shunshine group

Tối ưu không gian hẹp bằng thay đổi nhỏ trong thiết kế

08/02/2023 12:09

Bố cục chiếu sáng, nội thất đa chức năng hoặc thay thế những bức tường bê tông bằng kính đều có thể trở thành những ý tưởng mở rộng không gian sống.

thiet ke noi that anh 1

Với bề ngang khiêm tốn chưa đến 2 m, một căn hộ ở trung tâm thủ đô Tokyo (Nhật Bản) vẫn mang đến cảm giác rộng rãi, thoải mái bởi cách bố trí duyên dáng. Các mặt sàn được bố trí chênh lệch để ngăn ra khu vực bếp, ăn uống và khoảng không gian thông tầng. Thiết kế của ngôi nhà cũng ứng dụng tông màu tối để gia tăng cảm giác về chiều sâu. Ảnh: Dezeen.

thiet ke noi that anh 2

Dự án cải tạo ngôi nhà Horta Nord nằm ở Tây Ban Nha đã đưa ra một gợi ý hữu dụng trong việc mở rộng không gian hẹp. Đó là tận dụng ánh sáng treo từ đèn trần nhà phối hợp tường sáng màu để mang đến cảm giác nhất quán và rộng rãi cho tổng thể không gian. Ảnh: Dezeen.

thiet ke noi that anh 3

Bằng việc tận dụng màu sắc của trần bê tông và các tông màu trung tính, thiết kế nội thất căn nhà mẫu thuộc dự án chung cư cao cấp tại quận Manhattan, New York (Mỹ) đã chinh phục mọi người trong việc tối ưu không gian hẹp. Sự pha trộn khéo léo giữa các hình dạng và kết cấu kết hợp với đồ nội thất đa chức năng mang đến cảm giác chiều sâu cho thị giác. Ảnh: Dezeen.

thiet ke noi that anh 4

Ẩn mình trong một con hẻm nhỏ ở thành phố Seoul, Hàn Quốc, nhà khách siêu nhỏ Seocho vẫn mang đến cảm giác rộng rãi và thanh lịch. Tại gian nhà chính, thiết kế nội thất ứng dụng các đường thẳng trải dài mang đến cảm giác về chiều sâu. Các món đồ nội thất tinh gọn và tối giản nhường chỗ cho những khoảng không của căn phòng. Ảnh: Dezeen.

thiet ke noi that anh 5

Bằng việc đặt âm tường các ngăn đựng vật dụng và giấu các đồ dùng vào bên trong, không gian phòng tắm trong một căn hộ tại London (Anh) được mở rộng đáng kể. Màu sắc tương phản của căn phòng cũng mang đến cảm giác vững chắc cho không gian. Ảnh: Dezeen.

thiet ke noi that anh 6

Căn hộ nằm ở khu phố Chelsea của thành phố New York (Mỹ) qua quá trình cải tạo đã được thay thế các bức tường bê tông bằng cửa kính để cho phép ánh sáng đi vào không gian, mang đến cảm giác rộng rãi. Sàn nhà và các thiết bị chiếu sáng được lắp đặt tuyến tính giúp nhấn mạnh chiều dài của không gian. Ảnh: Dezeen.

thiet ke noi that anh 7

Để nhấn mạnh cảm giác về chiều cao của ngôi nhà, đội ngũ thiết kế đã đặt các ô cửa kính tại các không gian và để lộ một phần lớp tường gạch. Sàn tối màu và rèm che tương tự tạo hiệu ứng mở rộng không gian hiệu quả cho ngôi nhà nhỏ Notting Hill ở London (Anh). Ảnh: Dezeen.

SÁCH HAY KIẾN TRÚC - ĐÔ THỊ

Mục Đô thị giới thiệu những cuốn sách hay về Kiến trúc - Đô thị của các tác giả trong và ngoài nước, giúp người yêu sách và đam mê tìm hiểu về đô thị có thêm nguồn thông tin tham khảo.

Bạn đang đọc bài viết "Tối ưu không gian hẹp bằng thay đổi nhỏ trong thiết kế" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh