shunshine group

Bất động sản vùng ven Tp.HCM-Bài 1: Nơi vắng người, nơi dự án bỏ hoang

26/03/2024 12:14

Phát triển liên tục trong nhiều năm qua, nhu cầu nhà ở tại tỉnh Bình Dương rất cao. Tuy nhiên, vẫn có nhiều dự án bỏ hoang, không người ở gây lãng phí.

Tại khu vực phía Nam, thị trường bất động sản tại tỉnh Bình Dương cũng làm một trong những khu vực được các doanh nghiệp và nhà đầu tư chú trọng.

Có rất nhiều dự án được người dân, nhà đầu tư chọn mặt gửi vàng chỉ trong thời gian ngắn đã bán hết và tỉ lệ lấp đầy cư dân cao, tạo thành những cụm dân cư đông đúc giúp khu vực phát triển phồn thịnh.

Tuy nhiên, vẫn có những mặt trái chiều bởi sự phát triển bất động sản nhanh chóng, tâm lý thâu tóm đầu tư, nhiều dự án, công trình dự án cũng được phát triển xây dựng nhưng vắng bóng người ở.

Bất động sản - Bất động sản vùng ven Tp.HCM-Bài 1: Nơi vắng người, nơi dự án bỏ hoang

Từng được rất nhiều nhà đầu tư "săn" đón nhưng đến nay nhiều bất động sản trong khu vực Thành phố Mới gần Trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương vẫn "cửa đóng then cài".

Khi bất động sản ở tỉnh Bình Dương được nhiều người nhắm đến, giá cả tại nhiều khu vực được đẩy lên cao, người có thu nhập trung bình không có cơ hội để tiếp cận với đất nền. Thậm chí có những khu xa trung tâm, còn hoang vắng nhưng giá đất nền vẫn bị thổi trên mây.

Khảo sát những khu vực như: thành phố Thuận An, Dĩ An, Thủ Dầu Một, giá đất ở đô thị hiện dao động trên 30 triệu đồng/m2, vị trí sầm uất có nơi lên đến 50 - 70 triệu đồng/m2.

Bất động sản - Bất động sản vùng ven Tp.HCM-Bài 1: Nơi vắng người, nơi dự án bỏ hoang (Hình 2).

Nhiều khu đô thị đông người của tỉnh Bình Dương giá nhà đất tăng chóng mặt.

Điều đáng nói là hiện tại nhiều khu đô thị đã hoàn thành hạ tầng, thậm chí hoàn thiện các công trình công cộng đẹp đẽ nhưng đến thời điểm hiện tại chỉ có vài người ở. Thậm chí, nhiều dự án làm xong vẫn để không không bán được do vẫn còn vướng các thủ tục pháp lý chưa hoàn thành.

Nơi không người, bỏ hoang

Tại khu vực quanh trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương, quanh các khu vực phường Hoà Phú, Định Hoà...thành phố Thủ Dầu Một nhiều năm nay dù trung tâm hành chính khu vực Thành phố Mới đi vào hoạt động nhưng vẫn thưa thớt vắng người.

Trao đổi với Người Đưa Tin, chị Lê Nguyễn Phan Thu (quê tỉnh Đồng Nai) cho biết: “Trước đây tôi có hùn vốn với người bạn mở tiệm ăn bán cho người nước ngoài ở khu vực thành phố Mới Bình Dương. Nhưng chỉ được một thời gian đầu vì khu vực này ít người sinh sống, hàng hóa kinh doanh ế ẩm nên đóng cửa”.

Cũng theo chị Thu trước đây nhiều người mua đất, thuê kiot để kinh doanh tạo khu vực sầm uất, tuy nhiên cứ dần dần mọi người bỏ đi hết nhà thì để không. Thậm chí, có nhiều dự án bỏ hoang điều này khiến cho cư dân không dám vào khu vực trong trung tâm hành chính và chủ yếu dạt về nơi đông người để vui chơi, ăn uống.

Theo ghi nhận của Người Đưa Tin, mặc dù hạ tầng giao thông tại tỉnh Bình Dương được  xây dựng hoàn thiện chỉn chu. Tuy nhiên, những dự án bất động sản được xây dựng phát triển tại đây vẫn chưa phát huy đúng vai trò tiềm năng và lợi ích.

Bất động sản - Bất động sản vùng ven Tp.HCM-Bài 1: Nơi vắng người, nơi dự án bỏ hoang (Hình 3).

Phát triển rất nhiều năm nhưng tỷ lệ lấp đầy dự án và dân cư trong khu vực trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương vẫn thấp.

Trên tuyến đường Lê Lai, phường Hoà Phú (thành phố Thủ Dầu Một), khu biệt thự Dragon Hill có gần chục căn biệt thự 3 tầng đã xây dựng xong phần thô nhưng để bỏ trống dẫn đến rêu bám đầy tường, cỏ mọc um tùm như nhà hoang. 

Những căn biệt thự đã được xây dựng nhiều năm nhưng không hiểu vì sao chủ đầu tư lại để không một cách lãng phí. Điều đáng nói, Khu biệt thự Dragon Hill chỉ cách Trung tâm hành chính tỉnh khoảng hơn 1km, xung quanh nhiều công trình, đường sá rộng rãi nhưng lại “bỏ hoang”, xuống cấp khiến nhiều người đi qua không khỏi xót xa, tiếc nuối.

Bất động sản - Bất động sản vùng ven Tp.HCM-Bài 1: Nơi vắng người, nơi dự án bỏ hoang (Hình 4).

Những căn biệt thự xây lên nhưng vẫn bỏ hoang, xuống cấp.

Cách đó không xa, tại đường Lê Duẩn, phường Hoà Phú một dự án nhà phố đã hoàn thiện được hàng chục căn nhà nhưng vắng người ở, thuê. Hàng dài căn nhà đóng cửa kín mít, dán bảng cho thuê hoặc bán nhưng không ai đoái hoài.

Dù được gọi là Thành phố Mới nhưng ở đây chung cư, nhà ở và các công trình khác vẫn còn thưa thớt, chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân. Một số công trình ít ỏi khiến giới đầu tư không mặn mà dẫn đến bỏ không nhiều. Mặt khác giá đất, nhà ở đây rất cao.

Bất động sản - Bất động sản vùng ven Tp.HCM-Bài 1: Nơi vắng người, nơi dự án bỏ hoang (Hình 5).

Căn nhà này trước đây là trụ sở của một công ty bất động sản. Không biết vì nguyên nhân gì mà sau vài năm căn nhà này không ai sử dụng, những hạng mục tại công trình này xuống cấp nghiêm trọng chẳng khác gì bị bỏ hoang.

Không chỉ khu vực trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương mới xảy ra tình trạng vắng bóng người mà ở nhiều khu vực khác cũng xảy ra tình trạng tương tự. Mặc dù nhiều căn nhà, đất đã có chủ sở hữu, thế nhưng do không khai thác cũng như việc mua nhà xây nhà bán đầu cơ đã khiến cho nhiều khu vực dự án không người ở, bỏ hoang, nhếch nhác làm ảnh hưởng tới mĩ quan.

Bất động sản - Bất động sản vùng ven Tp.HCM-Bài 1: Nơi vắng người, nơi dự án bỏ hoang (Hình 6).

Hàng dãy nhà gần Trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương không người ở. 

Trong khi nhà ở xã hội khó khăn trong việc bố trí quỹ đất, chậm xây dựng, rất nhiều người dân có nhu cầu ở thực, với mong muốn được tiếp cận nhà giá rẻ, lại gặp hàng loạt khó khăn về các thủ tục mua, xét duyệt… nhưng các dự án cấp thương mại, xây dựng lại bỏ hoang, vắng người.

Đây là thực trạng khá chua xót khi người cần không có, người có lại bỏ không.

(còn nữa)

Bạn đang đọc bài viết "Bất động sản vùng ven Tp.HCM-Bài 1: Nơi vắng người, nơi dự án bỏ hoang" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh