shunshine group

Đà Nẵng tiếp tục được Michelin Guide thêm vào danh mục điểm đến ẩm thực lý tưởng

11/04/2024 08:30

Hành trình Michelin Guide tìm kiếm những “viên ngọc” còn ẩn giấu tại thành phố biển miền Trung hứa hẹn tiếp tục mở ra một chương mới cho ẩm thực Việt Nam.

Theo thông tin với báo chí, Giám đốc Quốc tế của Michelin Guide, ông Gwendal Poullennec cho biết Đà Nẵng là thành phố tiếp theo được thêm vào danh mục điểm đến ẩm thực của Michelin Guide.

Xã hội - Đà Nẵng tiếp tục được Michelin Guide thêm vào danh mục điểm đến ẩm thực lý tưởng

Michelin Guide tiếp tục thêm thành phố Đà Nẵng vào danh mục điểm đến ẩm thực. (Ảnh minh họa: CTV/Vietnam+)

Theo VietNam+, đây là thành phố thứ 3 của Việt Nam được đội ngũ thẩm định viên của Michelin Guide tại Việt Nam đánh giá, sau hai điểm đến được công bố vào năm 2023 là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Ông Gwendal Poullennec chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng khi tiếp tục hành trình của Michelin Guide tại Việt Nam. Sau màn ra mắt đầy triển vọng vào đầu năm trước tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, việc Đà Nẵng gia nhập"gia đình" Michelin Guide là minh chứng cho thấy sự sôi động và chất lượng của ẩm thực Việt Nam, đi cùng với đó là lịch sử phong phú và hương vị đặc trưng với món ăn của từng vùng miền”.

Xã hội - Đà Nẵng tiếp tục được Michelin Guide thêm vào danh mục điểm đến ẩm thực lý tưởng (Hình 2).

Mỳ Quảng, một trong những đặc sản ẩm thực của Đà Nẵng. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)

Theo đại diện Michelin Guide, các thẩm định viên ẩn danh đã bắt đầu hành trình đánh giá của mình. “Chúng tôi rất tự hào khi có thể công bố danh sách tuyển chọn các cơ sở ăn uống với thực khách Việt sành ăn cùng cộng đồng du khách và những người đam mê ẩm thực quốc tế vào tháng 6 tới đây”, ông Gwendal Poullennec nói.

Xã hội - Đà Nẵng tiếp tục được Michelin Guide thêm vào danh mục điểm đến ẩm thực lý tưởng (Hình 3).

Ẩm thực Đà Nẵng gây ấn tượng với các thẩm định viên của Michelin Guide.

Là điểm đến du lịch nổi tiếng được công nhận khắp toàn cầu, Đà Nẵng được ví như “thiên đường” với những ai thích ăn uống. Trung tâm ẩm thực đại diện cho tinh hoa văn hóa miền Trung đã gây ấn tượng sâu sắc với các thẩm định viên ẩn danh của Michelin Guide bằng chất lượng món ăn xuất sắc và di sản ẩm thực phong phú, từ mì Quảng, bún chả cá, bánh xèo trứ danh, vô vàn món hải sản tươi ngon tại các nhà hàng cho đến những quán ăn đường phố đặc sắc không thể bỏ lỡ. Các thẩm định viên đã rất thích thú khi ngồi bên lề đường và thưởng thức những “viên ngọc” quý của ẩm thực, chẳng hạn như một bát cháo vịt.

Bên cạnh đặc sản và quán ăn đường phố quen thuộc, Đà Nẵng còn mang đến cho thực khách nền ẩm thực cao cấp cuốn hút, đa dạng trong phương pháp chế biến. Những món ăn do các bậc thầy nấu ăn của địa phương, vốn đã quen thuộc với việc sáng tạo nguyên liệu đặc trưng vùng miền.

Xã hội - Đà Nẵng tiếp tục được Michelin Guide thêm vào danh mục điểm đến ẩm thực lý tưởng (Hình 4).

Sau Hà Nội & TP.HCM, Đà Nẵng là thành phố thứ 3 tại Việt Nam được đặt “ngôi sao hy vọng” Michelin Guide.

Danh sách nhà hàng của Michelin Guide Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng 2024 sẽ được công bố tại một sự kiện đặc biệt trong tháng Sáu tới đây.

Tương tự như những điểm đến trước đây, Michelin Guide sẽ đánh giá các nhà hàng tại Đà Nẵng theo phương pháp lâu đời đã được áp dụng thống nhất trên toàn thế giới.

Cụ thể, các nhà hàng và món ăn ngon được đội ngũ thẩm định viên ẩn danh của Michelin Guide tại Việt Nam đánh giá theo 5 tiêu chí nhất, tất cả đều tập trung vào chất lượng của món ăn: Chất lượng của nguyên liệu được sử dụng; Tài nghệ nấu ăn; Sự hài hòa hương vị; Cá tính của đầu bếp được thể hiện qua món ăn; Sự nhất quán của món ăn theo thời gian và trên toàn thực đơn.

Vào tháng 6/2024, Michelin Guide sẽ chính thức công bố danh sách tuyển chọn nhà hàng đầu tiên tại Đà Nẵng và danh sách mới tại Hà Nội và TP.HCM.

Xã hội - Đà Nẵng tiếp tục được Michelin Guide thêm vào danh mục điểm đến ẩm thực lý tưởng (Hình 5).

Đà Nẵng hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn với các tín đồ du lịch ẩm thực từ khắp nơi trên thế giới.

VTC News thông tin, năm 2024, du lịch ẩm thực là 1 trong 4 dòng sản phẩm chủ lực chất lượng cao đang được ngành du lịch Đà Nẵng hướng đến phục vụ du khách.

Với hiệu ứng từ việc vinh danh của giải thưởng ẩm thực uy tín hàng đầu thế giới, Đà Nẵng hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn với các tín đồ du lịch ẩm thực từ khắp nơi trên thế giới.

Góp phần quan trọng trong hành trình tiếp tục đưa Michelin đến với Đà Nẵng là sự đồng hành của đối tác điểm đến -Tập đoàn Sun Group. Ông Đặng Minh Trường - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sun Group chia sẻ: “Tập đoàn Sun Group vui mừng khi đồng hành cùng Michelin Guide tới Đà Nẵng, góp phần tôn vinh tinh hoa ẩm thực của thành phố biển miền Trung.
Sự hiện diện của Michelin Guide tại Đà Nẵng sẽ tiếp tục củng cố cho vị trí của Đà Nẵng trên bản đồ du lịch quốc tế, góp phần thu hút khách du lịch từ các quốc gia khác ghé thăm nơi đây”.

KHÁNH LINH (t/h)

Bạn đang đọc bài viết "Đà Nẵng tiếp tục được Michelin Guide thêm vào danh mục điểm đến ẩm thực lý tưởng" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh