shunshine group

Độ giàu có của CEO Apple Tim Cook đẳng cấp cỡ nào?

16/04/2024 12:30

Dinh thự mà Tim Cook sở hữu gây ấn tượng bởi độ hoành tráng, đẳng cấp xứng tầm CEO của đế chế công nghệ hàng đầu thế giới.

Trên mạng xã hội, Tim Cook vừa chia sẻ một số hình ảnh trong chuyến công tác tại Hà Nội. CEO Apple gửi lời chào và gọi Việt Nam là một đất nước sôi động, xinh đẹp. Theo kế hoạch, ông Cook sẽ gặp gỡ nhiều nhà sáng tạo nội dung, lập trình viên và có một số hoạt động liên quan tới giáo dục.

Kể từ khi nhậm chức Giám đốc điều hành Apple vào 8/2011, cho đến nay, vị CEO tài năng đã vận hành cả một đế chế công nghệ vững mạnh. Theo dữ liệu của Forbes, CEO Apple đang sở hữu khối tài sản 2,1 tỷ USD.

Kinh tế - Độ giàu có của CEO Apple Tim Cook đẳng cấp cỡ nào?

Theo Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch SEC, tổng thù lao mục tiêu (TTC: số tiền lương mà một chức danh dự kiến kiếm được ở mức 100% hiệu suất) của ông Cook là 49 triệu USD trong năm 2023, thấp hơn 40% so với số tiền ông được trả vào năm 2022. CEO được cho đã chủ động yêu cầu mức lương thấp hơn vào năm ngoái.

Ông Cook đã dành một phần tài sản của mình vào bất động sản. Nơi ở chính của ông là một ngôi nhà rộng 223m2 ở Palo Alto, California. CEO Apple cũng sở hữu dinh thự rộng lớn ở La Quinta, California. Bất động sản này được tỷ phú mua với giá 10 triệu USD vào năm 2021. Dinh thự có hai nhà bếp, 5 phòng ngủ, 6 phòng tắm và một hồ bơi vô cực.

Biệt thự tại Palo Alto, California

Nơi ở chính của Tim Cook là một khuôn viên nhà vườn rộng 2.400m2 ở Palo Alto, California. Diện tích nguyên phần nhà rộng 930m2, gồm 5 phòng ngủ, hai phòng khách lớn, hồ bơi ngoài trời và quầy bar. Căn nhà tại Palo Alto siêu rộng nhưng lại không có quá nhiều sự xuất hiện của các thiết bị công nghệ như dân tình tưởng tượng, ngược lại, biệt thự của Tim Cook tràn ngập ánh nắng, sự ấm áp và tiện nghi.

Kinh tế - Độ giàu có của CEO Apple Tim Cook đẳng cấp cỡ nào? (Hình 2).

Phòng khách mang tone trắng chủ đạo, được phối cùng tone gỗ và xanh khiến không gian mang đậm âm hưởng nhiệt đới. Tim Cook bố trí rất nhiều cửa sổ đón nắng, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên. Bộ bàn ghế tối giản nằm ở vị trí trung tâm, đây là nơi CEO thư giãn sau môi ngày làm việc.

Kinh tế - Độ giàu có của CEO Apple Tim Cook đẳng cấp cỡ nào? (Hình 3).

Phòng ngủ cũng mang tone trăng chủ đạo với rất nhiều cửa sổ kính lớn, không chỉ đón nắng mà còn để gia chủ tận hưởng cảnh vật tươi đẹp xung quanh. Các đồ dùng trong phòng đều là gỗ, từ giường, tủ, kệ, mang đến sự thư giãn, mộc mạc tuyệt đối cho gia chủ.

Kinh tế - Độ giàu có của CEO Apple Tim Cook đẳng cấp cỡ nào? (Hình 4).

Bên ngoài sân vườn, Tim Cook lát đá và rải sỏi cho khu vực này. Bàn trà cũng được đặt tại đây phục vụ nhu cầu thưởng trà, nướng BBQ ngoài trời. Tim Cook trồng nhiều cây xanh, không chỉ để tạo cảnh quan mà còn nhằm đón không khí trong lành.

Biệt thự tại La Quinta, California

Theo các nguồn tin quốc tế, vị CEO của Apple hiện cũng sở hữu một dinh thự rộng lớn ở La Quinta, California. Dinh thự có hai nhà bếp, 5 phòng ngủ, 6 phòng tắm và một hồ bơi vô cực.

Nhiều đánh giá của các chuyên gia bất động sản cho rằng Tim Cook đã mua được nhà với giá hời, ông chỉ trả 9,1 triệu USD cho ngôi nhà với giá chào ban đầu là 10 triệu USD, và hiện tại tài sản này được định giá khoảng 12 triệu USD.

Kinh tế - Độ giàu có của CEO Apple Tim Cook đẳng cấp cỡ nào? (Hình 5).

Căn nhà được xây dựng và decor theo phong cách minimalism bởi đơn vị Discovery Land Company. Có thể thấy, ngôi nhà mang đậm vibe "Tim Cook": tối giản nhưng có gu, đẳng cấp và tiện nghi.

Căn nhà nằm trong khu nghỉ dưỡng cao cấp Mandison, La Quinta, California. Với dinh thự có diện tích rộng lớn này, khu vực ngoài trời được Tim Cook đầu tư bàn ghế và thiết bị hiện đại đủ sức tổ chức những buổi pool party hoành tráng.

Kinh tế - Độ giàu có của CEO Apple Tim Cook đẳng cấp cỡ nào? (Hình 6).

Bể bơi vô cực của căn nhà là nơi vị CEO yêu thích nhất mỗi khi tới đây nghỉ dưỡng. Bàn ăn lớn, quầy bar và ghế lười được đặt tại đây để khi đã thấm mệt với việc bơi lội, gia chủ có thể ngồi thưởng thức cocktail và nằm tắm nắng.

Kinh tế - Độ giàu có của CEO Apple Tim Cook đẳng cấp cỡ nào? (Hình 7).

Căn nhà có view nhìn thẳng ra dãy núi Santa Rosa và hố lửa, Tim Cook lắp cửa sổ kính lớn với chiều dài từ trần xuống sàn khiến việc ngắm cảnh được tối ưu nhất. Ngồi tại phòng khách và nhìn ra ngoài là dãy núi hùng vĩ, có lẽ đây là trải nghiệm có 1-0-2 chỉ mình vị CEO được tận hưởng.

Kinh tế - Độ giàu có của CEO Apple Tim Cook đẳng cấp cỡ nào? (Hình 8).

Ngay cả phòng ngủ, cửa kính lớn hướng ra view núi cũng được lắp đặt. Căn phòng mang sắc trắng tối giản với phần tường đá nhám tạo cảm giác nguyên bản, gần gũi và hoà mình với thiên nhiên.

Kinh tế - Độ giàu có của CEO Apple Tim Cook đẳng cấp cỡ nào? (Hình 9).

Phòng khách của căn biệt thự La Quinta lại mang tone màu nâu ấm với hàng ghế sofa dài tiện nghỉ. Tim Cook lắp đặt TV lớn tại đây để thoải mái xem phim, thư giãn. Nền nhà được trải thảm lông cừu cao cấp nhằm giữ ấm đôi chân của gia chủ kể cả trong mùa đông lạnh giá.

Kinh tế - Độ giàu có của CEO Apple Tim Cook đẳng cấp cỡ nào? (Hình 10).

Căn nhà quả thực khiến dân tình mê mẩn, ngay cả phòng tắm và nhà vệ sinh nơi này cũng có view núi hùng vĩ. Phòng tắm mang sắc trắng chủ đạo, sạch sẽ và gọn gàng với 2 lavabo và một bồn ngâm sục cao cấp, gia chủ có thể tận hưởng tối đa tại không gian này, vừa ngắm cảnh vừa chăm sóc bản thân.

Kinh tế - Độ giàu có của CEO Apple Tim Cook đẳng cấp cỡ nào? (Hình 11).

Được biết, căn hộ này cũng có một phòng làm việc rộng dành cho Tim Cook phục vụ nhu cầu muốn đi nghỉ dưỡng mà vẫn cần giải quyết công việc của vị CEO Apple.

Kinh tế - Độ giàu có của CEO Apple Tim Cook đẳng cấp cỡ nào? (Hình 12).

Căn nhà sử dụng nhiều kính và gỗ, tối ưu hoá sự đơn giản và thoải mái. Tim Cook sưu tầm khá nhiều các bức tranh có giá trị và đặt trưng bày tại dinh thự này để vừa cất giữ, vừa chiêm ngưỡng.

Kinh tế - Độ giàu có của CEO Apple Tim Cook đẳng cấp cỡ nào? (Hình 13).

CEO Apple tham gia nhiều hoạt động từ thiện. Ông đã quyên góp 2 triệu USD cho một tổ chức từ thiện ngay sau Giáng sinh năm 2019, hồ sơ của SEC tiết lộ. Vào tháng 8/2018, ông đã quyên góp gần 5 triệu USD cho một tổ chức từ thiện giấu tên khác. 

Kinh tế - Độ giàu có của CEO Apple Tim Cook đẳng cấp cỡ nào? (Hình 14).

Với tư cách là Giám đốc điều hành của Apple, ông Cook cũng đã công bố nhiều khoản quyên góp hơn, bao gồm cả vụ cháy rừng nhiệt đới Amazon và cuộc khủng hoảng nhà ở tại California. Ông cũng tham gia chiến dịch Giving Pledge (cam kết cho đi), công khai tuyên bố sẽ dùng phần lớn tài sản của mình để làm từ thiện trước khi qua đời.

Tùng Lâm (t/h)

Bạn đang đọc bài viết "Độ giàu có của CEO Apple Tim Cook đẳng cấp cỡ nào?" tại chuyên mục Công nghệ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh