shunshine group

TPHCM: Hàng loạt mạnh thường quân nhận chu cấp cho trẻ mồ côi vì Covid-19

23/10/2021 18:24

Trước thông tin có hàng nghìn trẻ em mồ côi bố, mẹ hoặc cả bố và mẹ, hiện đã có nhiều tổ chức, doanh nghiệp trực tiếp nhận chu cấp cho các em.

Theo thông tin từ Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) TPHCM, mới đây, cơ quan này đã tiếp nhận tài trợ của Điện lực TPHCM đối với hơn 35 trẻ mồ côi, trong đó có 25 trẻ em ở ngoài cộng đồng và 10 trẻ là con em của công nhân điện lực tử vong.

Mỗi trẻ sẽ được đơn vị này trợ cấp hơn 2 triệu đồng/tháng. Tổng số tiền mà đơn vị chu cấp cho 35 trẻ mồ côi khoảng 840 triệu đồng/mỗi năm.

TPHCM: Hàng loạt mạnh thường quân nhận chu cấp cho trẻ mồ côi vì Covid-19 - 1

Cả nước hiện có hơn 2.000 trẻ mồ côi do đại dịch Covid-19 mang lại, các em cần được hỗ trợ cả về vật chất, lẫn tinh thần trong chặng đường phía trước (Ảnh Biên Thùy).

Cũng theo thông tin từ TPHCM, hưởng ứng chương trình "Vòng tay yêu thương" do Hội Liên Hiệp Phụ nữ TPHCM, một doanh nghiệp bất động sản tại TPHCM cũng nhận đỡ đầu cho khoảng 20 trẻ em mồ côi tại thành phố có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, số tiền hỗ trợ hàng tháng là 1,5 triệu đồng/trẻ. Tổng số tiền doanh nghiệp này hỗ trợ cho khoảng 20 trẻ mồ côi của doanh nghiệp này là khoảng 360 triệu đồng/năm.

Mới đây, theo thông tin từ Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM và trung tâm An sinh TPHCM, một loạt doanh nghiệp, tổ chức, nhóm hội thiện nguyện đứng ra nhận hỗ trợ tiền cho gia đình, người thân các trẻ em mồ côi.

Công ty TNHH Đầu tư xây dựng và công nghệ môi trường Dương Nhật nhận bảo trợ 50 trẻ em, mỗi trẻ nhận 3 triệu đồng/tháng trong vòng 1 năm và công ty sẽ xem xét hỗ trợ những năm tiếp theo.

Nhóm "Thương trẻ thơ" nhận bảo trợ 8 trẻ em mồ côi do Covid-19, mỗi em hằng tháng 3 triệu đồng cho đến lúc tốt nghiệp đại học. Đại diện Nhóm Thiện Nguyện (Ninh, Huyền, Thành) nhận bảo trợ 5 trẻ em mồ côi do Covid-19 mỗi em 3 triệu đồng/năm.

Emmaus Group nhận bảo trợ 100 em, mỗi em nhận 12 triệu đồng/năm; Quỹ Hiểu về trái tim ủng hộ 20 triệu đồng, Tổng công ty LIKSIN ủng hộ 30 triệu đồng… để nuôi dưỡng trẻ em mồ côi.

Như vậy, theo thống kê của Sở LĐ-TB&XH và của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại TPHCM, tính đến thời điểm hiện nay toàn TPHCM đã có khoảng hơn 200 trẻ mồ côi được các nhà hảo tâm nhận đỡ đầu hàng tháng, mỗi tháng bình quân từ 1-3 triệu đồng/em.

Trước đó, như thông tin, Chủ tịch Tập đoàn FPT ông Trương Gia Bình cũng đề xuất lập trường nuôi dưỡng hơn 1.000 trẻ mồ côi ở TPHCM do Covid-19 tại Đà Nẵng. Kế hoạch được vị doanh nhân đặt ra là nhằm nuôi dạy các trẻ em mồ côi từ nay đến 18 tuổi theo mô hình thiếu sinh quân.

Theo đại diện Cục Trẻ em, Bộ LĐ-TB&XH, phía doanh nghiệp và cơ quan quản lý đang thống nhất phương án FPT nuôi dưỡng các trẻ em mồ côi từ Trung học cơ sở (cấp 2) trở lên, hạn chế nuôi dạy tập trung đối với trẻ nhỏ mầm non, tiểu học.

An Linh

Bạn đang đọc bài viết "TPHCM: Hàng loạt mạnh thường quân nhận chu cấp cho trẻ mồ côi vì Covid-19" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh