shunshine group

Đồng Nai: Nhiều công trình hoạt động trái phép trên đất nông nghiệp

18/01/2024 20:11

Tại xã Long An, huyện Long Thành có nhiều công trình đang hoạt động trái phép trên đất nông nghiệp nhiều năm qua, vẫn chưa được xử lý dứt điểm.

Loạt công trình đang hoạt động trái phép

Theo ghi nhận của PV Người Đưa Tin, tại khu vực xã Long An (huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai), nhiều công trình nhà xưởng hàng ngàn m2 đã được xây dựng hoàn thiện và đi vào hoạt động.

Cụ thể, tại km 23 + 170, Quốc lộ 51, xã Long An là khu vực nhà xưởng có tên là KCTC Logistics Center & Bonded Warehouse (Công ty cổ phần Kho bãi và Logistic Long Thành) được xây dựng chung trên tờ bản đồ số 21, thuộc thửa bản đồ số 89, 88, 69, 70, 94, 95, 96, 97, 112, 113, 115, 116, 118, 119, 117, 114, 108; chung tờ bản đồ số 31, thửa bản đồ số 7, 6, 5, 4, 17, 16, 15, 32, 31, 30, 29.

Mục đích sử dụng của tất cả các số tờ, thửa trên đều là đất trồng cây lâu năm và đất trồng lúa nước, diện tích xây dựng lên đến vài ngàn m2.

Bất động sản - Đồng Nai: Nhiều công trình hoạt động trái phép trên đất nông nghiệp

Công ty KCTC Logistics Center & Bonded Warehouse (Công ty cổ phần Kho bãi và Logistic Long Thành) chưa được cơ quan nhà nước cấp phép xây dựng.

Được biết, ngày 15/4/2020, UBND huyện Long Thành đã ban hành Quyết định số 286/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng đối với Công ty KCTC Logistics Center & Bonded Warehouse (Công ty cổ phần Kho bãi và Logistic Long Thành), người đại diện trên pháp luật là ông Trần Hoàng Hà với tổng số tiền là 40 triệu đồng.

Công ty này trong vòng 60 ngày kể từ ngày lập biên bản hành chính, phải hoàn thành các thủ tục liên quan đến việc cấp giấy phép xây dựng. Nếu hết hạn, mà công ty không cung cấp được các giấy tờ liên quan thì buộc khắc phục hậu quả, tháo gỡ công trình trả lại hiện trạng đất ban đầu.

Đến nay, công ty này vẫn chưa được cơ quan nhà nước cấp giấy phép xây dựng.

Cũng tại km 23 + 170, Quốc lộ 51, xã Long An còn xây dựng thêm nhà máy bê tông Long An thuộc Công ty TNHH bê tông Long Thành.

Trạm này có công suất hoạt động là 120m3/h, được xây dựng chung trên số tờ 32, thửa bản đồ số 16, 20, 15; chung tờ bản đồ số 22, thửa bản đồ số 93, 94, mục đích sử dụng đất của các số tờ, thửa đất nên trên đều là đất nông nghiệp.

Bất động sản - Đồng Nai: Nhiều công trình hoạt động trái phép trên đất nông nghiệp (Hình 2).

Nhà máy bê tông Long An được xây đựng và hoạt động trên đất nông nghiệp.

Ngoài ra, dọc theo tuyến đường Tôn Đức Thắng, đoạn nối từ Quốc lộ 51 hướng đi Bến phà Cát Lái thuộc địa bàn xã Long An, 2 bên đường có rất nhiều nhà xưởng, bãi tập kết đã được xây dựng trên đất nông nghiệp và hoạt động trong nhiều năm qua vẫn chưa được xử lý dứt điểm.

Trong đó phải kể đến, công trình đã được xây dựng trên đất chuyên trồng lúa nước tại tờ bản đồ số 57, thửa bản đồ 65, có diện tích 4265 m2. Được biết, trước đây công trình này từng bị lập biên bản và yêu cầu dừng thi công.

Bất động sản - Đồng Nai: Nhiều công trình hoạt động trái phép trên đất nông nghiệp (Hình 3).

Biệt thự khủng được xây dựng trên đất chuyên trồng lúa nước.

Tại vị trí chung tờ bản đồ số 57, thửa bản đồ số 60, 57, 61, 64, là nhà xưởng hàng ngàn m2 đã được xây dựng và lấy tên là Hưng Hoàng, tất cả đều là đất chuyên trồng lúa nước.

Bất động sản - Đồng Nai: Nhiều công trình hoạt động trái phép trên đất nông nghiệp (Hình 4).

Cơ sở Hưng Hoàng đang hoạt động trên nhà xưởng xây dựng trên đất nông nghiệp.

Tại vị trí chung số tờ bản đồ số 56, thửa bản đồ số 883, 958, 882, là nhà xưởng đang hoạt của Công ty TNHH Hồng Phương Trang chuyên kinh doanh các loại thép, cũng được xây dựng trên đất chuyên trồng lúa nước.

Bất động sản - Đồng Nai: Nhiều công trình hoạt động trái phép trên đất nông nghiệp (Hình 5).

Công ty TNHH Hồng Phương Trang đang hoạt động trên nhà xưởng xây dựng trên đất nông nghiệp.

Tại tờ bản đồ số 57, thửa bản đồ số 72, có diện tích là 4173m2, là nhà xưởng của trạm ép giấy Minh Đức Dũng, đang hoạt động trên đất  chuyên trồng lúa nước.

Bất động sản - Đồng Nai: Nhiều công trình hoạt động trái phép trên đất nông nghiệp (Hình 6).

Trạm ép giấy Minh Đức Dũng hoạt động trên nhà xưởng xây dựng trên đất nông nghiệp.

Tại tờ bản đồ số 57, thửa bản đồ số 881, có diện tích 10643 m2, là bãi tập kết Sắt Tâm Trí Hùng, toàn bộ phần đất trên đều là đất chuyên trồng lúa nước.

Bất động sản - Đồng Nai: Nhiều công trình hoạt động trái phép trên đất nông nghiệp (Hình 7).

Bãi tập kết Sắt Tâm Trí Hùng đang hoạt động tập kết trên đất nông nghiệp.

Đang chờ hướng xử lý    

Tình trạng xây dựng sai quy hoạch, sai giấy phép xây dựng, không phép diễn biến rất phức tạp, gây ảnh hưởng đến việc tổ chức xây dựng các hệ thống công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, không gian đô thị, nông thôn, khó lòng đáp ứng mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, các yếu tố bảo về môi trường, an ninh…

Anh Nguyễn Nam (ngụ tại ấp Xóm Gốc, xã Long An) cho biết: “Trước đây, dọc theo tuyến đường Tôn Đức Thắng thuộc xã Long An đa phần toàn là ruộng lúa. Sau này, có khu công nghiệp, phà Cát Lái nên nhà xưởng, bãi tập kết… cũng mọc lên theo. Các chủ đầu tư, thuê xe chở đất san bằng ruộng lúa rồi cho xây dựng nhà xưởng, nhà ở, bãi tập kết xe tải, tập kết phế liệu, vật liệu… Tôi thấy họ vẫn hoạt động bình thường bao năm nay, thậm chí nhiều cơ sở còn cho mở rộng thêm”.

Để có thông tin đa chiều, khách quan, PV đã liên hệ với Chủ tịch UBND xã Long An - bà Phạm Thị Thuỷ Trang để trao đổi, phản ánh sự việc trên.

Tại đây, vị Chủ tịch xã Long An tiếp nhận thông tin phản ánh và cho biết thêm, các trường hợp PV phản ánh đã được UBND xã xử lý trước đó và đã có báo cáo lên UBND huyện Long Thành để xin ý kiến chỉ đạo.

Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết "Đồng Nai: Nhiều công trình hoạt động trái phép trên đất nông nghiệp" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh