shunshine group

Bình Thuận: Hàng ngàn phật tử xúc động trước Lễ Vu lan báo hiếu

13/08/2022 00:26

Hàng ngàn tăng ni, phật tử, người dân xúc động tưởng nhớ công lao của đấng sinh thành, dưỡng dục của mẹ cha trong đại lễ Vu lan báo hiếu 2022.

Dân sinh - Bình Thuận: Hàng ngàn phật tử xúc động trước Lễ Vu lan báo hiếu

Clip Người Đưa Tin ghi nhận vào sáng ngày 12/8 tại chùa Phật Ân, Tp.Phan Thiết.

Sáng ngày 12/8 (tức 15/7 âm lịch), Chùa Phật Ân, Tp.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận long trọng tổ chức đại lễ Vu lan báo hiếu Phật lịch 2566, dương lịch 2022. Đại lễ thu hút hàng nghìn tăng ni, phật tử và người dân tham dự. PV Người Đưa Tin đã ghi nhận lại buổi lễ.

Dân sinh - Bình Thuận: Hàng ngàn phật tử xúc động trước Lễ Vu lan báo hiếu (Hình 2).

Từ sáng sớm, có rất nhiều phật tử và người dân đến tham dự buổi lễ.

Dân sinh - Bình Thuận: Hàng ngàn phật tử xúc động trước Lễ Vu lan báo hiếu (Hình 3).

Bên trong có đông đảo người dân chờ tham dự lễ.

Tham dự lễ Vu lan báo hiếu tại chùa Phật Ân có các đại biểu và phật tử thập phương, được chứng kiến và thực hành một số nghi lễ Vu Lan Báo Hiếu như nghi thức lễ cài hoa hồng, tác bạch cúng dường, nghi thức quả đường, lễ dâng cơm…

Dân sinh - Bình Thuận: Hàng ngàn phật tử xúc động trước Lễ Vu lan báo hiếu (Hình 4).

Quang cảnh buổi lễ Vu Lan tại chùa Phật Ân, Tp.Phan Thiết.

Dân sinh - Bình Thuận: Hàng ngàn phật tử xúc động trước Lễ Vu lan báo hiếu (Hình 5).

Quý Phật tử đang cúng dường lễ phẩm.

Dân sinh - Bình Thuận: Hàng ngàn phật tử xúc động trước Lễ Vu lan báo hiếu (Hình 6).

Nghi thức dâng cơm cúng dường trai tăng.

Dân sinh - Bình Thuận: Hàng ngàn phật tử xúc động trước Lễ Vu lan báo hiếu (Hình 7).

Đại đức Thích Quảng Pháp, Phó Thư ký, Chánh văn phòng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bình Thuận

Trao đổi với PV Người Đưa Tin, Đại đức Thích Quảng Pháp, Phó Thư ký, Chánh văn phòng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bình Thuận cho biết: "Đại lễ Vu lan này là thể hiện lòng tôn kính của con cái về đấng sinh thành.

Vì vậy, mỗi một con người trong chúng ta đều phải hướng về cha mẹ bằng những việc làm có ích cho cha me và cũng như cho xã hội. Vu lan báo hiếu là lễ hội văn hoá nói chung của dân tộc cũng như tất cả những người con; thể hiện tấm lòng đó đối với những người phật tử thì phải sống tốt đời đẹp đạo và làm tròn công tác của người công dân".

Dân sinh - Bình Thuận: Hàng ngàn phật tử xúc động trước Lễ Vu lan báo hiếu (Hình 8).

Phật tử Trần Thanh Hoàng, ngụ Tp.Phan Thiết chia sẻ với Người Đưa Tin.

Xúc động khi dự Lễ Vu Lan tại chùa Phật Ân, phật tử Trần Thanh Hoàng, ngụ Tp.Phan Thiết chia sẻ: “Ba mẹ luôn luôn khoẻ mạnh đó là hạnh phúc lớn đối với tôi, người mà luôn quan tâm, lo lắng, dạy dỗ giúp đỡ tôi trong một chặng đường dài trưởng thành. Tôi chỉ mong đến những mùa Vu Lan tiếp theo, ba mẹ tôi vẫn còn khoẻ mạnh và hạnh phúc".

Dân sinh - Bình Thuận: Hàng ngàn phật tử xúc động trước Lễ Vu lan báo hiếu (Hình 9).

Đại đức Thích Nguyên Phương, Phó Thư ký, Chánh văn phòng, Ban Hoằng Pháp Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bình Thuận.

“Cha mẹ đã nhiều đêm thâu thức trắng, nuốt dòng lệ mặn nhìn theo cánh chim bay, hướng về chân trời xa thẳm, nơi con đang bươn chải kiếm sống. Hôm nay, mùa Vu Lan báo hiếu lại về, xin mạn phép cài lên áo của quý ngài những đoá hoa. Để một lần nữa cảm nhận sự vô biên trong tình thương của cha mẹ”. Đó là sự chia sẻ đầy xúc động của Đại đức Thích Nguyên Phương, Phó Thư ký, Chánh văn phòng, Ban Hoằng Pháp Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bình Thuận khi trao đổi với PV.

Dân sinh - Bình Thuận: Hàng ngàn phật tử xúc động trước Lễ Vu lan báo hiếu (Hình 10).

Nghi thức cài hoa hồng lên áo. 

Lễ Vu lan bắt nguồn từ sự tích về Đại hiếu Mục Kiền Liên bồ tát nhờ hợp lực của chư tăng khắp mười phương để cứu mẹ mình ra khỏi kiếp ngạ quỷ. Chính vì thế, lễ Vu lan là ngày để tưởng nhớ công ơn cha mẹ, tổ tiên và được Phật giáo coi là ngày đại lễ trong dịp tháng 7 hằng năm.

Bạn đang đọc bài viết "Bình Thuận: Hàng ngàn phật tử xúc động trước Lễ Vu lan báo hiếu" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh