shunshine group

Galaxy Z Fold4 và Z Flip4 - smartphone linh hoạt nhất của Samsung

12/08/2022 13:01

Z Series thế hệ bốn mang chip Snapdragon mới nhất giúp tối đa hiệu năng, bản lề hoàn thiện tăng sự linh hoạt khi trải nghiệm gập mở.

Galaxy Unpacked 2022 mang chủ đề "Linh hoạt hơn", diễn ra tại New York (Mỹ) vào 20h ngày 10/8. Chương trình tổ chức đồng thời ở TP HCM, thu hút nhiều người nổi tiếng, tín đồ công nghệ. Tâm điểm của sự kiện ra mắt thường niên là bộ đôi smartphone gập Galaxy Z Fold4 và Galaxy Z Flip4. Hai thiết bị đều nâng cấp về khả năng gập mở, trải nghiệm và hiệu suất trong mọi tác vụ.

Galaxy Z Fold4 tối ưu làm việc đa nhiệm

Ông TM Roh, Tổng giám đốc kiêm Giám đốc bộ phận Kinh doanh Trải nghiệm Di động (Mobile eXperience) Samsung cho biết trong năm 2021 có hơn 10 triệu người sử dụng điện thoại gập, tăng gấp 4 lần so với năm 2020.

Trong đó, hãng mô tả Galaxy Z Fold4 cung cấp trải nghiệm smartphone toàn diện nhất của Samsung từ trước đến nay, gồm thiết kế sang trọng, màn hình sắc nét, tính năng đa nhiệm, công nghệ máy ảnh tiên tiến và bộ vi xử lý mạnh mẽ.

Bộ vi xử lý Snapdragon 8+ Gen 1 và tích hợp công nghệ 5G tốc độ cao đáp ứng kỳ vọng người dùng về một chiếc điện thoại nhanh, mạnh hơn cho chơi game, giải trí. Thiết bị chạy mượt trong nhiều tác vụ, kể cả khi làm việc đa nhiệm, mở nhiều tab trên màn hình.

Máy có ba tùy chọn màu sắc: kem, xanh, đen. Ảnh: Samsung

Máy có ba tùy chọn màu sắc: kem, xanh, đen. Ảnh: Samsung

Xử lý đa nhiệm cùng lúc nhiều ứng dụng là ưu điểm của dòng Fold, nay thêm tối ưu trên thế hệ bốn. Thanh tác vụ mới mang đến bố cục tương tự như một chiếc PC, giúp truy cập nhanh vào các ứng dụng yêu thích hoặc dùng gần nhất. Khả năng đa nhiệm trực quan hơn nhờ các cử chỉ vuốt mới. Người dùng có thể chuyển đổi tức thì giữa ứng dụng toàn màn hình sang các cửa sổ pop-up hoặc chia đôi màn hình.

Galaxy Z Fold4 bán với giá 40,99 triệu đồng (12 RAM, 256 ROM); 44,49 triệu đồng (12 RAM, 512 ROM); 49,99 triệu đồng (12 RAM, 1 TB ROM).

Ông Nguyễn Minh Quân, Giám đốc chiến lược sản phẩm Samsung Vina nêu những điểm nhấn trên Galaxy Z Fold4. Ảnh: Quỳnh Trần

Ông Nguyễn Minh Quân, Giám đốc chiến lược sản phẩm Samsung Vina nêu những điểm nhấn trên Galaxy Z Fold4. Ảnh: Samsung

Galaxy Z Flip4 đẹp hơn, tăng tiện ích màn hình phụ

Mang thiết kế vỏ sò đặc trưng, Galaxy Z Flip4 nâng cấp nhiều tính năng hướng tới đa dạng hóa phong cách cá nhân.

Galaxy Z Flip4 với bốn màu sắc: tím, hồng, xanh, đen. Ảnh: Samsung

Lê Thảo Nhi trải nghiệm Galaxy Z Flip4. Ảnh: Samsung

Trải nghiệm Z Flip4, Á hậu Lê Thảo Nhi dành lời khen cho mẫu điện thoại gập mới nhất của Samsung khi xuất hiện trong sự kiện ra mắt tại Việt Nam ngày 10/8.

"Tôi đam mê và yêu thích thời trang. Vì vậy ngay lần đầu nhìn thấy tôi đã yêu Galaxy Z Flip4 vì sự trẻ trung, đột phá, khác biệt. Sự khác biệt sẽ giúp mình trông nổi bật mọi nơi", Thảo Nhi nói.

Lê Thảo Nhi trải nghiệm Z Flip4 tại sự kiện. Ảnh: Quỳnh Trần

Tiktoker Nguyễn Thư Đan yêu thích thiết kế của Z Flip4. Ảnh: Samsung

Khi ở chế độ gập một nửa, tính năng FlexCam được kích hoạt cho việc quay video rảnh tay hay chụp ảnh selfie nhóm. Samsung hợp tác với Meta để ảnh chụp FlexCam tối ưu hóa cho các nền tảng mạng xã hội phổ biến như Instagram, WhatsApp và Facebook.

Galaxy Flip 4 còn có chế độ mắt thần bóng đêm. Camera tích hợp với các cảm biến sáng hơn và NPU mạnh mẽ hơn so với đời trước. Kết hợp với kích thước điểm ảnh tăng, chống rung quang học OIS và công nghệ ổn định hình ảnh video kỹ thuật số VDIS, người dùng có thể quay video chất lượng cao vào ban đêm.

Một trong những nguyện vọng của người dùng là tăng thời gian dùng máy. Galaxy Z Flip4 đáp ứng điều này nhờ viên pin 3.700 mAh cùng tính năng Sạc siêu nhanh 25W, đầy 50% lượng pin trong vòng 30 phút.

Hãng công bố hai mẫu Z Flip4 và Z Fold4 là thiết bị gập có độ bền cao nhất từng sản xuất. Bộ đôi có bản lề hợp kim nhôm Armor Aluminum và kính cường lực Corning Gorilla Victus+ trên màn hình ngoài lẫn mặt kính phía sau, kháng nước IPX8.

Galaxy Z Flip4 có giá 23,99 triệu đồng (8 RAM, 128 ROM); 25,99 triệu đồng (8 RAM, 256 ROM); 26,99 triệu đồng (phiên bản Bespoke 8 RAM, 256 ROM); 29,49 triệu đồng (8 RAM, 512 ROM).

Minh Tú

Bạn đang đọc bài viết "Galaxy Z Fold4 và Z Flip4 - smartphone linh hoạt nhất của Samsung" tại chuyên mục Công nghệ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh