shunshine group

CEO Apple Tim Cook đến Indonesia bàn cơ hội đầu tư

17/04/2024 00:30

Sau khi rời Việt Nam, CEO Tim Cook của hãng công nghệ Apple đến Indonesia, nơi ông sắp gặp Tổng thống Joko Widodo để thảo luận về cơ hội đầu tư của Apple tại Indonesia.

Giám đốc điều hành (CEO) Tim Cook của Công ty Apple - Ảnh: REUTERS

Giám đốc điều hành (CEO) Tim Cook của Công ty Apple - Ảnh: REUTERS

Theo Hãng tin Antara của Indonesia, Tổng thống Widodo có lịch gặp ông Thủ tướng tiếp CEO Tim Cook, đề nghị Việt Nam là cứ điểm của AppleThủ tướng tiếp CEO Tim Cook, đề nghị Việt Nam là cứ điểm của AppleĐỌC NGAY

"Tôi sẽ truyền tải các chi tiết sau. Hãy đợi cuộc họp ngày mai. Điều này rất tốt cho Indonesia vì đất nước của chúng tôi là một phần quan trọng trong hệ sinh thái tiến bộ công nghệ toàn cầu", ông nói.

Ông Setiadi cũng nhấn mạnh chuyến thăm của ông Cook tới Indonesia là minh chứng cho sức hút của ngành công nghệ, kỹ thuật số của nước này.

Apple là tên tuổi lớn trong ngành công nghệ và là một trong những công ty được chào đón tại nhiều quốc gia, đặc biệt khu vực đang phát triển công nghiệp sản xuất như Đông Nam Á.

Indonesia đã đặt trọng tâm vào ngành công nghệ và đạt một số thành tựu đáng chú ý. Nước này cũng nỗ lực bắt kịp xu hướng tập trung vào ngành điện tử, ví dụ sản xuất chip xử lý và lĩnh vực bán dẫn.

Trong một phát biểu về vấn đề này cùng ngày, Bộ trưởng Công nghiệp Indonesia Agus Gumiwang Kartasasmita cũng hy vọng tiềm năng đầu tư sẽ là chủ đề được thảo luận trong cuộc gặp giữa Tổng thống Widodo và ông Cook.

"Vâng, hy vọng là vậy. Chúng tôi đã đàm phán với Apple từ lâu. Chúng tôi đang nói về chính sách chứ không phải một chủ đề nào cụ thể, nhưng là chính sách của chúng tôi với Apple", ông nói.

Cũng như nhiều nước, Indonesia phải nỗ lực vượt qua một số rào cản nhằm đón đầu tư từ các công ty lớn. Trong số các rào cản này có hành lang pháp lý, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp cũng như vấn đề trình độ nhân công, chia sẻ công nghệ.

Ông Kartasasmita giải thích chính sách của Indonesia đối với Apple liên quan tới sự cân bằng trong mức độ linh kiện trong nước cho các sản phẩm của công ty. Apple trong khi đó đã thể hiện cam kết cải thiện chất lượng giáo dục ở Indonesia về nguồn nhân lực và cơ sở hạ tầng kỹ thuật số.

"Họ có ba cơ sở và sẽ sớm có cái thứ tư, được gọi là Học viện Apple. Tôi nghĩ đầu ra sẽ đủ tốt để tạo ra nguồn nhân lực trí tuệ, tạo ra những sáng tạo và ứng dụng có thể được các công ty khác sử dụng", ông nói.

Vì sao CEO Tim Cook thăm Việt Nam lúc này?Vì sao CEO Tim Cook thăm Việt Nam lúc này?

Kênh CNBC (Mỹ) ngày 15-4 đăng tải bài viết: "CEO Apple Tim Cook thăm Việt Nam - một trong những trung tâm sản xuất quan trọng nhất của gã khổng lồ iPhone".

Bạn đang đọc bài viết "CEO Apple Tim Cook đến Indonesia bàn cơ hội đầu tư" tại chuyên mục Kinh tế. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh