shunshine group

Chủ tịch Bạc Liêu Phạm Văn Thiều: 'Bệnh sợ trách nhiệm đang lan tràn'

05/04/2024 16:30

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều cho rằng việc nhiều cán bộ bị bắt đã làm bệnh sợ trách nhiệm lan tràn trong cán bộ công chức.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều phát biểu tại hội nghị cung cấp thông tin cho báo chí vào chiều 3-4 - Ảnh: CHÍ QUỐC

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều phát biểu tại hội nghị cung cấp thông tin cho báo chí vào chiều 3-4 - Ảnh: CHÍ QUỐC

Chiều 3-4, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Chủ tịch Bạc Liêu: Tính đúng, tính đủ cho dân thì không có thưa kiệnChủ tịch Bạc Liêu: Tính đúng, tính đủ cho dân thì không có thưa kiệnĐỌC NGAY

"Đa số người dân đồng tình việc chính quyền quan tâm tới dân, họ mới đánh giá chỉ số PAPI đứng đầu cả nước. Trên nóng dưới lạnh thì có lúc có nơi chứ không phải là hết", ông Thiều chia sẻ.

Ông Thiều nói thêm: "Hiện giờ bệnh sợ trách nhiệm đang lan tràn. Việc bắt bớ nhiều quá họ sợ lắm. Mà làm sai pháp luật thì phải bắt. Cho nên chúng ta phải làm thận trọng. Tôi thường xuyên nói với anh em cơ quan chuyên môn là chúng ta cứ làm vì dân, vì nước, vì cái chung, đừng có tiêu cực thì đâu có sợ gì.

Đạp chân, câu kết nhau trục lợi, gây lãng phí, thất thoát ngân sách nhà nước thì phải xử thôi chứ sao giờ. Để nhiều sâu mọt như thế sao xã hội ổn định được. Cho nên phải xử, mà xử rồi thì sợ trách nhiệm lan tràn. Sợ bữa nay làm nhưng khi mình nghỉ hưu rồi cũng bị truy cứu.

Cứ làm đúng đi, quy định hiện hành thì làm đúng, đừng có gì tiêu cực thì nghỉ hưu cũng an toàn chứ có gì mà sợ. Lúc đương chức mình thực thi nhiệm vụ có câu kết, tiêu cực, khi nghỉ hưu người ta quay lại thời điểm đó bắt làm sai thì phải chịu, chứ chạy sao được. Tuy nhiên tâm lý con người thì người ta vẫn sợ", ông Thiều nói thêm.

Nếu không quan tâm, năm mười năm nữa người ta bỏ nghề muối

Cũng tại hội nghị, báo chí đề nghị UBND tỉnh cho biết thông tin cụ thể về Festival nghề muối Việt Nam dự kiến tổ chức tại Bạc Liêu.

Ông Thiều cho biết lãnh đạo tỉnh cùng các sở ngành đã có buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan và đã thống nhất sẽ tổ chức Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu vào trung tuần hoặc cuối tháng 12-2024, đúng vụ đầu tiên của người làm muối trong tỉnh.

"Hôm qua tôi có làm việc với một doanh nghiệp Singapore muốn đầu tư một nhà máy về muối ở tỉnh. Người ta đưa hai sản phẩm ra, muối mình chỉ có 1.500 đồng/kg, nhưng qua chế biến, công nghệ và chuỗi giá trị của họ thì bán 100g muối có giá 1,8 triệu đồng. Còn muối rửa họng, răng thì vài trăm gram đã có giá 500 USD.

Người ta không có muối mà làm, còn mình thì có muối dư mà làm không được. Festival muối là rất quan trọng đối với Bạc Liêu vì nghề muối Bạc Liêu đã được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia, cần 'thổi hồn' để muối phát triển lên nữa.

Hy vọng là chúng ta giữ được nghề muối và người làm muối. Tôi đã từng nói năm, mười năm nữa mà chúng ta không quan tâm tới muối thì người ta sẽ không làm muối vì khó khăn quá, làm muối cháy lưng mà giá muối không được bao nhiêu, sống không nổi thì họ phải chuyển nghề làm nghề khác. Người làm muối cả nước mà chuyển nghề hết, lúc đó Việt Nam sẽ nhập muối với giá cao hơn. Lúc đó người ta không làm muối nữa sẽ đẩy nghề muối vào bế tắc, khó khăn", ông nói.

Bạc Liêu điều động, bổ nhiệm hàng loạt cán bộ lãnh đạo chủ chốtBạc Liêu điều động, bổ nhiệm hàng loạt cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Bạc Liêu triển khai 17 quyết định về công tác cán bộ. Theo đó, điều động, phân công, bổ nhiệm hàng loạt lãnh đạo chủ chốt cấp tỉnh, huyện.

Bạn đang đọc bài viết "Chủ tịch Bạc Liêu Phạm Văn Thiều: 'Bệnh sợ trách nhiệm đang lan tràn'" tại chuyên mục Kinh tế. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh