shunshine group

TikTok cho phép chủ tài khoản tính phí theo dõi livestream

26/05/2022 12:23

Mạng xã hội TikTok thông báo sẽ bắt đầu cho phép một số tài khoản phổ biến trên trang chia sẻ video này tính phí hằng tháng.

Theo Vietnamplus, ngày 23/5, mạng xã hội TikTok thông báo sẽ bắt đầu cho phép một số tài khoản phổ biến trên trang chia sẻ video này tính phí hằng tháng với những người đăng ký theo dõi các buổi phát trực tiếp của các chủ tài khoản. 

Những công cụ tương tự đã được các đối thủ của TikTok như Instagram và Facebook áp dụng khi các nền tảng mạng xã hội cạnh tranh để thu hút những người có ảnh hưởng tham gia nền tảng của mình.

Thông báo của TikTok nêu rõ việc bổ sung tính năng "LIVE Subscription" là một trong những nỗ lực của hãng nhằm tăng cơ hội thu nhập cho các nhà sáng tạo nội dung.

TikTok cho biết tính năng tính phí thuê bao sẽ được triển khai trong tuần này, ban đầu là với những nhà sáng tạo nội dung được TikTok gửi lời mời tham gia và sau đó sẽ mở rộng trên toàn cầu trong vài tháng tới. TikTok không công bố mức phí cụ thể.

Các nhà sáng tạo nội dung cũng sẽ có thể chuyển sang chế độ trò chuyện (chat mode) với những người đăng ký theo dõi để nâng cấp tính riêng tư trong trao đổi giữa người xem và chủ tài khoản phát sóng.

Để sử dụng tính năng mới này, các nhà sáng tạo nội dung và người đăng ký theo dõi sẽ phải đáp ứng một số điều kiện như ít nhất là 18 tuổi.

Người đăng ký sẽ được hưởng một số đặc quyền như được gắn mác số chứng nhận thuộc danh sách người đăng ký đã trả phí và trong một số trường hợp có thể lựa chọn góc máy camera trong buổi phát trực tiếp.

Theo Tuổi Trẻ, đầu tháng này TikTok đã công bố chương trình chia sẻ doanh thu quảng cáo với những người làm nội dung nổi bật nhất của nền tảng này, giống như mô hình các mạng xã hội khác sử dụng.

TikTok là ứng dụng phát video ngắn cực kỳ phổ biến trong những năm gần đây với hơn 1 tỉ người dùng hoạt động trên toàn cầu. Tuy nhiên, nền tảng này bị chê là không tạo ra cơ hội kiếm tiền cho người làm nội dung.

Thông báo của công ty công nghệ Trung Quốc ByteDance, công ty sở hữu TikTok, cho biết: "Chúng tôi sẽ bắt đầu khai thác chương trình chia sẻ doanh thu quảng cáo đầu tiên với những người sáng tạo, người nổi tiếng và các công ty báo chí, truyền thông".

Các mạng xã hội lớn tập trung vào video như YouTube, Instagram và Snapchat cũng đã triển khai các hệ thống chia sẻ doanh thu.

Đào Vũ (T/h)

 

Bạn đang đọc bài viết "TikTok cho phép chủ tài khoản tính phí theo dõi livestream" tại chuyên mục Công nghệ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh