shunshine group

Toyota Raize bất ngờ về Hà Nội, đại lý hé lộ giá dưới 500 triệu đồng

26/09/2021 19:37

Mẫu xe gầm cao cỡ nhỏ Raize có thể được Toyota ra mắt trong tháng tới, hứa hẹn tạo nên "cơn sốt" tại Việt Nam bằng việc khai phá phân khúc đang được nhiều khách hàng quan tâm.

Hình ảnh chiếc Toyota Raize xuất hiện tại một showroom ở Hà Nội đã nhanh chóng lan truyền trên nhiều trang mạng xã hội thảo luận về ô tô. Trong khi đó, các tư vấn bán hàng cho biết xe có thể chính thức được công bố trong tháng 10 hoặc tháng 11 và bây giờ đại lý đã bắt đầu nhận đặt cọc.

Toyota Raize bất ngờ về Hà Nội, đại lý hé lộ giá dưới 500 triệu đồng - 1

Toyota Raize bất ngờ xuất hiện tại một đại lý ở Hà Nội.

Mẫu xe xuất hiện có màu xanh nổi bật, được chụp chi tiết cả ngoại thất và nội thất. Raize thuộc phân khúc xe gầm cao cỡ A mà hiện nay thị trường Việt vẫn đang bỏ trống. Thực tế, một số thông tin cho biết Thaco cũng lên kế hoạch đưa mẫu Kia Sonet về nước để "đánh chiếm" phân khúc được xem là rất hấp dẫn này.

Tại thị trường Indonesia, Toyota Raize có chiều dài 3.995mm, rộng 1.695mm và cao 1.620mm. Kích thước này nhỏ hơn một chút so với EcoSport. Xe sử dụng cơ sở gầm bệ DNGA giúp giảm trọng lượng, trong khi thân được tăng cường độ cứng. 

Toyota Raize bất ngờ về Hà Nội, đại lý hé lộ giá dưới 500 triệu đồng - 2

Nếu giống với bản ở nước ngoài, Raize có thể là mẫu xe đầu tiên Toyota mang về Việt Nam sử dụng động cơ tăng áp 1.0L, cho công suất cực đại 97 mã lực và mô-men cực đại 140Nm. Cỗ máy trên Toyota Raize sẽ kết hợp cùng hộp số vô cấp hai chế độ D-CVT, là loại hộp số dùng cả dây đai và bánh răng. 

Đáng chú ý, Toyota cũng trang bị nhiều công nghệ hiện đại cho Raize, bao gồm hệ thống đèn LED bật tắt tự động trên phiên bản cao cấp. Công nghệ cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi.

Toyota Raize bất ngờ về Hà Nội, đại lý hé lộ giá dưới 500 triệu đồng - 3

Toyota Raize được chăm chút với phần nóc và cột A, B sơn đen và kính sau tràn sang hông.

Về ngoại hình, Raize thừa hưởng thiết kế của mẫu SUV đàn anh Toyota RAV4. Lưới tản nhiệt hình thang được đẩy xuống sát cản trước, trong khi logo Toyota đặt trên cao. Giá nóc sơn đen, kính phía sau xe vuốt sang hai bên hông. Mâm 17 inch tạo hình xoáy và phay hai tông màu. Phần cản phía sau Toyota Raize được thiết kế "đua ra" để xe trông dài hơn. 

Nội thất trên Toyota Raize chịu ảnh hưởng bởi Toyota Corolla Cross. Vô-lăng tích hợp hàng loạt phím bấm và có lẫy chuyển số phía sau. Màn hình giải trí trung tâm đặt nổi với kích thước khá lớn, có thể trang bị kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Ghế bọc da với tổng thể không gian bên trong màu đen, điểm thêm các chi tiết trang trí màu bạc.

Toyota Raize bất ngờ về Hà Nội, đại lý hé lộ giá dưới 500 triệu đồng - 4

Toyota Raize hứa hẹn sẽ có nhiều trang bị an toàn trong phân khúc.

Một số nhân viên kinh doanh cho biết, giá Toyota Raize dự kiến khoảng 500 triệu đồng, xe sẽ được nhập khẩu từ Indonesia. Nếu thiết lập được giá bán này, mẫu xe của Toyota có thể tạo nên "cơn sốt" khi bán chính thức tại Việt Nam. Trước đó, Corolla Cross nhập khẩu Thái Lan với ngập tràn công nghệ cũng đã rất hút khách.

Gia An

Bạn đang đọc bài viết "Toyota Raize bất ngờ về Hà Nội, đại lý hé lộ giá dưới 500 triệu đồng" tại chuyên mục Xe 360. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh