shunshine group

Chủ tịch Sunshine Homes: Sẽ không dùng trái phiếu để phát triển dự án

15/04/2024 12:14

Lãnh đạo Sunshine Homes khẳng định sẽ không phát hành trái phiếu để phát triển dự án. Thay vào đó, doanh nghiệp sử dụng vốn từ ngân hàng, vốn đầu tư nước ngoài...

Sunshine Homes sẽ ra mắt 5 dự án trong năm nay. Ảnh: SSH.

Theo biên bản Đại hội đồng cổ đông 2024 được CTCP Sunshine Homes (HoSE:SSH) vừa công bố, tổng doanh thu cả năm 2023 của doanh nghiệp đạt gần 3.860 tỷ đồng. Đáng chú ý, lợi nhuận sau thuế đạt gần 1.300 tỷ đồng, tăng 295% so với năm 2022.

Với kết quả này, doanh nghiệp thực hiện được gần 121% mục tiêu doanh thu và 289% mục tiêu lợi nhuận sau thuế so với kế hoạch đặt ra, phần lớn nhờ hoạt động kinh doanh bất động sản.

Lý giải về mức tăng trưởng ấn tượng trong năm qua, ông Đỗ Anh Tuấn - Chủ tịch HĐQT cho biết doanh nghiệp đã tập trung nguồn lực thực hiện các dự án hiện hữu, có pháp lý rõ ràng và phù hợp nhu cầu ở thực. Nhờ đó, các sản phẩm được thị trường đón nhận tích cực, góp phần tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận.

Sang năm 2024, nhà phát triển này lên kế hoạch doanh thu đạt 4.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 1.050 tỷ đồng.

Để đạt mục tiêu này, ông Đỗ Anh Tuấn cho biết doanh nghiệp sẽ ra mắt 5 dự án Sunshine Crystal River (quận Tây Hồ, Hà Nội); Sunshine Royal Capital (quận Tây Hồ, Hà Nội); Sunshine Grand Capital (huyện Đan Phượng, Hà Nội); Sunshine Phoenix (huyện Đan Phượng, Hà Nội) và Sunshine Heritage Ha Noi (huyện Phúc Thọ, Hà Nội) trong năm nay.

Các dự án này cung cấp cho thị trường khoảng 5.000 căn thấp tầng và hơn 2.000 căn hộ cao tầng cao cấp. Tổng giá trị sản phẩm dự kiến hơn 200.000 tỷ đồng trong vòng 3 năm (2024-2026).

"Hiện các dự án đã cơ bản xây dựng, một số dự án đã đủ điều kiện để bán hàng. Tuy nhiên, do thị trường còn nhiều khó khăn nên nếu tung các dự án vào cuối năm nay với thanh khoản tốt có thể doanh thu tăng gấp nhiều lần", ông Đỗ Anh Tuấn nói.

Sunshine Crystal River,  Sunshine Royal Capital,  Sunshine Grand Capital,  Sunshine Phoenix anh 1

Dự án Sunshine Crystal River đang triển khai. Ảnh: Sunshine Homes.

Theo ông Tuấn, trước đây đa số dự án của Sunshine, đặc biệt là của Sunshine Homes đều là những dự án được công ty mua lại từ các đối tác, đạt pháp lý 80-90%. Tuy nhiên, theo cơ cấu các dòng sản phẩm hiện tại, công ty phải thực hiện các thủ tục để điều chỉnh lại quy hoạch để phù hợp hơn với thị trường.

Ông Tuấn cũng cho biết trong những năm dịch bệnh và giai đoạn 2020-2022 thị trường trái phiếu rất phát triển. Do đó, doanh nghiệp đã huy động nguồn vốn từ thị trường trái phiếu để tạo ra được lợi nhuận và thặng dư ban đầu để tiếp tục tái đầu tư cho các dự án khác.

"Tuy nhiên, trong 2 năm trở lại đây có nhiều doanh nghiệp dựa vào việc phát hành trái phiếu gây mất niềm tin cho thị trường. Kênh trái phiếu cũng không còn được phát triển như trước đây. Do đó, chúng tôi đã chủ động không sử dụng kênh trái phiếu bằng cách hợp tác với các công ty đối tác để mua lại cho các nhà đầu tư riêng lẻ", Chủ tịch Sunshine Homes nói.

Tuy nhiên, ông Tuấn cho biết cũng có những quy định của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước về việc mua lại trái phiếu trước hạn. Ông khẳng định Sunshine Homes luôn tuân thủ, trả đầy đủ gốc, lãi và thực hiện các cam kết đúng theo quy định.

Thời gian tới, Sunshine Homes sẽ không sử dụng việc phát hành trái phiếu để phát triển các dự án. Thay vào đó, doanh nghiệp sẽ sử dụng những nguồn vốn khác như vốn rẻ của ngân hàng cũng như vốn nước ngoài, hay bán các sản phẩm ra thị trường để tiếp tục phát triển.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Bạn đang đọc bài viết "Chủ tịch Sunshine Homes: Sẽ không dùng trái phiếu để phát triển dự án" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh