shunshine group

Timo chính thức bổ nhiệm ông Trần Thanh Nam đảm nhiệm vai trò Cố vấn Toàn cầu

11/05/2021 08:32

Timo, nền tảng Ngân hàng số đầu tiên tại Việt Nam chính thức thông báo bổ nhiệm Ông Trần Thanh Nam – Nhà đồng sáng lập và Chủ tịch công ty thanh toán di động Moca trở thành Cố vấn Toàn cầu tại Timo từ ngày 01.05.2021.

Ông Trần Thanh Nam là một lãnh đạo tiên phong và dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ tài chính (Fintech) tại Việt Nam, đặc biệt là trong mảng thanh toán di động, ông Nam được mong đợi sẽ góp phần tạo ra những đột phá về sản phẩm và những trải nghiệm tài chính ưu việt cho khách hàng của Timo.

Là nhà đồng sáng lập và chủ tịch Moca, một startup tiên phong trong thanh toán di động ở Việt Nam. Moca đã triển khai thành công việc hợp tác chiến lược với Grab từ cuối 2018 và cũng hợp tác thành công với hơn 20 ngân hàng cùng những nhà bán lẻ hàng đầu như McDonald's và 7-Eleven. Đồng thời, ông Nam cũng là Cố vấn Cấp cao của Grab Financial Group Việt Nam sau khi đã từng đảm nhiệm vai trò Giám đốc Điều hành tại đây. Trước đó, ông Nam đã có thời gian làm việc tại ngân hàng MSB ở vị trí Phó TGĐ phụ trách Vận hành và Công nghệ Thông tin. Ngoài ra, ông Nam còn đồng sáng lập Mobivi - ví điện tử đầu tiên ở Việt Nam sau khi rời vị trí Giám đốc Sản phẩm tại Microsoft ở Mỹ. Ông Nam hoàn thành luận án tiến sĩ Khoa học Máy tính tại trường đại học Monash, Australia từ năm 2005.  

 

Ông Trần Thanh Nam tham gia Ban cố vấn toàn cầu của nền tảng Ngân hàng kỹ thuật số Timo


Chia sẻ về cương vị mới, ông Trần Thanh Nam cho biết: “Tôi rất hào hứng với vai trò của mình tại Timo trong thời gian sắp tới. Theo tôi những dịch vụ ngân hàng cần góp phần nâng cao trải nghiệm cuộc sống ngày một tốt hơn cho người tiêu dùng. Để làm được điều đó, Timo sẽ mở rộng hợp tác với các fintech và các đối tác đa ngành để có thể cung cấp các dịch vụ tài chính đa dạng và tối ưu dựa trên nền tảng công nghệ số. Với mạng lưới đối tác sâu rộng và nền tảng ngân hàng số hiện đại, tôi tin Timo có thể trở thành một hệ sinh thái số hàng đầu tại Việt Nam.”

Ông Nguyễn Bảo Hoàng – Tổng giám đốc Timo cho biết: “Sắp tới, Timo sẽ đẩy mạnh hợp tác kết nối và đồng hành cùng các ví điện tử và các fintech để mở rộng các dịch vụ số cho khách hàng, từ đó giúp người dùng Timo có trải nghiệm thanh toán tiện lợi nhất. Timo sẽ phải nhạy bén và đi đầu trong việc nắm bắt các xu hướng phát triển tài chính quốc tế và linh hoạt điều chỉnh để thực sự phù hợp và mang lại hiệu quả tốt nhất với hệ sinh thái ngân hàng số tại Việt Nam. Do đó, Ban cố vấn toàn cầu gồm ông Nirukt Sapru - cựu Tổng giám đốc ngân hàng Standard Chartered Việt Nam và ông Trần Thanh Nam - nhà đồng sáng lập và Chủ tịch công ty thanh toán di động Moca sẽ đóng vai trò cố vấn, hỗ trợ cho ban lãnh đạo cấp cao của Timo, tiếp tục tìm kiếm và bổ nhiệm những vị trí nhân sự cấp cao để hiện thực hóa nguyện vọng trở thành “đối tác tài chính” ưu tiên của khách hàng và cung cấp trải nghiệm tài chính tốt nhất mọi lúc, mọi nơi thông qua các giải pháp kỹ thuật số sáng tạo và linh hoạt.”


Hợp tác cùng Ngân hàng Bản Việt dưới vai trò là nền tảng ngân hàng số đầu tiên tại Việt Nam, thời gian qua Timo đã liên tục phát triển, cải thiện và đổi mới để mang đến cho người dùng những trải nghiệm tài chính tốt nhất. Vừa qua, Timo đã được vinh danh trong TOP 50 doanh nghiệp có vốn FDI tiêu biểu nhất trong năm 2020 ở hạng mục “Nền tảng Ngân hàng kỹ thuật số hàng đầu Việt Nam” tại giải thưởng Rồng Vàng 2021 và 3 năm liên tiếp nhận giải “Ngân hàng số tốt nhất Việt Nam” do các tạp chí uy tín quốc tế trao tặng. 

 

Thu Hương

Bạn đang đọc bài viết "Timo chính thức bổ nhiệm ông Trần Thanh Nam đảm nhiệm vai trò Cố vấn Toàn cầu" tại chuyên mục Doanh nghiệp. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh