shunshine group

Vượt rét, dân Hà Nội xếp hàng từ mờ sáng mua vàng ngày vía Thần Tài

31/01/2023 12:08

Từ 3-4h sáng, tại các cửa hàng vàng trên phố Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), nhiều người đã xếp hàng chờ mua vàng cầu may trong ngày mùng 10 tháng Giêng.

Tiêu dùng & Dư luận - Vượt rét, dân Hà Nội xếp hàng từ mờ sáng mua vàng ngày vía Thần Tài

Ngày từ rạng sáng ngày 31/1 (mùng 10 tháng Giêng) người dân Hà Nội đã xếp hàng chờ đợi để mua được vàng ngày vía Thần Tài.

Tiêu dùng & Dư luận - Vượt rét, dân Hà Nội xếp hàng từ mờ sáng mua vàng ngày vía Thần Tài (Hình 2).

Ghi nhận trực tiếp tại tuyến phố Trần Nhân Tông - tuyến phố tập trung nhiều cửa hàng vàng lớn tại Thủ đô, ngay từ 3-4h sáng đã có những người dân đầu tiên xếp hàng chờ đợi.

Tiêu dùng & Dư luận - Vượt rét, dân Hà Nội xếp hàng từ mờ sáng mua vàng ngày vía Thần Tài (Hình 3).

Càng về sáng lượng người đổ về xếp hàng càng đông. Ai cũng mong muốn trở thành những người đầu tiên đến cửa hàng để mua vàng lấy may dịp đầu năm mới. 

Tiêu dùng & Dư luận - Vượt rét, dân Hà Nội xếp hàng từ mờ sáng mua vàng ngày vía Thần Tài (Hình 4).

Người dân được phát phiếu để liệt kê loại và số lượng vàng muốn mua nhằm đảm bảo thuận tiện và nhanh chóng trong quá trình mua bán trong sáng ngày vía Thần Tài. 

Tiêu dùng & Dư luận - Vượt rét, dân Hà Nội xếp hàng từ mờ sáng mua vàng ngày vía Thần Tài (Hình 5).

Có 16 năm kinh nghiệm đi mua vàng vào sáng sớm ngày mùng 10 tháng Giêng, ông Tô Hòa Bình (quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết: "Tôi có mặt ở đây từ 3h sáng với hy vọng là người đầu tiên đến cửa hàng để mua vàng trong ngày hôm nay. Tôi mua vàng về cho gia đình và người thân, tôi cảm thấy việc mua đầu tiên giúp mình may mắn trong suốt cả năm. Năm nay tôi sẽ mua 2 chỉ vàng, tôi 1 chỉ và vợ tôi 1 chỉ lấy may".

Tiêu dùng & Dư luận - Vượt rét, dân Hà Nội xếp hàng từ mờ sáng mua vàng ngày vía Thần Tài (Hình 6).

Thời tiết sáng sớm ngày vía Thần Tài khá lạnh. Ghi nhận tại khoảng thời gian từ 4-6h sáng nhiệt độ trung bình khoảng 10 độ C. Tuy nhiên càng về sáng thời tiết càng tốt càng giúp cho việc người dân đi mua vàng thuận lợi hơn. 

Tiêu dùng & Dư luận - Vượt rét, dân Hà Nội xếp hàng từ mờ sáng mua vàng ngày vía Thần Tài (Hình 7).

Sau khi cửa hàng mở bán lúc 6h30, người dân đã ngay lập tức ùa vào cửa hàng để chọn các mặt hàng vàng may mắn theo ngày vía Thần Tài. 

Tiêu dùng & Dư luận - Vượt rét, dân Hà Nội xếp hàng từ mờ sáng mua vàng ngày vía Thần Tài (Hình 8).

Trao đổi với Người Đưa Tin, bà Hoàng Hạnh - Phó Giám đốc kinh doanh VTĐ, Công ty Bảo Tín Minh Châu cho biết, ngay từ các phiên giao dịch trước ngày vía Thần Tài lượng khách đến các cơ sở kinh doanh của Bảo Tín Minh Châu thăm quan, mua sắm cả vàng trang sức và sản phẩm Nhẫn tròn trơn Vàng Rồng Thăng Long, Vàng miếng VRTL tăng cao hơn so với thời điểm cận tết vừa qua.

Tiêu dùng & Dư luận - Vượt rét, dân Hà Nội xếp hàng từ mờ sáng mua vàng ngày vía Thần Tài (Hình 9).

Nguyên nhân được cho là do nhu cầu của người dân mua vàng lấy may, tích lũy và nhu mua trang sức để làm đẹp, làm quà biếu tặng trong những ngày đầu năm tăng cao, đồng thời người dân cũng có nhu cầu mua vàng, trang sức hợp phong thủy trong những ngày đầu năm để được may mắn, phát tài…

Tiêu dùng & Dư luận - Vượt rét, dân Hà Nội xếp hàng từ mờ sáng mua vàng ngày vía Thần Tài (Hình 10).

Năm nay ngoài kênh bán hàng trực tiếp tại cửa hàng, nhiều đơn vị cung ứng vàng cũng đẩy mạnh hơn việc bán hàng online. Nhiều cửa hàng cũng hỗ trợ khách hàng có thể đặt hàng trước (từ mồng 6 đến mồng 9 âm lịch) và nhận vàng vào chính ngày vía thần tài để không phải chờ đợi hay xếp hàng khi đi mua vàng lấy may trong dịp này.

Tiêu dùng & Dư luận - Vượt rét, dân Hà Nội xếp hàng từ mờ sáng mua vàng ngày vía Thần Tài (Hình 11).
Tiêu dùng & Dư luận - Vượt rét, dân Hà Nội xếp hàng từ mờ sáng mua vàng ngày vía Thần Tài (Hình 12).

Các sản phẩm được mua bán chủ yếu là vàng miếng, vàng chế tác hình mèo. Với các sản phẩm được chế tác theo bộ sưu tập, khách sẽ phải trả thêm 150.000-190.000 đồng/sản phẩm tiền công.

Tiêu dùng & Dư luận - Vượt rét, dân Hà Nội xếp hàng từ mờ sáng mua vàng ngày vía Thần Tài (Hình 13).

Các sản phẩm được sáng tạo và chế tác từ vàng và trang sức đặc sắc 14k, 18k, 24k, theo xu hướng của năm 2023 để khách hàng dễ dàng lựa chọn theo nhu cầu và hạng mức tài chính.

Tiêu dùng & Dư luận - Vượt rét, dân Hà Nội xếp hàng từ mờ sáng mua vàng ngày vía Thần Tài (Hình 14).

Về giá vàng, trong phiên mở cửa giao dịch đầu năm 27/1 (tức mồng 6 tháng Giêng), giá vàng đã ghi nhận mức cao nhất trong 6 tháng, sau đó bắt đầu ổn định trong những ngày gần đây. Các chuyên gia kinh tế phân tích còn dự báo mức cao kỷ lục cho kim loại quý này trong năm 2023.

Tiêu dùng & Dư luận - Vượt rét, dân Hà Nội xếp hàng từ mờ sáng mua vàng ngày vía Thần Tài (Hình 15).

Tuy nhiên, do trong ngày vía Thần Tài, phần lớn khách hàng chỉ mua 0,5-3 chỉ để lấy may nên việc giá vàng tăng hay giảm trong ngày vía Thần Tài không thực sự quan trọng với nhiều người.

Tiêu dùng & Dư luận - Vượt rét, dân Hà Nội xếp hàng từ mờ sáng mua vàng ngày vía Thần Tài (Hình 16).

Theo truyền thống, người dân sẽ thường đi mua vàng vào ngày cúng vía Thần Tài vì họ tin rằng việc làm này sẽ mang lại nhiều may mắn, phát tài phát lộc. Do Thần Tài giúp cho việc làm ăn phát đạt, buôn may bán đắt và tài lộc thịnh vượng nên mọi người cũng sẽ mua vàng để cúng trả lễ cho Thần Tài vào ngày này.

Mạnh Quốc - Phạm Tùng

Bạn đang đọc bài viết "Vượt rét, dân Hà Nội xếp hàng từ mờ sáng mua vàng ngày vía Thần Tài" tại chuyên mục Kinh tế. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh