shunshine group

Windows 11 thêm tính năng 'buộc thoát ứng dụng'

31/05/2023 08:09

Người dùng có thể tắt ứng dụng bị lỗi ngay từ thanh tác vụ mà không cần mở Task Manager như trước.

Microsoft đang lên kế hoạch đưa tính năng thoát ứng dụng (Force Quit) lên Windows 11 tương tự MacOS. Tùy chọn xuất hiện trên phiên bản thử nghiệm và được hãng xác nhận tại hội nghị dành cho các nhà phát triển toàn cầu của công ty ngày 24/5.

Tính năng Force Quit trên Windows 11 bản mới.

Tính năng Force Quit trên Windows 11 bản mới.

Bản cập nhật Windows 11 cũng hỗ trợ các định dạng tập tin nén phổ biến như RAR, Tar, 7-zip và gz. Trước đó, người dùng phải cài thêm phần mềm tương ứng vì Windows chỉ hỗ trợ duy nhất định dạng .zip.

Tính năng được chờ đợi nhất với người dùng Windows 11 sẽ có trên bản thử nghiệm là chế độ không gom ứng dụng (tùy chọn Never Combine như trên Windows 10). Ví dụ, cùng phần mềm Chrome, thanh Task Bar sẽ hiển thị đầy đủ các cửa sổ như thế hệ trước thay vì buộc gom làm một như các phiên bản đầu của Windows 11.

Windows chính thức hỗ trợ định dạng RAR, 7-zip.

Windows chính thức hỗ trợ định dạng RAR, 7-zip.

Các nâng cấp khác của hệ điều hành là tính năng sao lưu, khôi phục cho PC với đầy đủ dữ liệu ứng dụng, cài đặt, mật khẩu và thông tin xác thực mạng Wi-Fi.

Bản cập nhật hoàn chỉnh sẽ được cung cấp cho người dùng phổ thông từ tháng 6. Việc cập nhật có thể tùy khu vực, loại máy tính đang sử dụng thay vì đồng bộ như với MacOS.

Hoài Anh

Bạn đang đọc bài viết "Windows 11 thêm tính năng 'buộc thoát ứng dụng'" tại chuyên mục Công nghệ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh