàn xã có 8.400 nhân khẩu, hơn 2.000 người đi làm ăn xa. Những ngày gần đây, mỗi ngày có hơn 30 người về quê ăn Tết sớm, hiện xã có 17 trường hợp F0.

Việt Phương

 

 

Bạn đang đọc bài viết "Thanh Hóa: "Không khóa cổng hộ dân đang cách ly Covid-19 dù tự nguyện"" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh