shunshine group

Đà Lạt yêu cầu dừng thi công Tòa nhà CLB Golf tại Đồi Cù

11/01/2024 20:08

Tòa nhà câu lạc bộ golf trong Đồi Cù sát hồ Xuân Hương vừa bị yêu cầu dừng thi công do xây sai và không phép hàng nghìn m2.

Công trình dự án Tòa nhà CLB Golf của Công ty CP Hoàng Gia ĐL tại sân golf Đồi Cù. Ảnh: Quỳnh Danh.

Mới đây, UBND TP Đà Lạt đã yêu cầu Công ty Cổ phần Hoàng Gia ĐL dừng thi công công trình tòa nhà câu lạc bộ golf trong sân golf Đồi Cù Đà Lạt (TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng).

Hiện công nhân, máy móc, thiết bị thi công đã dừng hoạt động và rút khỏi công trường.

Trước đó, vào tháng 4/2023, dự án từng được chính quyền TP Đà Lạt kiểm tra, phát hiện một số vi phạm. Thời điểm ấy, cơ quan chức năng đã kiểm tra, lập biên bản và yêu cầu dừng thi công, nhưng chủ đầu tư vẫn cho thi công công trình đến nay.

Theo văn bản thỏa thuận của UBND tỉnh Lâm Đồng, công trình tòa nhà câu lạc bộ golf đang xây dựng có diện tích 6.120 m2, nằm ở khu vực lỗ golf số 8.

Đến nay, chủ đầu tư đã xây dựng một khối công trình có diện tích hơn 3.300 m2, chiều cao 12 m trong Đồi Cù với công năng nhà hàng, nơi lưu trú. Tuy nhiên, khối công trình này được xây dựng sai phép.

Đối diện khối công trình nêu trên, Công ty CP Hoàng Gia ĐL còn cho xây dựng thêm một khối công trình lớn hơn nhưng không có giấy phép với diện tích 4.478 m2 đất, cao 4 tầng nổi.

Hiện, cơ quan chức năng TP Đà Lạt đang hoàn thiện hồ sơ để xử lý, xử phạt các hành vi vi phạm trong trật tự xây dựng của chủ đầu tư.

Được biết, Sân golf Đà Lạt (sân golf Đồi Cù) nằm tại trung tâm TP Đà Lạt, sát bên danh thắng quốc gia hồ Xuân Hương, đang do Công ty CP Hoàng Gia ĐL quản lý, kinh doanh, với diện tích hơn 62 ha.

Khu đất này có 3 mặt tiền đường Đinh Tiên Hoàng - Trần Nhân Tông và Trần Quốc Toản; trải dài hơn 1,5 km dọc hồ Xuân Hương theo đường Trần Quốc Toản.

Năm ngoái, Công ty Hoàng Gia ĐL xin chuyển đổi mục đích sử dụng đất diện tích gần 15,7 ha của sân golf Đồi Cù để triển khai 2 dự án, gồm: Dự án mở rộng đường Trần Quốc Toản và khu vui chơi giải trí nghỉ dưỡng phức hợp, 2 khu hầm để xe với quy mô 7 tầng/hầm, kết hợp trung tâm thương mại phục vụ kinh tế ban đêm.

Tuy nhiên, UBND tỉnh Lâm Đồng đã bác ý tưởng này với lý do các hạng mục chưa có trong quy hoạch.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Bạn đang đọc bài viết "Đà Lạt yêu cầu dừng thi công Tòa nhà CLB Golf tại Đồi Cù" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh