shunshine group

WILLIAM GRANT & SONS MANG THƯ VIỆN CHƯNG CẤT THỨ BA TRÊN THẾ GIỚI ĐẾN SÀI GÒN

20/05/2022 08:35

Tiếp nối màn ra mắt thành công rực rỡ của Thư Viện Chưng Cất đầu tiên ở Singapore, William Grant & Sons lựa chọn Thành phố Hồ Chí Minh là điểm dừng chân tiếp theo, đưa công thức rượu Whisky cổ truyền Scotland cùng những trải nghiệm văn hoá độc đáo đến với giới sành điệu và những nhà sưu tầm ở Việt Nam.

Ngày 10/5/2022, William Grant & Sons - công ty chưng cất rượu tư nhân Scotland chính thức khai trương Thư Viện Chưng Cất tại thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. “Thư Viện Chưng Cất” là một không gian độc đáo để kết nối giới thưởng thức rượu Whisky trong không gian truyền thống đậm tính di sản lâu đời của Scotland. Toạ lạc ở số 62 Đường Mạc Thị Bưởi, Phường Bến Nghé, Quận 1; đây là địa điểm thứ hai mà thương hiệu lựa chọn tại khu vực Đông Nam Á, sau địa điểm đầu tiên được ra mắt tại Singapore từ ngày 22 tháng 4 năm 2021, và là địa điểm thứ ba trên thế giới.

1-1653010218.jpg

Khách mời tham dự sự kiện ra mắt Thư Viện Chưng Cất tại Tp HCM, tháng 5/2022.

Lịch sử của nhà Grant bắt đầu từ năm 1887, khi William Grant xây dựng hầm chưng cất rượu đầu tiên ở vùng Đông Bắc Scotland với sự hỗ trợ của chín người con và một người thợ đá. Tham vọng duy nhất của ông vào lúc đó là có thể tạo nên những “giọt rượu Whisky ngon nhất vùng thung lũng”. Sáu thế hệ sau, William Grant & Sons trở thành cái tên tiên phong trong dòng rượu mạch nha đơn (Single Malt) trong khi vẫn giữ vững mô hình kinh doanh gia đình, tinh thần độc lập, quyết tâm và đột phá là những giá trị cốt lõi nhất của chính người sáng lập. Mỗi giọt Whisky quý giá từ bộ sưu tập của nhà Grant là một câu chuyện về di sản và những giá trị truyền thống.

Khách hàng đến thăm Thư Viện Chưng Cất sẽ được tham quan và mua sắm các bộ sưu tập Whisky của William Grant & Sons, từ những dòng phổ biến đến những sản phẩm cao cấp nhất, bao gồm những thương hiệu quen thuộc như Glenfiddich và The Balvenie. Bên cạnh đó, nhiều sự kiện và các buổi thử rượu thân mật sẽ được tổ chức nhằm tạo cơ hội thảo luận và nghiên cứu sâu hơn về nghệ thuật chưng cất. Đặc biệt, Thư Viện Chưng Cất còn sở hữu một không gian riêng tư để những khách mời đặc biệt có thể trải nghiệm dịch vụ chăm sóc cao cấp nhất và khám phá sự thông thái phía sau nghệ thuật tạo ra những dòng rượu Whisky quý hiếm nhất của thế giới. 

2-1653010253.jpg

Không gian được thiết kế chuyên biệt cho việc thưởng thức whisky.

Ông Satya Sharma - Giám đốc điều hành khu vực Đông Nam Á và Châu Úc của William Grant & Sons chia sẻ: “Việt Nam là một trong những nền kinh tế có tốc độ phát triển nhanh hàng đầu thế giới, hiện nay người dùng Việt Nam cũng càng ngày càng quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm xa xỉ, đặc biệt là ở khu vực Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.”. Ông cũng nói thêm: “Với Thư viện Chưng Cất, chúng tôi muốn định nghĩa lại hình dung về một không gian thử rượu. Ở đây chúng tôi muốn tạo điều kiện cho sự thưởng thức rượu và thấu hiểu quá trình tạo ra loại rượu Whisky quý giá này, thông qua những nỗ lực để khuyến khích giới sành rượu - những người thực sự trân trọng nghệ thuật và khoa học của quá trình chưng cất.”

3-1653010283.jpg

Không gian sang trọng của Thư viện Chưng Cất.

Ông Daniel Cohen, Giám đốc điều hành của Lighthouse Group Indochina bổ sung: “Chúng tôi vô cùng hào hứng khi được đồng hành cùng một thương hiệu sở hữu bề dày truyền thống và những câu chuyện tuyệt vời như William Grant & Sons. Việt Nam đã có sự tăng trưởng thần tốc về mặt kinh tế - xã hội trong thập kỷ vừa qua. Một nhóm khách hàng có thu nhập cao và hiểu biết rộng đang dần hình thành và phát triển. Theo số liệu của Knight Frank, nhóm khách hàng này sẽ tăng trưởng đến 32% vào năm 2025, đưa Việt Nam trở thành lựa chọn hoàn hảo để đặt bộ sưu tập quý hiếm của William Grant & Sons.”

4-1653010310.jpg

Thư Viện Chưng Cất đã tiếp đón nhiều khách mời nổi tiếng.

Để chào mừng sự kiện ra mắt của Thư Viện Chưng Cất tại Thành phố Hồ Chí Minh, William Grant & Sons trân trọng giới thiệu đến khách hàng Việt Nam phiên bản giới hạn của bộ sưu tập Whisky Ladyburn. Được thành lập vào những năm 1960, nhà máy chưng cất Ladyburn đã từng là niềm tự hào của gia đình Grant, với vai trò là một trong những nhà sở hữu công nghệ chưng cất mạch nha đơn tân tiến nhất bấy giờ. Tuy nhiên, do khủng hoảng kinh tế kéo dài hàng thập kỷ, vào giữa những năm 1970, nhà máy chưng cất Ladyburn đã buộc phải đóng cửa, và những di sản và kiến thức về chưng cất Ladyburn đã được chuyển qua cho The Balvenie và Glenfiddich.

5-1653010347.jpg

Bộ sưu tập Ladyburn trị giá 1 triệu đô.

Ladyburn Edition One đã được ra mắt toàn cầu vào năm 2021 và hiện nay đã sẵn sàng để đến tay những nhà sưu tầm rượu Việt Nam. Được ra đời với sự hợp tác cùng nhiếp ảnh gia nổi tiếng Anh Quốc, David Bailey, loại Whisky 54 năm tuổi được chưng cất vào năm 1966 đặc biệt quý hiếm này đã trở thành một vật phẩm có tính sưu tầm cao và là một mảnh ghép không thể thiếu của dòng chảy lịch sử. Đây là sản phẩm đặc biệt đầu tiên được giới thiệu trong chuỗi những sự kiện riêng tư và chỉ dành cho khách mời mà William Grant & Sons sẽ đem đến trong tương lai.

 

 

Hà Thu

Bạn đang đọc bài viết "WILLIAM GRANT & SONS MANG THƯ VIỆN CHƯNG CẤT THỨ BA TRÊN THẾ GIỚI ĐẾN SÀI GÒN" tại chuyên mục Doanh nghiệp. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh