shunshine group

UPS lựa chọn PwC làm nhà tư vấn các doanh nghiệp xuất khẩu sang Liên minh Châu Âu

15/07/2021 13:37

Liên minh châu Âu đã đưa ra các quy định mới điều chỉnh thuế giá trị gia tăng (thuế GTGT) áp dụng cho hoạt động bán hàng thương mại điện tử qua biên giới. Những thay đổi này, có hiệu lực từ 1 tháng 7 năm 2021, bao gồm loại bỏ việc miễn thuế GTGT đối với hàng hóa nhập khẩu vào Liên minh Châu Âu có giá trị lên đến 22 euro. Ngoài ra, EU cũng áp dụng quy định đặc biệt dành cho hoạt động bán hàng từ xa đối với hàng hóa có giá trị thấp, nhập khẩu từ các nước hoặc vùng lãnh thổ khác vào Liên minh Châu Âu.

Hệ thống Nhập khẩu Một cửa (Import One Stop Shop, IOSS) là cổng thông tin trực tuyến giúp đơn giản hóa việc kê khai và thanh toán thuế GTGT đối với hàng hóa thương mại điện tử có giá trị lên đến 150 euro khi nhập khẩu vào Liên minh Châu Âu. IOSS được ứng dụng nhằm cải thiện trải nghiệm khách hàng bằng cách tính phí người mua ngay tại thời điểm mua, tránh các rủi ro không mong muốn về chi phí hoặc sự chậm trễ do thông quan tại thời điểm giao hàng.

Theo quy định của IOSS, các doanh nghiệp thương mại điện tử sẽ cung cấp mã số thuế GTGT IOSS cho bên vận chuyển, sau đó bên vận chuyển sẽ nộp mã số thuế này cho cơ quan hải quan, đảm bảo hàng hóa sẽ không bị đánh thuế GTGT khi đến Liên minh Châu Âu. Các doanh nghiệp không được thành lập tại Liên minh Châu Âu hoặc ở một quốc gia không có hiệp định tương trợ về thuế GTGT sẽ cần chỉ định một bên trung gian để thực hiện thủ tục này.

UPS đã lựa chọn công ty tư vấn thuế PwC là nhà cung cấp các dịch vụ trung gian và tuân thủ cho các khách hàng đủ điều kiện của UPS với mức giá ưu đãi. Theo thỏa thuận này, khách hàng sẽ được hỗ trợ đăng ký IOSS và nộp các tờ khai IOSS, được cung cấp thông tin hàng tháng về các khoản thanh toán thuế GTGT và các cập nhật có liên quan đến hoạt động kinh doanh của họ.

  • Khách hàng của UPS sẽ nhận được sự hỗ trợ của chuyên gia về việc đăng ký, hoàn trả, cập nhật hàng tháng về các khoản thanh toán thuế giá trị gia tăng (thuế GTGT) cũng như thông tin có liên quan về chiết khấu
  • Các quy định mới của Liên minh Châu Âu về thuế GTGT được áp dụng cho các loại hàng hóa thương mại điện tử xuyên biên giới, bắt đầu có hiệu lực từ ngày 01/7/2021
  • Các doanh nghiệp kinh doanh qua thương mại điện tử không thuộc khối Liên minh Châu Âu phải đăng ký trên Hệ thống Nhập khẩu Một cửa (IOSS) để tránh các chi phí phát sinh hoặc sự cố trì hoãn không mong muốn

Ông Stuart Lund, Phó Chủ tịch phụ trách Dịch vụ Thủ tục hải quan giao hàng quốc tế tại UPS cho biết: “Việc hỗ trợ khách hàng tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu và giúp họ phát huy tối đa khả năng cạnh tranh ở cấp độ quốc tế – đồng thời mang đến trải nghiệm khách hàng vượt trội – là ưu tiên hàng đầu của UPS. Chúng tôi khuyến khích các doanh nghiệp bên ngoài Liên minh Châu Âu sử dụng dịch vụ này nhằm cung cấp trải nghiệm mua hàng minh bạch và liền mạch cho khách hàng của họ tại Liên Minh Châu Âu”.

Các khách hàng của UPS có hoạt động thương mại điện tử đặt trụ sở bên ngoài Liên minh Châu Âu có thể đăng ký dịch vụ hỗ trợ tuân thủ và trung gian IOSS của PwC trên trang web PwC.be.

Để tìm hiểu thêm về những thay đổi về thuế GTGT ở Liên minh Châu Âu và mức độ ảnh hưởng của vấn đề này đến doanh nghiệp và người tiêu dùng, hãy truy cập UPS.com.

PV
Bạn đang đọc bài viết "UPS lựa chọn PwC làm nhà tư vấn các doanh nghiệp xuất khẩu sang Liên minh Châu Âu" tại chuyên mục Kinh tế. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh