shunshine group

Tối ưu quản lý hệ thống NAS nhờ công cụ Active Insight trên DSM 7.0

30/07/2021 08:59

Synology cải tiến chất lượng phần cứng lẫn phầm mềm để người dùng thiết bị lưu trữ mạng (NAS) an tâm và thuận tiện sử dụng hơn.

Mới đây, công ty có nhiều cải thiện trên hệ điều hành mới. Đối với các giao thức chia sẻ file (Server Message Block - SMB) hiện nay, việc ứng dụng hệ thống của NAS Synology làm thiết bị lưu trữ dữ liệu là điều không còn xa lạ.

Đi kèm với sản phẩm chính là hệ điều hành thân thiện với người dùng DiskStation Manager (DSM). Bản nâng cấp DSM 7.0 mới được Synology tung có giao diện đơn giản, bổ sung tính năng bảo mật, giúp người dùng thao tác thuận tiện và dễ lưu trữ hơn. Trong đó, Active Insight đóng vai trò như một kênh quản lý “sức khỏe” toàn diện cho mọi thiết bị trên giao diện duy nhất.

Active Insight là gì?

Active Insight là dịch vụ theo dõi đa thiết bị NAS từ xa 24/7 ra mắt cùng với DSM 7.0 của Synology. Dịch vụ có thể truy cập thông qua website insight.synology.com.

Synology active insight anh 1

So với DSM 6.x, DSM 7.0 được cải tiến giao diện thoáng, đẹp, rõ ràng hơn.

Với Active Insight, người quản trị hệ thống cho SMB có thể quan sát tất cả thiết bị NAS dù ở bất kỳ đâu, đồng thời biết được tình trạng sức khỏe của ổ cứng, bộ nhớ RAM... để kịp thời xử lý nếu có sự cố phát sinh khi vận hành.

Người dùng dễ dàng kiểm soát các thông tin về CPU, bộ nhớ RAM, hoạt động của ổ cứng, kết nối mạng trên một màn hình. Đồng thời, người dùng cũng nhận được thông báo qua email, tin nhắn nếu có những sự cố bất thường trên những thiết bị NAS Synology.

Synology active insight anh 2

Màn hình Overview cho cái nhìn tổng quan hệ thống các thiết bị NAS Synology. Ảnh chụp màn hình.

“Cổng thông tin” Active Insight gửi đến người dùng các thông báo kèm theo hướng dẫn xử lý trực quan hơn so với tính năng Notification có sẵn trên NAS. Ngoài ra, Active Insight hoàn toàn miễn phí khi sử dụng để theo dõi NAS Synology.

Quản lý dễ dàng với Active Insight

Để kích hoạt Active Insight trên DSM 7.0, người dùng cần truy cập vào Control Panel, sau đó chọn Synology Account. Sau khi đăng nhập vào tài khoản Synology, người dùng đánh dấu check vào mục “Enable Active Insight”, tiếp theo đánh dấu chọn vào mục “Performance metric collection”. Sau cùng, người dùng nhấn Apply để áp dụng các thay đổi.

Synology active insight anh 3

Người dùng nhấn chọn enable và cho phép thu thập thông tin để Active Insight hoạt động. Ảnh chụp màn hình.

Tùy chọn này cho phép thu thập các thông số hiệu năng của thiết bị, sau đó đẩy trực tiếp lên cổng thông tin Active Insight để người dùng theo dõi từ xa.

Người dùng có thể truy cập insight.synology.com hoặc thông qua lối tắt Active Insight trong Main menu. Trang web mở ra, người dùng đăng nhập vào tài khoản Synology đã đăng nhập trên các thiết bị NAS để bắt đầu theo dõi thiết bị của mình.

Synology active insight anh 4

Các thông tin hiển thị trên màn hình Host (trên) và Event (dưới). Ảnh chụp màn hình.

Giao diện chính của Active Insight chia làm 2 cột. Các tính năng ở cột trái bao gồm Hosts (liệt kê tất cả thiết bị NAS Synology mà người dùng quản lý) và Events (các sự kiện của tất cả thiết bị được gom chung lại để người dùng dễ dàng xem xét). Việc thêm một thiết bị NAS Synology mới và tùy chỉnh hiển thị các thông số hiệu năng trên Active Insight giúp đơn giản hóa thao tác cho người quản trị, giảm thời gian tiêu hao không cần thiết.

Synology active insight anh 5

Email thông báo khi sự kiện tùy chỉnh (sử dụng CPU, nhiệt độ…) xảy ra. Ảnh chụp màn hình.

Ngoài việc thêm tính năng mới là Active Insight, trên DSM 7.0 còn phát triển thêm các công nghệ khác như Hybrid Share, quản lý ảnh chuyên nghiệp với Synology Photos và bộ ứng dụng Active Backup Suites. Các tiện ích này đều miễn phí, người dùng NAS Synology có thể tìm hiểu thêm tại đây.

Mstar Corp hiện là Service Provider duy nhất của Synology và sở hữu trung tâm trải nghiệm các sản phẩm NAS Synology đầu tiên tại Việt Nam. Khách hàng có thể đến showroom Mstar Corp để trải nghiệm sản phẩm, giải pháp và model mới của Synology.

Địa chỉ showroom Mstar Corp: Tầng 1, 75 Hoàng Văn Thụ, phường 15, quận Phú Nhuận, TP.HCM.

Bạn đang đọc bài viết "Tối ưu quản lý hệ thống NAS nhờ công cụ Active Insight trên DSM 7.0" tại chuyên mục Công nghệ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh