shunshine group

Chữa trầm cảm ở đâu? - Chia sẻ của chuyên gia và người bệnh

12/12/2020 08:21

Trầm cảm đang là mối đe dọa lớn với không chỉ với cá nhân mà còn với cả toàn cầu. Đây là chứng bệnh rất khó điều trị và có tỷ lệ tái phát vô cùng cao. Nếu không được điều trị sớm, đúng cách sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng người bệnh. Vì vậy, việc chữa trầm cảm ở đâu cũng là điều mà mọi người cần cân nhắc để tránh tiền mất, tật mang.

Bài cùng chuyên mục:

Dưới đây là khuyên từ nhà chuyên gia đầu ngành - chuyên trị liệu bệnh trầm cảm tại nước ta và tâm sự chia sẻ kinh nghiệm từ những người đã vượt qua chứng trầm cảm.

So sánh chữa trầm cảm bằng Tây y và Tâm lý trị liệu

Khi so sánh hiệu quả điều trị dứt điểm giữa phương pháp Tây y và Tâm lý trị liệu, các nhà chuyên gia trên thế giới đều đánh giá phương pháp Tâm lý trị liệu là giải pháp tốt hiện nay.

Những hạn chế của phương pháp Tây y

Ở Việt Nam đa số người bệnh nước ta đều quen với việc đến bệnh viện và điều trị trầm cảm bằng thuốc Tây y. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia đánh giá rằng việc điều trị trầm cảm chỉ sử dụng phương pháp tây y thôi thì chưa đủ.


 

Việc uống quá nhiều thuốc trong thời gian dài cũng có thể trở thành nỗi ám ảnh của nhiều bệnh nhân mắc chứng trầm cảm

 

Việc sử dụng thuốc tây y sẽ không thể áp dụng cho toàn bộ mọi người, có rất nhiều trường hợp không thể can thiệp và điều trị dứt điểm bằng thuốc như:

  • Người già cao tuổi sức khỏe suy nhược hoặc có bệnh lý nền
  • Phụ nữ đang mang thai
  • Phụ nữ sau sinh, đang cho con bú
  • Người bệnh không tuân thủ chỉ định từ bác sĩ

 

Chia sẻ từ chuyên gia Bùi Thị Hải Yến (Giám đốc Trung tâm Tâm lý Trị liệu NHC Việt Nam):

“Việc sử dụng thuốc Tây sẽ khiến triệu người bệnh tăng cân nhanh, tinh thần lờ đờ và di chuyển không còn nhanh nhẹn. Thậm chí có nhiều người bệnh cũng không phối hợp điều trị và tuân đúng theo chỉ định sử dụng thuốc mà bác sĩ đưa ra, điều này thật sự rất nguy hiểm”.

Theo đánh giá từ các nhà chuyên môn, chứng trầm cảm nếu điều trị bằng thuốc tây chỉ có thể chữa trị các triệu chứng của bệnh chứ không hề có tác dụng giải quyết triệt để nguồn gốc bệnh lý nếu nguồn gốc đó xuất phát từ tâm trí. Vì thế, đã có không ít các trường hợp sau điều trị vẫn tiếp tục tái phát và thậm chí là trở nặng hơn.

 


Việc can thiệp Tâm lý trị liệu sẽ giúp sức khỏe người bệnh hồi phục hoàn toàn tự nhiên và không cần sử dụng bất kỳ loại thuốc nào

Giải pháp điều trị mới từ Tâm lý trị liệu

Phương pháp Tâm lý trị liệu đang là xu hướng điều trị của nhiều quốc gia lớn trên thế giới ở thế kỷ 21. Sự ra đời của giải pháp này đã khắc phục được hết những trở ngại mà phương pháp Tây y chưa làm được, đó là:

  • Không cần sử dụng thuốc trong thời gian điều trị
  • Không để lại biến chứng hay tác dụng phụ
  • Hồi phục sức khỏe cho khách hàng hoàn toàn tự nhiên
  • Điều trị tận gốc và hạn chế tái phát rất cao
  • Rút ngắn thời gian điều trị hơn hẳn
  • Giúp khách hàng hiểu được chính mình, biết cách cân bằng cảm xúc và mạnh mẽ trước tác động tiêu cực của đời sống.
  • Gỡ rối mọi khúc mắc trong tâm lý, cảm xúc khách hàng để từ đó thay đổi các hành vi tiêu cực.

Với những trường hợp bệnh lý đã biến chứng quá nặng, các nhà chuyên gia thường sẽ kết hợp điều trị bằng cả phương pháp Tây y và Tâm lý trị liệu. Các nhà khoa học cũng đánh giá, khi kết hợp sử dụng Tâm lý trị liệu, người bệnh có kết quả hồi phục cao hơn và tuân thủ chỉ định từ bác sĩ tốt hơn hẳn.

Qua đây ta có thể nhận thấy, phương pháp Tâm lý trị liệu chính là giải pháp tốt nhất cho việc điều trị dứt điểm chứng trầm cảm hiện nay. Trong 5 năm trở lại đây, người dân nước ta mới thật sự biết đến phương pháp Tâm lý trị liệu; nhưng trên thế giới giải pháp này đã sớm được phổ biến và nhận được nhiều thành tự lớn.

Chữa trầm cảm ở đâu tốt nhất hiện nay?

Trung tâm Tâm lý Trị liệu NHC Việt Nam (gọi tắt Trung tâm NHC), đây là đơn vị tiên phong đưa giải pháp trị liệu tâm lý đến gần hơn với người dân nước ta. Cho đến nay, NHC cũng là nơi duy nhất sở hữu phương pháp Tâm lý trị liệu bài bản, được xây dựng và phát triển dựa trên nghiên cứu khoa học chuẩn quốc tế.

 


 

Buổi can thiệp Tâm lý trị liệu tại NHC Việt Nam
 

Bên cạnh đó, để nhận được sự tin tưởng của khách hàng, trung tâm NHC còn sở hữu đội ngũ chuyên gia (Master Coach) giỏi, giàu kinh nghiệm và thuộc Ủy ban NLP Hoa Kỳ. Trước khi đến với Trung tâm, những nhà chuyên môn đều đã có thành tích nhất định và trị liệu hồi phục cho nhiều khách hàng.

Đồng thời, khi can thiệp trị liệu tại NHC, khách hàng sẽ được trị liệu riêng biệt với một Master Coach trong suốt toàn bộ quá trình và hỗ trợ sau trị liệu. Vì thế, các nhà chuyên môn sẽ nắm rất rõ về tình trạng của bạn.

Những chia sẻ từ chuyên gia về Trung tâm NHC Việt Nam

Như chia sẻ từ Bác sĩ Vũ Thị Lan - Bác sĩ CKII ở Bệnh viện Y học Cổ truyền Quân đội cho biết:

“Tôi đánh giá cao khả năng chuyên môn của các Master Coach tại Trung tâm Tâm lý Trị liệu NHC Việt Nam. Đây cũng là đơn vị đầu tiên sở hữu phương pháp Tâm lý trị liệu bài bản, có khoa học và đem lại hiệu quả cao cho chứng trầm cảm nói riêng và các bệnh lý rối loạn tâm thần nói chung. Tôi đã chứng kiến nhiều trường hợp không thể điều trị dứt điểm bằng thuốc Tây y và đã khuyên người bệnh nên can thiệp Tâm lý trị liệu để tìm ra hy vọng mới và kết quả là họ đã hồi phục và tìm lại hạnh phúc trong cuộc sống. Trung tâm NHC là đơn vị trị liệu uy tín, có quy mô lớn và chuyên nghiệp nên cũng là địa chỉ mà mọi người bệnh có thể tham khảo.”

Những chia sẻ từ chuyên gia về Trung tâm NHC Việt Nam

Cô Vũ Nguyệt Ánh - Bệnh nhân từng can thiệp trị liệu chứng trầm cảm tại Trung tâm NHC Việt Nam cho biết:

“Tôi là mẹ đơn thân và từng sống với chứng trầm cảm sau sinh suốt hơn 5 năm và đó thật sự là khoảng thời gian tăm tối nhất cuộc đời mình. Trong thời gian đó, tôi đã không ngừng lỗ lực điều trị nhưng luôn thất bại, đã có lúc tôi muốn tự tử để giải thoát nhưng vì thương con nên tôi buộc phải tiếp tục chiến đấu. Trước sự xuất hiện của Trung tâm NHC, tôi nhận ra may mắn cuối cùng đã tìm đến mình.

Thời gian điều trị của tôi kéo dài trong vòng 30 ngày với 7 buổi can thiệp trực tiếp và 23 buổi can thiệp từ xa và xếp xen kẽ. Từ 3 buổi trị liệu đầu tiên tôi đã không còn mất ngủ và dễ bị kích động tâm lý như trước. Từ buổi thứ 5, tôi thấy mình an tâm sống khỏe hơn và gần như đã bình phục. Tại buổi trị liệu cuối cùng (buổi thứ 7) tôi đã cảm thấy mình tự tin hơn và dám đối mặt với áp lực cuộc sống.

Cho đến nay tôi đã bình phục được hơn 3 tháng và chưa có bất kỳ triệu chứng trở lại nào của bệnh lý.”


 

Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam - nơi hội tụ những chuyên gia tâm lý hàng đầu cả nước

Trên đây là những chia sẻ về phương pháp điều trị chứng trầm cảm hiệu quả và địa chỉ trị liệu uy tín nhất hiện nay. Hy vọng rằng những thông tin này có thể giúp đỡ được nhiều người và giúp quý bạn đọc hiểu rõ hơn về giải pháp Tâm lý trị liệu. Nếu quý bạn đọc còn nhiều thắc mắc và muốn chia sẻ có thể liên hệ với nhà chuyên môn qua thông tin sau:

TRUNG TÂM TÂM LÝ TRỊ LIỆU NHC VIỆT NAM

Địa chỉ: Số 11 ngõ 83 Trần Duy Hưng, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: (024) 2216 8008 - 096 589 8008

Website: tamlytrilieunhc.com

Email: tamlytrilieunhc@gmail.com

Fanpage: fb.com/tamlytrilieunhc

 

PV

Bạn đang đọc bài viết "Chữa trầm cảm ở đâu? - Chia sẻ của chuyên gia và người bệnh" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh