shunshine group

Danh sách những đường có thể thu phí vỉa hè ở quận 1, 10 và 11

06/04/2024 16:14

UBND quận 1, quận 10 và quận 11 gửi Sở Giao thông vận tải TP.HCM, các đơn vị liên quan đề xuất danh mục các tuyến đường sử dụng tạm thời một phần vỉa hè ngoài mục đích giao thông.

Trước đó, quận 1 kẻ vạch vỉa hè đường Nguyễn Trãi để người dân đậu xe máy miễn phí, tự quản. Đến nay, quận 1 đã rà soát, lập danh sách 52 tuyến đường trên địa bàn đủ điều kiện tổ chức các điểm kinh doanh dịch vụ, mua bán hàng hóa có thu phí vỉa hè - Ảnh: CHÂU TUẤN

Trước đó, quận 1 kẻ vạch vỉa hè đường Nguyễn Trãi để người dân đậu xe máy miễn phí, tự quản. Đến nay, quận 1 đã rà soát, lập danh sách 52 tuyến đường trên địa bàn đủ điều kiện tổ chức các điểm kinh doanh dịch vụ, mua bán hàng hóa có thu phí vỉa hè - Ảnh: CHÂU TUẤN

Các quận này đồng thời đưa ra giải pháp tổ chức thực hiện đối với các tuyến đường có Một năm thu phí vỉa hè, lòng đường, một phường được 1,1 tỉ đồngVỉa hè không chỉ để đi bộChờ... thu phí vỉa hè

Quận 10 có 2 tuyến đường chuyên doanh là đường Ngô Gia Tự chuyên trang trí nội thất và đường Nguyễn Tri Phương chuyên kinh doanh ẩm thực.

Còn lại, quận có 21 tuyến đường có hè phố không đáp ứng điều kiện theo quyết định số 32 của UBND TP.HCM.

Từ hướng dẫn của Sở Giao thông vận tải TP.HCM, quận này kiến nghị phương án khai thác sử dụng tạm một phần hè phố tại 28 tuyến đường tạm thời làm điểm tổ chức kinh doanh dịch vụ, mua bán hàng hóa có thu phí.

Các tuyến đường gồm: Ngô Gia Tự, Nguyễn Tri Phương, Lý Thái Tổ, Hùng Vương, Vĩnh Viễn, Bà Hạt, Lê Hồng Phong, Sư Vạn Hạnh, Nguyễn Chí Thanh, Trần Nhân Tôn, Nhật Tảo, Ngô Quyền...

Cùng với đó, một số điểm sử dụng hè phố tạm thời làm điểm trông, giữ xe có thu phí gồm: hè phố trước nhà khách Chính phủ trên đường Lý Thái Tổ để phục vụ phố ẩm thực Hồ Thị Kỷ (với khoảng 420m2).

Ngoài ra, còn có khu vực hè phố bên hông Bệnh viện Trưng Vương thuộc tuyến đường Lý Thường Kiệt; khu vực hè phố bên hông Bệnh viện Trưng Vương đường Tô Hiến Thành và khu vực hè phố trước chợ Hòa Hưng (đường Cách Mạng Tháng Tám).

Tương tự, UBND quận 11 cũng đã rà soát, lập ra danh mục có 17 tuyến đường giữ xe 2 bánh không thu tiền dịch vụ và 1 tuyến đường để xe 2 bánh có thu tiền dịch vụ là Lữ Gia (từ đường Nguyễn Thị Nhỏ đến Lý Thường Kiệt).

Sau khi đề xuất danh mục nói trên, các quận kiến nghị Sở Giao thông vận tải TP.HCM, Ban An toàn giao thông TP.HCM cùng Công an TP.HCM xem xét thống nhất danh mục để địa phương có cơ sở triển khai các bước tiếp theo.

Quản lý đô thị tốt hơn

Trước đó, đề án thu phí sử dụng tạm thời một phần lòng đường, vỉa hè có hiệu lực từ ngày 1-1-2024. Đến nay các địa phương vẫn tiếp tục rà soát, bổ sung danh mục các tuyến đường có hè phố đủ điều kiện tổ chức thu phí sử dụng theo ý kiến của Ban An toàn giao thông TP.HCM, Sở Giao thông vận tải TP.HCM...

Theo Sở Giao thông vận tải TP.HCM, đề án này nhằm mục đích lớn nhất là hướng đến quản lý đô thị công bằng và minh bạch hơn.

Thu phí lòng đường, vỉa hè ở TP.HCM: Mục tiêu chính là đảm bảo giao thôngThu phí lòng đường, vỉa hè ở TP.HCM: Mục tiêu chính là đảm bảo giao thông

Việc ban hành quy định thu phí sử dụng tạm thời lòng đường, vỉa hè, tiêu chí sẽ là công cụ quản lý đô thị nhằm tránh tình trạng mạnh ai nấy lấn như hiện nay.


Bạn đang đọc bài viết "Danh sách những đường có thể thu phí vỉa hè ở quận 1, 10 và 11" tại chuyên mục Kinh tế. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh