shunshine group

Vụ bé trai 3 tuổi bị mẹ khai tử: Hủy giấy chứng tử cấp không đúng

26/05/2022 20:31

Tp.Buôn Ma Thuột đã ra quyết định hủy giấy chứng tử cấp không đúng quy định cho cháu bé 3 tuổi.

Ngày 26/5, lãnh đạo UBND Tp.Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đã ra quyết định hủy giấy chứng tử cấp không đúng quy định cho cháu N.H.L (3 tuổi - bị mẹ khai tử khi còn sống).

Đối với các cán bộ trực tiếp liên quan việc cấp giấy chứng tử trái quy định, hiện thành phố đang cho UBND phường Tân An kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và sai đến đâu sẽ xử lý đến đó.

Cũng theo thông tin từ UBND Tp.Buôn Ma Thuột, đối với chị T.T.N.P. (SN 1990, mẹ cháu L.) với hành vi khai báo thông tin gian dối để cấp giấy chứng tử cho người đang còn sống đã bị UBND phường Tân An đề xuất UBND Tp.Buôn Ma Thuột ra quyết định xử phạt với mức từ 10-20 triệu đồng.

Như đã đưa tin, ngày 11/5, chị P. đến UBND phường Tân An (nơi đăng ký hộ khẩu thường trú) làm thủ tục khai tử cho cháu L. Chị P. khai, cháu L. mất vào lúc 18g30 ngày 4/5 do bệnh viêm phổi và chết tại nhà chứ không phải ở bệnh viện hay cơ sở y tế.

Dân sinh - Vụ bé trai 3 tuổi bị mẹ khai tử: Hủy giấy chứng tử cấp không đúng

Cháu L. được gia đình và cơ quan chức năng đón về từ huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông. 

Đến tối 19/5, cha của cháu L. bất ngờ đăng thông tin lên mạng xã hội Facebook về việc cháu L. còn sống nhưng bị mẹ khai tử. Nhận được thông tin, cơ quan chức năng đã vào cuộc xác minh.

Khi làm việc với công an, chị P. thừa nhận vợ chồng chị đã ly hôn, vì cha của bé luôn tìm đến gây áp lực, phiền hà đến cuộc sống nên trong lúc tinh thần không ổn định, chị đã làm khai tử cho con.

Ngay sau đó, lãnh đạo phường Tân An đã chỉ đạo thu hồi giấy khai tử không đúng; yêu cầu những cá nhân, tổ chức có liên quan làm báo cáo giải trình việc ký giấy khai tử không đúng để phường xem xét, xử lý trách nhiệm theo quy định.

Sau đó, cha của cháu bé và người thân đã tới UBND phường Tân An yêu cầu có biện pháp tìm kiếm cháu L.

Đến chiều 23/5, gai đình anh N.T.D. (SN 1981, trú tại huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) – cha ruột của cháu L. đã cùng cơ quan chức năng tìm thấy cháu L. tại nhà một người lạ ở huyện Đắk Mil (tỉnh Đắk Nông). Hiện cháu L. đã được giao cho anh D. tạm thời chăm sóc.

Khánh Ngọc

Bạn đang đọc bài viết "Vụ bé trai 3 tuổi bị mẹ khai tử: Hủy giấy chứng tử cấp không đúng" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh