shunshine group

Canada điều tra đối với TikTok về bảo mật thông tin của người dùng

26/02/2023 11:02

Canada mới đây đã mở cuộc điều tra với ứng dụng Tiktok liên quan những lo ngại về thông tin cá nhân người dùng.

Theo Vietnamplus, Canada đã mở cuộc điều tra với TikTok, liên quan những lo ngại cho rằng ứng dụng chia sẻ video này sử dụng và tiết lộ thông tin cá nhân của người dùng.

Thông báo do Ủy ban phụ trách vấn đề quyền riêng tư của Canada công bố ngày 23/2 nêu rõ cơ quan quản lý quyền riêng tư liên bang, cũng như các đối tác cấp tỉnh ở Quebec, British Columbia và Alberta, sẽ đánh giá việc TikTok có tuân thủ các luật về quyền riêng tư của Canada hay không.

Phía TikTok khẳng định quyền riêng tư và sự bảo mật thông tin của người dùng "luôn là ưu tiên hàng đầu" của công ty; đồng thời nhấn mạnh rằng cuộc điều tra là cơ hội để làm chứng minh rằng công ty này luôn bảo về quyền riêng tư của người dùng tại Canada.

Theo VTV, không chỉ có Canada, nhiều nước trên thế giới cũng đang xem xét kỹ lưỡng các hoạt động của Tiktok do lo ngại rằng ứng dụng này có thể đang thu thập dữ liệu người dùng và sử dụng trái phép. Ủy ban châu Âu mới đây đã cấm nhân viên của cơ quan này sử dụng Tiktok trên các thiết bị cá nhân.

Đào Vũ (T/h)

 

Bạn đang đọc bài viết "Canada điều tra đối với TikTok về bảo mật thông tin của người dùng" tại chuyên mục Công nghệ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh