shunshine group

Tính năng phần trăm pin trên iOS 16 gây tranh cãi

12/08/2022 12:18

Việc Apple mang trở lại tính năng hiển thị phần trăm pin cho iPhone được người dùng đánh giá cao, nhưng một số than phiền thiết kế không trực quan.

Apple vừa bổ sung trở lại tính năng hiển thị phần trăm pin trên phiên bản iOS 16 beta 5. Đối với các mẫu iPhone chạy iOS 15 có Face ID trước đây, mức phần trăm pin không xuất hiện. Vấn đề được cho là do phần "tai thỏ" chiếm gần hết không gian.

Trên phiên bản mới, mức phần trăm pin hiển thị bên trong biểu tượng viên pin thay vì nằm ở phía trái như đời cũ. Tuy nhiên, nó chỉ có hai chế độ: thông số phần trăm pin màu trắng trên nền trắng, hoặc một phần nền pin chuyển sang màu đỏ nếu mức pin dưới 20%.

Biểu tượng hiển thị phần trăm mức pin của Apple (trên cùng) và ba đề xuất hiển thị mới của tài khoản Twitter Mikael Johansson.

Biểu tượng hiển thị phần trăm mức pin của Apple (trên cùng) và ba đề xuất hiển thị mới của tài khoản Twitter Mikael Johansson.

Thiết kế với biểu tượng pin màu trắng vẫn được lấp đầy hoàn toàn khi mức pin cạn dần gây nhầm lẫn cho nhiều người. "Tính năng pin trên iOS mới thật khó hiểu. Tôi đã nhầm lẫn một vài lần, mất nhiều thời gian để làm quen vì không để ý iPhone đang cạn năng lượng", tài khoản Twitter Rokas viết.

Trong khi đó, tài khoản Twitter Mikael Johansson đề xuất ba cách hiển thị trạng thái pin trong trường hợp mức pin cạn dần theo thời gian. Tài khoản Brian Michel thậm chí còn làm video minh họa tính năng này.

Tính năng phần trăm pin trên iOS 16 gây tranh cãi
 
 

Video minh họa tính năng hiển thị phần trăm pin theo đề xuất của tài khoản Twitter Brian Michel.

Bên cạnh đó, việc tính năng mới chỉ dành cho một số mẫu iPhone cũng gây tranh cãi. Hầu hết các model có "tai thỏ" từ iPhone X đều hiển thị phần trăm pin, ngoại trừ hai mẫu mini dùng dùng màn hình 5,4 inch là iPhone 12 mini và 13 mini do màn hình quá nhỏ.

"Nó giống phân biệt đối xử", tài khoản Roka tweet. "Màn hình iPhone mini nhỏ, nhưng không đến mức không thể đưa số phần trăm pin vào", tài khoản Jake đồng tình.

Theo Macrumors, do tính năng mới chỉ ở dạng thử nghiệm, Apple có thể đang lắng nghe người dùng và cải thiện việc hiển thị phần trăm pin thời gian tới. Dự kiến, iOS 16 sẽ có mặt trên iPhone vào cuối năm nay.

iOS 16 được Apple ra mắt tại Hội nghị dành cho các nhà phát triển toàn cầu (WWDC) hồi tháng 6. Nền tảng này có nhiều thay đổi so với iOS 15, gồm màn hình khóa với khả năng tùy chỉnh phông chữ, màu sắc đa dạng; sắp xếp lại cách hiển thị thông báo; cập nhật trình tin nhắn; hay Live Text thêm tính năng lọc dữ liệu chữ viết trong video, bên cạnh hỗ trợ hình ảnh trước đó. Nền tảng chỉ tương thích với iPhone 8 trở về sau và dự kiến được cài sẵn trên iPhone 14.

Bảo Lâm

Bạn đang đọc bài viết "Tính năng phần trăm pin trên iOS 16 gây tranh cãi" tại chuyên mục Công nghệ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh