shunshine group

Thành phố Huế: Phát hiện nhiều ca dương tính sau tuần cao điểm tầm soát Covid-19

06/12/2021 18:56

Sau một tuần cao điểm triển khai tầm soát Covid-19 trên địa bàn, Thành phố Huế đã phát hiện nhiều ca dương tính với SARS-CoV-2.

Ngày 6/12, ông Phan Thiên Định, Bí thư Thành ủy Huế cho biết, từ ngày 29/11 đến ngày 5/12, với chiến dịch tuần cao điểm tầm soát Covid-19 toàn thành phố đã thực hiện 175.760 mẫu xét nghiệm nhanh, tầm soát 102.698 hộ/121.415 hộ dân, phát hiện 1.369 ca dương tính.

Theo Bí thư Thành ủy Huế, song song với công việc xét nghiệm, việc tiêm vắc-xin cho người dân, học sinh từ 12 tuổi trở lên cũng được triển khai quyết liệt. Cơ bản phủ xong tiêm mũi 1 cho mọi người và đang tiếp tục tiêm mũi 2 cho những người đã đủ thời gian.

"Công tác khoanh vùng, hỗ trợ lương thực, giúp đỡ hộ nghèo, gia đình chính sách, gia đình neo đơn, khó khăn cũng được triển khai đồng bộ. Cả thành phố chung sức đồng lòng. Người góp của, người góp công, tất cả với tinh thần như người ra trận, lăn lộn quên mình vì tình yêu với quê hương, đồng bào", Bí thư Thành ủy Huế nói.

Bí thư Thành ủy Huế chia sẻ thêm, dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp. Việc tầm soát cũng cần triển khai thêm một thời gian ngắn nữa. Song, với ý thức phòng, chống dịch 5K, sử dụng test nhanh đã được nâng lên và với tình yêu, sự cống hiến, tinh thần trách nhiệm, tương thân tương ái của tất cả mọi người, chúng ta chắc chắn sẽ vượt qua được những khó khăn, sớm ổn định tình hình để bắt đầu cho sự tái thiết kinh tế từ những ngày đầu của năm 2022 đang đến.

Sự kiện - Thành phố Huế: Phát hiện nhiều ca dương tính sau tuần cao điểm tầm soát Covid-19

Sau một tuần cao điểm triển khai tầm soát Covid-19 trên địa bàn, Thành phố Huế đã phát hiện nhiều ca dương tính.

Trước đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Thành phố Huế đã ban hành Kế hoạch 7858/KH-BCĐ về việc tổ chức tuần cao điểm tầm soát Covid-19 trên địa bàn Thành phố Huế từ ngày 29/11 đến ngày 5/12.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Thành phố Huế, mục đích của tuần cao điểm tầm soát Covid-19 nhằm huy động sức mạnh toàn dân, toàn hệ thống chính trị trong việc phòng chống dịch Covid-19; đề ra các giải pháp thiết thực, hiệu quả nhằm ngăn chặn, kiểm soát dịch bệnh, tiếp tục thực hiện thành công mục tiêu kép, đảm bảo an sinh xã hội. Kết hợp các lực lượng để khoanh vùng tầm soát toàn bộ các khu vực trọng điểm dịch; phấn đấu 100% hộ gia đình trên địa bàn thành phố đều có thể thực hiện test nhanh tầm soát thông qua nguồn test nhanh kháng nguyên do người dân tự mua và thành phố hỗ trợ.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Thành phố Huế yêu cầu chính quyền địa phương phân công nhiệm vụ triển khai đến từng thôn, tổ dân phố; phát huy vai trò của tổ phòng chống dịch cộng đồng, y tế cơ sở; huy động toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, các hội đoàn thể và các lực lượng tình nguyện cùng tham gia. Quá trình triển khai có kiểm tra tiến độ và báo cáo hàng ngày các kết quả đã thực hiện.

Bạn đang đọc bài viết "Thành phố Huế: Phát hiện nhiều ca dương tính sau tuần cao điểm tầm soát Covid-19" tại chuyên mục Nhịp sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh