shunshine group

VinMart chính thức đổi tên

17/01/2022 07:16

VinMart được đổi tên sang Winmart bằng cách thay chữ cái đầu V thành W; màu sắc, nhận diện thương hiệu không đổi.

Ngày 15/1, WinCommerce (thuộc Tập đoàn Masan, hiện là Công ty mẹ của WinMart và WinMart+) chính thức công bố chuyển đổi thương hiệu hệ thống bán lẻ VinMart thành WinMart sau hơn 2 năm mua lại từ Vingroup.

Ra đời từ năm 2014, đến nay, WinMart và WinMart+ đã trở thành một trong những hệ thống bán lẻ có quy mô lớn nhất Việt Nam. Tập đoàn Vingroup và Tập đoàn Masan đã thoả thuận hoán đổi cổ phần Công ty VinCommerce (khi ấy vẫn thuộc Vingroup) từ tháng 12/2019.

Theo nội dung thỏa thuận, Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại Tổng hợp VinCommerce của Vingroup (bán lẻ), Công ty VinEco (nông nghiệp), Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan - Masan Consumer Holding (tiêu dùng) sẽ sáp nhập để thành lập Tập đoàn Hàng tiêu dùng - Bán lẻ hàng đầu Việt Nam, theo đó Vingroup sẽ hoán đổi toàn bộ cổ phần trong VinCommerce thành cổ phần của Công ty mới sau sáp nhập. Masan Group sẽ nắm quyền kiểm soát hoạt động, Vingroup là cổ đông.

Xu hướng thị trường - VinMart chính thức đổi tên

VinMart đã chính thức đổi tên thành WinMart. (Ảnh minh họa)

Khi ấy, VinCommerce có vốn điều lệ là 6.436 tỷ đồng còn Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan có vốn điều lệ gần 7.300 tỷ đồng và được mệnh danh là "ông vua" hàng tiêu dùng tại Việt Nam với nhiều sản phẩm gồm mì ăn liền, nước mắm, nước tương, tương ớt, nước khoáng, cà phê, bia…

Sau khi sáp nhập WinCommerce, Masan đã tái cấu trúc, cải thiện hiệu quả vận hành, tiên phong ra mắt mô hình bán lẻ mini-mall, đáp ứng đa dạng nhu cầu thiết yếu của người tiêu dùng với hệ sinh thái tích hợp WinMart+, Techcombank, kiosk Phúc Long, dược phẩm Phano và mạng di động Reddi...

Năm 2020, sau khi chuyển về Masan, Vincommerce lỗ kỷ lục 3.222 tỷ đồng. Đến quý III/2021, lần đầu tiên WinCommerce đạt lợi nhuận sau thuế dương với 137 tỷ đồng, sau 7 quý được Masan mua lại.

Đến nay, chuỗi WinMart và WinMart+ có gần 3.000 điểm bán tại 60 tỉnh, thành và là hệ thống bán lẻ có độ phủ lớn nhất cả nước. Trong đó, hồi cuối tháng 12, doanh nghiệp mở 2 cửa hàng WinMart+ nhượng quyền đầu tiên tại Hà Nội và Bắc Giang.

Mục tiêu đến năm 2025, chuỗi sở hữu 20.000 cửa hàng nhượng quyền, 10.000 cửa hàng tự sở hữu, phục vụ 30-50 triệu người tiêu dùng.

Bạn đang đọc bài viết "VinMart chính thức đổi tên" tại chuyên mục Kinh tế. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh