shunshine group

Tiêu chí cần quan tâm khi chọn điều hòa không gian lớn

20/03/2023 20:03

Cửa hàng diện tích lớn nên chú ý công suất làm mát, thêm hệ thống lọc khí để người dùng dễ chịu, tiết kiệm năng lượng nhằm tối ưu chi phí.

Theo một số chủ nhà hàng, bên cạnh chất lượng món ăn, không gian thoáng mát, dễ chịu cũng là yếu tố quan trọng để giữ chân khách hàng. Việc mở một cơ sở kinh doanh ban đầu tốn nhiều chi phí như thuê, mua mặt bằng, thiết kế, nguyên liệu, thi công, nội thất... Bởi vậy, chi phí lắp đặt điều hòa sao cho tiết kiệm thường được quan tâm.

Ngoài ngân sách mua sắm, lắp đặt, các cơ sở kinh doanh cũng cần tính toán đến một số khoản phí chìm như vấn đề vận hành, bảo dưỡng về sau. Khi điều hòa gặp sự cố, ngoài việc tốn kém sửa chữa còn ảnh hưởng trải nghiệm khách hàng cũng như doanh thu. Đó là lý do các đơn vị chú trọng thương hiệu uy tín, chế độ bảo hành cùng đội ngũ nhân viên tin cậy để tránh chi phí phát sinh dài hạn.

Điều hòa cục bộ thương mại của Panasonic lắp đặt tại nhiều cửa hàng thời trang. Ảnh: Panasonic

Điều hòa cục bộ thương mại của Panasonic lắp đặt tại nhiều cửa hàng thời trang. Ảnh: Panasonic

Diện tích, thiết kế cửa hàng cũng ảnh hưởng đến hiệu suất thiết bị. Vì vậy cần tính toán về công suất làm mát, sưởi ấm và số lượng tương ứng sao cho tất cả khu vực đều có nhiệt độ đồng đều, tạo cảm giác dễ chịu cho khách hàng.

Ngoài sản phẩm thông thường, một số cửa hàng chuộng dùng điều hòa cục bộ thương mại để tối ưu hiệu quả làm mát trong không gian rộng mà vẫn tiết kiệm năng lượng. Đặc điểm của nhà hàng, quán cà phê thường đông người, nhiều mùi hỗn tạp (khói bếp, thức ăn, đồ uống, mồ hôi...) nên cần hệ thống có khả năng lọc không khí.

Cuối cùng là yếu tố thẩm mỹ. Với chất lượng cuộc sống ngày càng cao, thực khách ngày càng có nhu cầu dùng bữa, thưởng thức đồ uống trong không gian sang trọng, tinh tế. Theo xu hướng hiện nay, hệ thống điều hòa âm trần đang được ưa chuộng nhờ phong cách tối giản, hòa hợp với không gian và các nội thất khác trong phòng.

Một trong những gợi ý cho chủ cửa hàng, quán ăn là điều hòa cục bộ thương mại Panasonic. Thương hiệu đến từ Nhật Bản hiện cung cấp nhiều giải pháp điều hòa với đa dạng công suất, phù hợp với diện tích, nhu cầu khác nhau. Điểm chung của các loại sản phẩm là khả năng hoạt động ổn định, bền vững với cường độ cao, đáp ứng yếu tố thẩm mỹ.

Điều hòa cục bộ thương mại Panasonic còn tích hợp công nghệ lọc khí nanoe X. Công nghệ này hoạt động theo cơ chế sử dụng điện áp cao để tạo ra gốc ion hydroxyl (OH), hấp thụ gốc hydro (H) của virus, vi khuẩn, từ đó tạo thành nước rồi ức chế hoạt động. Công nghệ này hiệu quả với nhiều tác nhân gây hại như phấn hoa, vi khuẩn, virus, nấm mốc, chất gây dị ứng, bụi mịn... trong không khí.

Các hạt nanoe X siêu nhỏ có thể thấm sâu vào vải bọc sofa, rèm cửa... giúp ức chế vi khuẩn và giảm thiểu mùi hôi. Quá trình lọc sạch không khí sẽ hình thành các phân tử nước, thêm độ ẩm cho không khí. Đại diện hãng cho biết, đây cũng được coi là một công nghệ bền vững, tiết kiệm bởi bộ phát nanoe X tích hợp trong hệ thống điều hòa Panasonic làm bằng titan, không cần bảo dưỡng hoặc thay thế trong suốt quá trình sử dụng.

Điều hòa cục bộ Panasonic sử dụng gas R32 để đảm bảo tính an toàn và khả năng làm lạnh nhanh hơn. Theo thử nghiệm của hãng, gas R32 đạt tiêu chuẩn khí thải GWP (550) thấp hơn nhiều lần so với loại gas R410A (1980), giảm lượng khí thải lên đến 75%, làm lạnh nhanh hơn 1,6 lần. Hệ số năng lượng COP được cải thiện nhờ công nghệ Inverter và gas R32 giúp điều hòa tiết kiệm điện hơn.

Chủ nhà hàng, quán cà phê còn dễ dàng quản lý hệ thống điều hòa từ xa qua kết nối thông minh CONEX - giải pháp điều khiển tích hợp công nghệ IoT (internet vạn vật), liên kết hệ thống điều hòa với nhiều ứng dụng khác nhau. CONEX giúp kiểm soát và truy cập dễ dàng cho người dùng, thợ lắp đặt cùng đơn vị bảo dưỡng chỉ với một thiết bị điều khiển từ xa.

Kết nối thông minh CONEX giúp chủ sở hữu dễ dàng điều khiển toàn bộ hệ thống điều hòa từ xa. Ảnh: Panasonic

Kết nối thông minh CONEX giúp chủ sở hữu dễ dàng điều khiển toàn bộ hệ thống điều hòa từ xa. Ảnh: Panasonic

Minh Huy

Để có thêm thông tin, độc giả tìm hiểu tại đây

Bạn đang đọc bài viết "Tiêu chí cần quan tâm khi chọn điều hòa không gian lớn" tại chuyên mục Công nghệ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh