shunshine group

Đường bay sân Vinh bị bong tróc đã được khắc phục

04/07/2023 20:07

Đến 5h sáng 4/7, sự cố bong tróc đường băng sân bay Vinh đã được khắc phục xong. Hiện sân bay Vinh đã sẵn sàng cho các chuyến bay.

Ngày 4/7, thông tin từ ông Hoàng Văn Thư - Giám đốc Cảng hàng không Quốc tế Vinh, tỉnh Nghệ An, đến 5h sáng cùng ngày sự cố bong tróc đường băng sân bay Vinh đã được khắc phục xong hoàn toàn. Hiện sân bay Vinh đã có thể phục vụ các chuyến bay đến và đi bình thường.

Được biết, phía Cảng hàng không Vinh đã tiến hành sửa chữa trên đường băng khu vực rộng khoảng 40m2. Toàn bộ phần mặt đường nhựa đã được bóc để thảm mới lại, đảm bảo an toàn.

Dân sinh - Đường bay sân Vinh bị bong tróc đã được khắc phục

Sự cố bong tróc đường bay xảy ra vào ngày 13/7.

Trước đó từ sáng 3/7, đường băng sân bay Vinh xuất hiện sự cố nứt nẻ, bong tróc. vị trí nứt nẻ kéo dài khoảng 8m. Việc bong tróc đường băng cất hạ cánh đã khiến nhiều chuyến bay phải thay đổi lịch trình hoặc hủy chuyến. Một số chuyến bay của các hãng hàng không đến sân bay Vinh buộc chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay ở Thanh Hóa.

Dân sinh - Đường bay sân Vinh bị bong tróc đã được khắc phục (Hình 2).

Cảng hàng không quốc tế Vinh đã khai thác trở lại từ 7h sáng 4/7. 

Theo đánh giá ban đầu, nguyên nhân sự cố có thể do nhiệt độ cao gây phồng rộp, bong bật mảng bê tông nhựa bề mặt đường cất hạ cánh. Được biết, đây là lần đầu tiên xảy ra sự cố nứt nẻ, bong tróc đường băng ở sân bay Vinh.

Theo ông Thư, qua khảo sát hiện trường ban đầu, diện tích bị hư hỏng chỉ khoảng 40m2 nhưng phía đơn vị đã mở rộng diện tích sửa chữa lên 1.000m2.

“Chúng tôi thường xuyên bảo dưỡng, bảo trì đường băng tuy nhiên việc đường băng gặp sự cố khi lớp bê tông bong như hôm qua là lần đầu tiên. Đến khoảng 5h50 sáng nay, việc khắc phục đoạn hư hỏng đã thực hiện xong và đường băng có thể khai thác trở lại chuyến bay đầu tiên chặng từ Hà Nội - Vinh lúc 8h20 sáng”, ông Thư nói.

Sáng 4/7, có 7 chuyến bay bù của các hãng Bamboo airways (1 chuyến), Vietnam Airlines (2 chuyến), VietJet Air (3 chuyến) và một chuyến bay quốc tế Vinh - Đài Loan.

Bạn đang đọc bài viết "Đường bay sân Vinh bị bong tróc đã được khắc phục" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh