shunshine group

Xe điện "Made in Việt Nam" trở thành tâm điểm trước thềm năm mới

04/01/2022 08:48

Tuần cuối cùng của năm 2021 vẫn còn dư âm của lễ bàn giao mẫu xe điện VinFast VF e34, cùng với thông tin bộ đôi VF e35 và VF e36 chuẩn bị nhận đặt hàng trên toàn cầu chỉ trong vài ngày tới.

Xe điện Made in Việt Nam trở thành tâm điểm trước thềm năm mới - 1

Logo xe điện VinFast được thắp sáng tại Triển lãm ô tô Los Angeles hồi giữa tháng 11 năm ngoái ở Mỹ (Ảnh: AFP).

Xe điện VinFast liên tục "chiếm sóng"

Khi sự quan tâm của thị trường và truyền thông đối với mẫu VF e34 còn chưa "nguội" sau lễ bàn giao lô xe đầu tiên tới tay khách hàng trong nước thì VinFast tiếp tục gây chú ý với thông tin chuẩn bị nhận đặt hàng trên toàn cầu đối với hai mẫu xe thuộc phân khúc cao hơn - VF e35 và VF e36.

Theo đó, VinFast cho biết sẽ nhận đặt trước (pre-order) đối với hai mẫu VF e35 và VF e36 trên phạm vi toàn cầu từ 8h ngày 6/1/2022 trong khuôn khổ Triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES 2022 tại Las Vegas (Mỹ). Giá bán chính thức và các chính sách hậu mãi tại Việt Nam, Mỹ, Canada, Pháp, Đức và Hà Lan… sẽ được công bố chi tiết tại từng thị trường.

Xem thêm: VinFast nhận đặt hàng bộ đôi xe điện VF e35 và VF e36 trên toàn cầu

Như vậy, tới đây hãng xe Việt Nam sẽ hoàn thiện dải sản phẩm ô tô điện thông minh của mình, phủ đủ cả 5 phân khúc A-B-C-D-E.

Xe điện Made in Việt Nam trở thành tâm điểm trước thềm năm mới - 2

VinFast VF e35 và VF e36 là hai mẫu SUV điện lần lượt thuộc phân khúc D và E (Ảnh: VinFast).

Tuần qua, VinFast cũng có sự thay đổi lớn trong bộ máy lãnh đạo cấp cao. Theo đó, bà Lê Thị Thu Thủy - hiện là Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup được bổ nhiệm thêm vị trí Tổng giám đốc VinFast toàn cầu, thay thế vị trí của ông Michael Lohscheller sẽ nghỉ việc và trở về châu Âu vì lý do cá nhân.

Bà Thủy sẽ làm việc tại Việt Nam, trực tiếp điều hành hoạt động kinh doanh tại các thị trường của VinFast hiện nay (bao gồm Việt Nam, Mỹ, Canada, Pháp, Đức, Hà Lan) và nghiên cứu mở rộng sang các khu vực khác.

Hyundai Tucson 2022 kịp ra mắt khách Việt trước thềm năm mới

Trong tuần qua, TC Motor đã chính thức giới thiệu mẫu Tucson 2022, cũng là thế hệ mới, với thiết kế lột xác, cùng giá bán đắt hơn khoảng 26-90 triệu đồng so với trước.

Xe điện Made in Việt Nam trở thành tâm điểm trước thềm năm mới - 3

Bước sang thế hệ thứ 4, Hyundai Tucson đã được thay đổi hoàn toàn thiết kế so với trước, tăng kích thước. (Ảnh: TC Motor).

Tucson 2022 có nhiều đường cắt xẻ, góc cạnh và các gân chỉ chạy quanh thân xe, một kiểu thiết kế dễ hợp mắt người trẻ.

Xem thêm: Hyundai Tucson mới ra mắt khách Việt, giá từ 825 triệu đồng

Thêm công nghệ và làm mới thiết kế sẽ giúp Tucson 2022 cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ, cụ thể ở đây là Mazda CX-5. Tuy nhiên lợi thế về giá bán không còn rõ rệt như trước. Ngoài ra, giữa các phiên bản có sự chênh lệch về "option", dễ khiến người mua xe lúng túng.

Với việc có cả bản máy xăng và máy dầu, Hyundai Tucson 2022 tiếp tục là mẫu crossover hạng C hiếm hoi tại Việt Nam có tùy chọn động cơ diesel.

Huawei bất ngờ ra xe điện

Tuần qua, hãng công nghệ viễn thông Huawei đã khiến nhiều người bất ngờ khi chính thức đặt chân vào thị trường xe điện, với mẫu xe đầu tiên mang tên AITO M5. Đây là sản phẩm của hãng xe điện Seres của Mỹ.

Xe điện Made in Việt Nam trở thành tâm điểm trước thềm năm mới - 4

AITO M5 là mẫu xe đầu tiên sử dụng nền tảng HarmonyOS của Huawei (Ảnh: VCG).

Xem thêm: Huawei bất ngờ ra mắt xe điện, cạnh tranh Tesla tại thị trường Trung Quốc

AITO M5 sẽ hoạt động trên nền tảng HarmonyOS do chính Huawei thiết kế và phát triển. Hãng cho biết AITO M5 sẽ cạnh tranh trực tiếp với mẫu Model Y của Tesla tại thị trường Trung Quốc. 

Dù được định vị là xe điện, nhưng AITO M5 vẫn có một động cơ đốt trong nhỏ để hỗ trợ và tăng quãng đường xe có thể di chuyển.

Huawei hứa hẹn AITO M5 là một chiếc SUV hạng sang, thông minh và mang lại trải nghiệm lái xe tối ưu.

Xe sẽ được trưng bày tại 180 cửa hàng của Huawei đặt ở 42 thành phố khắp Trung Quốc và sẽ cho phép lái thử vào ngày 20/1/2022. 

Nhật Minh

Bạn đang đọc bài viết "Xe điện "Made in Việt Nam" trở thành tâm điểm trước thềm năm mới" tại chuyên mục Xe 360. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh