shunshine group

Tốn gần 300 triệu đồng để thay cánh cửa Mercedes S-class

06/10/2022 12:03

Tiền phụ tùng và công sửa chữa cửa xe S400 bị hỏng khoảng 260 triệu đồng, gần bằng một chiếc ôtô cỡ A đã qua sử dụng như Morning, i10.

Mới đây, người dùng chiếc Mercedes S400 (thế hệ W222) công bố bảng báo giá sửa chữa cánh cửa tại đại lý chính hãng với tổng chi phí hơn 260 triệu đồng. Xe phải sửa chữa sau khi gặp tai nạn hôm 28/9, trên QL3 đoạn qua cổng trường THPT Phổ Yên. Khi đó, tài xế mở cửa, chưa bước xuống xe thì từ xa một xe máy chạy tới đâm thẳng vào cửa, gây hư hỏng toàn bộ.

Trang 2 phần báo giá phụ tùng cửa trái chiếc S400. Ảnh: OFFB

Trang 2 phần báo giá phụ tùng cửa trái chiếc S400. Ảnh: OF

Trang thứ hai của phần báo giá vật tư, phụ tùng sửa chữa cửa chiếc S400 thể hiện phần đắt nhất là táp-pi cửa trước trái, giá hơn 71 triệu đồng, tiếp đến là cửa giá gần 60 triệu đồng. Tổng cộng 39 hạng mục phụ tùng và công thay thế, chi phí để sửa chữa cánh cửa trái chiếc xe sang của Mercedes khoảng 260 triệu đồng (đã bao gồm VAT). Số tiền này có thể mua được một chiếc Kia Morning đời 2017-2018.

Quản lý một đại lý Mercedes chính hãng lâu năm tại TP HCM cho biết, bảng báo giá phụ tùng như trên có nghĩa phải thay toàn bộ cánh cửa và những chi tiết liên quan. Con số gần 300 triệu có thể khiến nhiều người bất ngờ, nhưng đây là mức bình thường với xe của hãng Đức. "Giá phụ tùng do hãng quy định, đại lý phải bán đúng giá, không có chuyện mỗi nơi mỗi kiểu", vị này nói.

Trong khi đó, một nhân viên bán xe Audi nói giá thay cửa mới của hãng này (loại nhập khẩu) cũng gần tương đương. Chỉ tính riêng phần cánh cửa bằng kim loại của một chiếc A8 có giá dao động 50-60 triệu đồng, trong khi của S-class theo báo giá trên là 59,3 triệu. Nếu tổng tất cả phụ tùng, công thợ thì giá cánh cửa A8 khoảng 150-200 triệu.

Với các dòng xe phổ thông, giá sửa chữa, thay thế cửa mới thấp hơn nhiều. Một đại lý Toyota ở TP HCM cho biết, tiền công lắp đặt, thay mới cửa một chiếc Land Cruiser khoảng 50 triệu đồng, chỉ tính riêng phần cửa kim loại giá chưa đến 20 triệu đồng. Với chiếc Camry, công lắp đặt và phụ tùng (gồm cả cửa mới) khoảng 40 triệu đồng.

Theo các chuyên gia, với những khách mua xe kèm bảo hiểm, họ thường yêu cầu thay mới hoàn toàn nên chi phí thường cao. Trường hợp khác là đơn vị bảo hiểm thương lượng với khách về việc cắt giảm một số hạng mục có thể sửa chữa được nhằm giảm thiểu mức bồi thường.

Quản lý marketing một đại lý bán xe Mercedes ở TP HCM nói rằng, chi phí sở hữu xe Mercedes tại Việt Nam có thể khá "dễ chịu" so với các đối thủ khác nhưng đến giai đoạn bảo dưỡng, thay thế phụ tùng lại khá cao. "Khác biệt về chi phí sửa chữa ở các đại lý không đến từ giá phụ tùng mà là công thực hiện", vị này cho biết thêm.

Sửa chữa cửa Mercedes S-class giá hàng trăm triệu đồng
 
 

Chiếc S400 bị tông gãy cửa ở Thái Nguyên. Nguồn: OF

Phạm Trung

Nuôi xe sang tốn bao nhiêu tiền

Bạn đang đọc bài viết "Tốn gần 300 triệu đồng để thay cánh cửa Mercedes S-class" tại chuyên mục Xe 360. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh