shunshine group

Apple tốn bao nhiêu để sản xuất Vision Pro?

01/03/2024 12:30

Chi phí Apple dành cho linh kiện lắp ráp kính Vision Pro được ước tính chiếm 44% giá bán thiết bị, trong đó đắt nhất là màn hình micro OLED.

Theo phân tích của công ty nghiên cứu thị trường Omdia, tổng giá thành linh kiện trên mỗi kính của Apple là 1.542 USD. Mức giá sản xuất còn cao hơn giá bán lẻ của kính Meta Quest Pro khi mới ra mắt là 1.499 USD.

Trong số các linh kiện, thành phần đắt nhất là hai màn hình micro OLED kích thước 1,25 inch, giá 228 USD cho một màn hình, tức tổng 456 USD trên kính Vision Pro. Apple cho biết màn hình này có 23 triệu điểm ảnh, nhiều hơn trên TV 4K.

Linh kiện đắt thứ hai là chip M2 và R1, tổng chi phí 240 USD, trong đó M2 là chip xử lý chính, đang được dùng trên MacBook Air 2022. Chip này chịu trách nhiệm xử lý nội dung, chạy hệ điều hành Vision OS, thực thi các thuật toán thị giác máy tính và đồ họa. Còn chip R1 xử lý tất cả thông tin từ camera, cảm biến và micro.

Kính thực tế ảo Vision Pro. Ảnh:Tuấn Hưng.

Kính thực tế ảo Vision Pro. Ảnh:Tuấn Hưng.

Theo CNBC, rất khó xác định được tỷ suất lợi nhuận của Apple trên mỗi kính Vision Pro vì không có thông tin về những chi phí khác như nghiên cứu và phát triển, đóng gói, vận chuyển, tiếp thị, bán hàng.

Trước đó, nhà phân tích Ming-Chi Kuo cho biết Apple dự kiến xuất xưởng dưới 400.000 kính Vision Pro trong năm 2024 do sự phức tạp của quá trình sản xuất.

Ngoài ra, hãng cũng được cho là đang nghiên cứu một phiên bản kính thực tế ảo với giá cả thấp hơn hơn nhờ trang bị chip xử lý giống trên iPhone thay vì máy tính Mac. Apple cũng có thể sử dụng màn hình có độ phân giải thấp hơn với vật liệu rẻ hơn. Tính năng EyeSight được dự đoán bị cắt giảm.

Trong khi đó, theo Mark Gurman của Bloomberg, Apple sẽ ra mắt thế hệ tiếp theo của Vision Pro cuối năm 2025.

Huy Đức

Bạn đang đọc bài viết "Apple tốn bao nhiêu để sản xuất Vision Pro?" tại chuyên mục Công nghệ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh