shunshine group

Tìm lối thoát giữa mùa ảm đạm, Suzuki Ertiga được giảm tới 60 triệu đồng

05/06/2023 09:05

() - Sau khi giảm, giá bán cao nhất của Suzuki Ertiga hybrid chỉ ngang bản thấp của các đối thủ cùng phân khúc MPV cỡ nhỏ.

Đã sang tháng 6 nhưng thị trường

Suzuki Ertiga hybrid đang được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ (Ảnh: Suzuki Biên Hòa).

Suzuki Ertiga là mẫu xe hybrid duy nhất trong phân khúc MPV cỡ nhỏ tại Việt Nam hiện nay, nhưng chỉ là mild-hybrid. Mô-tơ điện trên Ertiga có vai trò bổ trợ cho động cơ xăng, hỗ trợ lúc khởi động và ngắt động cơ tạm thời.

Trong khi đó với các mẫu hybrid thông thường, hệ truyền động cho phép xe chuyển đổi linh hoạt giữa mô-tơ điện và động cơ xăng tùy điều kiện nhất định, từ đó gia tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Do đó, hệ truyền động mild-hybrid của Ertiga không quá "đặc sắc" trong mắt người dùng. Tất nhiên rằng với mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 5,05 lít/100km theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, Suzuki Ertiga hybrid vẫn là lựa chọn đáng cân nhắc đối với những khách hàng có nhu cầu mua xe để chạy dịch vụ.

Còn xét về các yếu tố khác như kiểu dáng, trang bị tiện nghi và an toàn, mẫu xe này có phần thua kém so với các đối thủ, thậm chí là "người nhà" Suzuki XL7.

Tìm lối thoát giữa mùa ảm đạm, Suzuki Ertiga được giảm tới 60 triệu đồng - 2

Suzuki Ertiga đang có doanh số kém nhất phân khúc MPV cỡ nhỏ.

Được giảm giá sâu trong tháng 6 nhưng Suzuki Ertiga hybrid vẫn sẽ gặp phải áp lực cạnh tranh không nhỏ, do các đối thủ đều đang có chương trình khuyến mại kích cầu.

Ví dụ như Mitsubishi Xpander được tặng phiếu nhiên liệu trị giá từ 10-15 triệu đồng, camera 360 độ (tùy phiên bản); Toyota Veloz Cross được giảm giá khoảng 50 triệu đồng tại đại lý; Hyundai Stargazer tiếp tục duy trì mức giảm vào khoảng 80-90 triệu đồng tại các showroom.

Bạn đang đọc bài viết "Tìm lối thoát giữa mùa ảm đạm, Suzuki Ertiga được giảm tới 60 triệu đồng" tại chuyên mục Xe 360. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh