shunshine group

Đưa luật pháp về tảo hôn đến với bà con vùng cao

22/10/2023 16:09

Bên cạnh hoạt động tuyên truyền phổ biến pháp luật, Cơ quan Trung ương Hội Luật gia Việt Nam cũng đã trao tặng nhiều phần quà thiết thực đến đồng bào.

Thực hiện Kế hoạch số 245 ngày 15/11/2022 của Đảng uỷ Cơ quan Trung ương Hội Luật gia Việt Nam về việc thực hiện Chỉ thị số 05 ngày 23/6/2021 của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Kế hoạch số 32 ngày 16/8/2021 của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giảm nghèo bền vững đến năm 2030. Từ ngày 19 - 20/10, Đảng ủy Cơ quan Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã tổ chức đoàn công tác tới xã Tả Ngảo, huyện Sìn Hồ, Tỉnh Lai Châu để phổ biến giáo dục pháp luật và hỗ trợ pháp lý cho người dân. Đồng thời, tổ chức trao quà và hỗ trợ một số gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã.

Sự kiện - Đưa luật pháp về tảo hôn đến với bà con vùng cao

Ủy viên Đảng Đoàn, Bí thư Đảng Ủy, Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam Trần Đức Long phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Ủy viên Đảng Đoàn, Bí thư Đảng Ủy, Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam Trần Đức Long, cho biết, cán bộ đoàn công tác sẽ tuyên truyền phổ biến một số vần đề về pháp luật như: hôn nhân, cận huyết thống… cũng như một số vấn đề khác liên quan đến lĩnh vực xã hội.

“Chúng tôi mong muốn thông qua cuộc trao đổi ngày hôm nay, bà con sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ của nhân dân tại địa bàn. Qua đó xây dựng một cuộc sống phồn vinh, hạnh phúc ”, Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam Trần Đức Long bày tỏ.

Đồng chí cũng thay mặt đoàn công tác gửi những lời chúc trân trọng tới bà con đặc biệt là những người phụ nữ nhân dịp đặc biệt kỷ niệm Ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND xã Tả Ngảo Vừ A Thề thông tin, đồng bào nhân dân tại xã Tả Ngảo chủ yếu là đồng bào dân tộc Mông. Đặc biệt, ông nhấn mạnh việc 95% đồng bào tại đây thuộc trường hợp tảo hôn. Những năm gần đây, hôn nhân cận huyết thống tuy có giảm những vẫn luôn là vấn đề đáng lưu tâm bởi vẫn còn xảy ra ở một số nơi trên địa bàn xã.

Sự kiện - Đưa luật pháp về tảo hôn đến với bà con vùng cao (Hình 2).

Phó Chủ tịch UBND xã Tả Ngảo Vừa A Thề phát biểu tại buổi lễ.

Ông Vừa A Thề mong muốn tại hội nghị tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật và hỗ trợ pháp lý do Đảng ủy cơ quan Trung ương Hội Luật gia Việt Nam tổ chức sẽ giúp bà con nhân dân, nhất là đoàn viên thanh niên trên địa bàn nhận thức được trách nhiệm của mình trong việc thực hiện tốt chính sách của đảng, pháp luật của Nhà nước.

Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND xã cũng dành những lời cảm ơn chân thành đến sự quan tâm của Cơ quan Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đối với bà con nhân dân Tả Ngảo.

Sự kiện - Đưa luật pháp về tảo hôn đến với bà con vùng cao (Hình 3).

Luật gia Phạm Ngọc Hà, Trung tâm tư vấn phát triển cộng đồng và trợ giúp pháp lý cho người chưa thành niên, Cơ quan Trung ương Hội Luật gia Việt Nam tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người dân.

Trong khuôn khổ chương trình, Luật gia Phạm Ngọc Hà, Trung tâm tư vấn phát triển cộng đồng và trợ giúp pháp lý cho người chưa thành niên, Cơ quan Trung ương Hội Luật gia Việt Nam là báo cáo viên đã tiến hành tuyên truyền phổ biển pháp luật cho người dân về vấn đề phòng chống nạn tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống.

Theo đó, luật sư Hà một lần nữa nêu ra định nghĩa cũng như nhấn mạnh những tác hại của việc tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống, đồng thời phổ biến cho bà con những quy định của pháp luật đối với các vấn đề trên.

Sự kiện - Đưa luật pháp về tảo hôn đến với bà con vùng cao (Hình 4).

Người dân xã Tả Ngảo sôi nổi tham gia thảo luận trong buổi tuyên truyền phổ biến pháp luật.

Bên cạnh hoạt động tuyên truyền phổ biến pháp luật, Cơ quan Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa đến người dân, bao gồm nhiều nhu yếu phẩm như mỳ tôm, đường, bột canh, mỳ chính…

Sự kiện - Đưa luật pháp về tảo hôn đến với bà con vùng cao (Hình 5).

Đồng chí Trần Đức Long trao quà cho bà con.

Sự kiện - Đưa luật pháp về tảo hôn đến với bà con vùng cao (Hình 6).

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Sự kiện - Đưa luật pháp về tảo hôn đến với bà con vùng cao (Hình 7).

Phát tờ rơi tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho bà con tại xã Tả Ngảo.

Sự kiện - Đưa luật pháp về tảo hôn đến với bà con vùng cao (Hình 8).
Sự kiện - Đưa luật pháp về tảo hôn đến với bà con vùng cao (Hình 9).
Sự kiện - Đưa luật pháp về tảo hôn đến với bà con vùng cao (Hình 10).
Sự kiện - Đưa luật pháp về tảo hôn đến với bà con vùng cao (Hình 11).
Sự kiện - Đưa luật pháp về tảo hôn đến với bà con vùng cao (Hình 12).
Sự kiện - Đưa luật pháp về tảo hôn đến với bà con vùng cao (Hình 13).

Thu Hương

Bạn đang đọc bài viết "Đưa luật pháp về tảo hôn đến với bà con vùng cao" tại chuyên mục Nhịp sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh