shunshine group

Virus Corona: Nhóm người nào có nguy cơ lây nhiễm cao nhất?

17/02/2020 10:00

Nghiên cứu của các nhà khoa học Trung Quốc chỉ ra, nam giới dễ bị nhiễm bệnh hơn so với nữ giới.

Theo South China Morning Post đưa tin, kết quả nghiên cứu dựa trên 99 bệnh nhân mắc viêm phổi do

Mers-CoV là virus gây ra Hội chứng hô hấp vùng Trung Đông (2012-2016), còn Sars-CoV gây ra Hội chứng suy hô hấp cấp nặng từng khiến 800 người trên toàn thế giới thiệt mạng vào năm 2003. Cả hai đều là các loại virus corona.

Theo nhóm nghiên cứu, nguyên nhân dẫn tới hiện tượng này có thể do sự nhạy cảm của phụ nữ đối với virus. Đồng thời nhiễm sắc thể X và hormone giới tính của phụ nữ có khả năng miễn dịch bẩm sinh và thích nghi rất tốt với virus.

Một nửa trong số 99 bệnh nhân này là những người có các bệnh mạn tính như tim và tiểu đường. Tỷ lệ tử vong với mẫu 99 bệnh nhân này là 11%, thấp hơn tỷ lệ 15% của mẫu gồm 41 bệnh nhân được các nhà khoa học Trung Quốc nghiên cứu trước đó.

49% các bệnh nhân này bị lây nhiễm theo cụm, và đều có chung lịch sử dịch tễ liên quan đến khu chợ  bán buôn hải sản ở thành phố Vũ Hán. Hiện khu chợ này vẫn được cho là nguồn bùng phát dịch bệnh.

Virus Corona: Nhóm người nào có nguy cơ lây nhiễm cao nhất? - Ảnh 2

Phần lớn họ đều là tiểu thương và người dọn dẹp làm việc ở khu chợ, nhưng cũng có 2 người mua hàng. Nghiên cứu không cho biết các bệnh nhân còn lại bị lây nhiễm như thế nào.

1/3 các bệnh nhân trong nghiên cứu bị biến chứng và suy nội tạng. Khoảng 17% mắc hội chứng suy hô hấp cấp - một bệnh phổi nghiêm trọng. 8% bị tổn thương phổi cấp tính và 3% bị suy thận hoặc tổn thương thận. Với phát hiện này, các bác sĩ xác định việc chẩn đoán và điều trị sớm virus corona là rất quan trọng.

Do đó, các nhà khoa học khuyến cáo mọi người cần chủ động tới các cơ sở y tế để chẩn đoán sớm bệnh vì bệnh có thể dẫn đến các biến chứng và suy nội tạng. Nhóm nghiên cứu cho biết thêm, họ sẽ cần thực hiện thêm nhiều thử nghiệm khác để có một cái nhìn bao quát hơn về virus corona này.

Virus Corona: Nhóm người nào có nguy cơ lây nhiễm cao nhất? - Ảnh 3

Bạn đang đọc bài viết "Virus Corona: Nhóm người nào có nguy cơ lây nhiễm cao nhất?" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh