shunshine group

4 lựa chọn tai nghe over-ear chống ồn cao cấp

19/07/2022 04:05

Sony WH-1000XM5, Bose QuietComfort 45 được đánh giá cao về chất âm trong khi Apple AirPods Max, Beoplay HX cho trải nghiệm đeo thoải mái.

Sony WH-1000XM5 (9,5 triệu đồng)

Sony WH-1000XM5.

Sony WH-1000XM5. Ảnh: Tuấn Hưng

Theo đánh giá của Techradar, WH-1000XM5 là mẫu tai nghe có chất lượng âm thanh và khả năng chống ồn chủ động tốt hàng đầu hiện nay trên thị trường. So với phiên bản cũ WH-1000XM4, WH-1000XM5 có thiết kế hiện đại và đơn giản hơn đáng kể. Trải nghiệm thực tế cho thấy phần đệm tai có chất liệu mềm hơn đáng kể, cho cảm giác đeo thoải mái hơn trong thời gian dài.

WH-1000XM5 trang bị 8 micro dùng công nghệ Auto NC Optimizer để thay đổi mức chống ồn tùy vào môi trường xung quanh. Công nghệ Voice Pickup sử dụng 4 microphone dạng beamforming kết hợp với những thuật toán giảm tiếng ồn AI. Tai nghe cao cấp mới của Sony sử dụng củ loa 30 mm với phần rìa mềm tăng khả năng chống ồn, giảm nhiễu tiếng ồn của môi trường xung quanh đến âm thanh. Màng loa sử dụng vật liệu composite sợi carbon nhẹ và phần vòm cứng vững giúp cải thiện độ rõ âm thanh, đặc biệt ở dải tần số cao.

Apple AirPods Max (9,9 triệu đồng)

Apple AirPods Max. Ảnh: Quang Đồng

Apple AirPods Max. Ảnh: Quang Đồng

Có giá cao nhưng tai nghe over-ear của Apple không hẳn nhắm đến các audiophile thực thụ khi không có cổng âm thanh 3,5 mm cũng như thiếu codec âm thanh độ phân giải siêu cao. Tuy nhiên, bù lại sản phẩm có chất lượng âm thanh rất tốt với người dùng phổ thông, khả năng chống ồn tốt và các tính năng, tiện ích kết nối thuận tiện trong hệ sinh thái Apple.

AirPods Max có thiết kế độc đáo với vỏ nhôm, headband bằng lưới khác biệt so với hầu hết tai nghe over-ear có mặt trên thị trường. Đây cũng là sản phẩm cho trải nghiệm đeo thoải mái trong thời gian dài mà không gây khó chịu cho người dùng.

Bose QuietComfort 45 (8.9 triệu đồng)

Bose QuietComfort 45.

Bose QuietComfort 45.

QuietComfort 45 không phải mẫu tai nghe over-ear cao cấp nhất của Bose nhưng trung hòa được trải nghiệm đeo, tính năng chống ồn cũng như giá thành. So với bản QC 35 II, sản phẩm thay đổi cổng kết nối USB-C mới, thêm tính năng xuyên âm Aware Mode và thời lượng pin tới 24 tiếng.

Bose cho biết model mới của dòng QuietComfort có khả năng chống ồn dải trung âm tốt hơn so với QC 35 II. Tai nghe cũng được nâng cấp dải microphone (beam-array) để đảm bảo chất lượng đàm thoại tốt nhất. Sản phẩm cũng cho phép kết nối cùng lúc hai thiết bị.

Bang & Olufsen Beoplay HX (14,5 triệu đồng)

Bang & Olufsen Beoplay HX.

Bang & Olufsen Beoplay HX.

Beoplay HX là sản phẩm nâng cấp của Beoplay H9 và là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với AirPods Max về cả tính thời trang lẫn trải nghiệm đeo thoải mái trong thời gian dài. Đây cũng là mẫu tai nghe over-ear có thời lượng pin lâu nhất khi ra mắt, 35 tiếng liên tục.

Sản phẩm được coi là một trong những lựa chọn tốt nhất cho các audiophile với driver tùy chỉnh 40 mm, sử dụng nam châm neodymium và có thêm họng thoát hơi bass vỏ tai nghe. Tai nghe tích hợp 4 microphone với công nghệ beamforming cùng các kết nối Bluetooth 5.1, Microsoft Swift Pair, Google Fast Pair và MFi.

Tuấn Hưng

Bạn đang đọc bài viết "4 lựa chọn tai nghe over-ear chống ồn cao cấp" tại chuyên mục Công nghệ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh